Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông gốc Á bị đánh tử vong ở Mỹ

Người đàn ông gốc Hoa bị bạo hành khi đang thu gom chai lọ trên đường phố East Harlem trong vụ tấn gây rúng động hồi năm 2021, đã tử vong, cảnh sát New York cho biết hôm 8/1.

Ông Yao Pan Ma, 61 tuổi, đã qua đời hôm 31/12/2021, theo cảnh sát thành phố New York. Vụ tấn công nạn nhân gốc Hoa này đang được xử lý theo dạng án mạng, theo Guardian.

Vụ việc xảy ra vào tối 23/4/2021 đã thu hút sự chú ý trên toàn nước Mỹ, phản ánh sự gia tăng của làn sóng tội ác thù ghét chống người gốc Á ở New York và nhiều nơi khác tại đất nước cờ hoa, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan bùng nổ.

Theo lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm thù ghét New York, ông Ma bị một kẻ tấn công đánh từ phía sau và đá ít nhất 6 phát vào đầu khi đang thu gom chai lọ trên đường phố East Harlem.

Ông được đưa tới bệnh viện địa phương trong tình trạng nguy kịch vì bị chấn thương sọ não và gãy xương mặt. Vào ngày cuối cùng của năm 2021, ông đã trút hơi thở cuối cùng.

nguoi goc A bi giet o My anh 1

Một số người cầm bức ảnh ông Yao Pan Ma, 61 tuổi, trong cuộc họp báo ở East Harlem vào tháng 4/2021, tại địa điểm vụ tấn công xảy ra. Ảnh: AFP.

Nghi phạm của vụ án - Jarrod Powell, cư dân New York 49 tuổi - đã bị buộc tội cố ý giết người, tấn công và tội ác thù hận.

Video giám sát hiện trường cho thấy nghi phạm tấn công giẫm lên đầu ông Ma.

Một thám tử cảnh sát cho biết Powell thừa nhận đã tấn công một người đàn ông châu Á vào thời gian và địa điểm tương đối khớp với vụ tấn công ông Ma. Nghi phạm khẳng định đã tấn công nạn nhân vì bị cướp một ngày trước đó.

Truyền thông Mỹ đưa tin ông Ma là từng là nhân viên nhà hàng nhưng bị mất việc làm vì đại dịch và thu gom chai lọ để kiếm sống qua ngày.

Cô gái gốc Á ở Mỹ bị đánh hội đồng vì lên tiếng trước sự kỳ thị

Việc một thiếu nữ bị đánh trên tàu điện ngầm ở Philadelphia, Mỹ tiếp tục thổi bùng nỗi sợ trong cộng đồng người Mỹ gốc Á trước hành vi bạo lực bắt nguồn từ tâm lý kỳ thị chủng tộc.

Nghị sĩ Mỹ gây phẫn nộ vì nói người gốc Á là 'gia đình da vàng'

Một thượng nghị sĩ bang Oklahoma của đảng Cộng hòa đã hứng chỉ trích vì gọi người Mỹ gốc Á là “gia đình da vàng” trong cuộc họp của ủy ban lập pháp về phân biệt chủng tộc.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm