Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông được cứu sống nhờ tín hiệu SOS trên nóc lán ở Alaska

Nạn nhân đã viết tín hiệu "SOS" và "Cứu tôi với" lên nóc lán trại để tìm kiếm sự trợ giúp sau khi bị gấu tìm tới quấy phá nhiều đêm liên tiếp gần Nome, Alaska, Mỹ.

Người đàn ông tham gia thử thách sống kiểu hoang dã đã được cứu sống sau khi cầu cứu vì bị gấu xám liên tục tấn công nhiều đêm tại khu vực hẻo lánh, biệt lập với thế giới ở Nome, theo Guardian.

Tờ New York Times đã đăng tải thử thách này của người đàn ông giấu tên, được mô tả là “thử thách sống hoang dã trong một tuần, viết thêm phần tiếp theo cho bộ phim "The Revenant”. Thử thách đã kết thúc khi chiếc trực thăng tuần duyên Mỹ tình cờ phát hiện người đàn ông vẫy tay kêu cứu, viết tín hiệu "SOS" và "Cứu tôi với" trên nóc chiếc lán của mình.

Nạn nhân ở độ tuổi 50 tới 60, đã ở một mình tại khu khai thác mỏ cách thị trấn biệt lập tại Nome khoảng 40 km. Tại đây, ông bị con gấu tấn công và kéo xuống sông.

Tuy đã trang bị riêng một khẩu súng lục và thoát khỏi con gấu trong lần tấn công đầu tiên nhưng ông vẫn bị con gấu tìm tới mỗi đêm và quấy phá trong khoảng một tuần. “Con gấu cứ quay lại hàng đêm và khiến ông ấy không thể ngủ trong nhiều ngày liên tục”, trung úy Jared Carbajal, phi công của trực thăng tuần duyên kể lại.

tan cong,  The Revenant,  biet lap,  heo lanh anh 1

Khu vực khai thác hẻo lánh ở gần Nome, Alaska, nơi chiếc trực thăng của đội Tuần duyên Mỹ đã giải cứu người đàn ông bị gấu tấn công nhiều đêm. Ảnh: United States Coast Guard.

Người đàn ông chỉ được phát hiện khi chiếc trực thăng đổi hướng để tránh mây. Phi công đã nhận ra cảnh khốn cùng của nạn nhân và nhanh chóng hạ cánh để cứu ông trong tình trạng băng bó chân và vẫy cờ trắng. Cửa của lán thiếc khi ấy đã bị xé toang.

“Hiếm khi nào chúng tôi thấy có người ở nơi đồng không mông quạnh. Ông ấy trông khá chật vật. Khi chúng tôi đến, ông ấy đang quỳ gối vẫy cờ trắng", trung úy Hammac trên máy bay cho biết. "Ông ấy có vẻ đã ở đó một khoảng thời gian dài".

Chiếc trực thăng tuần duyên khi ấy đang trên đường từ Kotzebue đến Nome, đưa một số nhà khoa học tìm kiếm cá voi, hải mã và hải cẩu chết dọc theo bờ biển.

“Nếu chúng tôi bay qua thung lũng sông tiếp theo, chúng tôi đã có thể bỏ lỡ ông ấy", phi công Carbajal cho biết.

Đoàn xe dừng lại chờ gấu mẹ tha 4 con sang đường Đoàn ôtô đã dừng lại trong khoảng 2 phút để chờ gấu mẹ tha 4 gấu con sang đường. Sự việc xảy ra ở bang Connecticut, Mỹ hôm 27/3.

Bị gấu xám tấn công, một phụ nữ Mỹ tử vong

Các quan chức tiểu bang Montana cho biết một phụ nữ bị gấu xám tấn công dẫn đến tử vong trong lúc đang cắm trại. Nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm con vật.

Người và gấu liên tục đụng độ ở Nhật Bản

Một con gấu hoang dã nổi cơn thịnh nộ ở thành phố Sapporo, miền Bắc Nhật Bản. Nó xông vào một căn cứ quân sự, lao thẳng vào một sân bay và làm 4 người bị thương.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm