Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông điều khiển xe húc vào cổng Thành Vatican

Một người lái xe dường như mắc bệnh tâm thần đã bị bắt giữ, sau khi điều khiển xe húc vào cổng Thành Vatican, vượt qua đội vệ binh Thụy Sĩ để vào sân Điện Tông Tòa.

Một chiếc xe cảnh sát Italy ở phía trước Quảng trường St. Peter, sau khi một người lái xe lao vào cổng Vatican. Ảnh: AP.

Guardian dẫn chia sẻ từ văn phòng báo chí của Vatican cho biết các hiến binh đã bắn vào lốp trước của chiếc ôtô đang di chuyển với tốc độ cao sau khi nó lao vào cổng đêm 18/5. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn tiếp tục di chuyển.

Khi chiếc xe đến sân San Damaso của Điện Tông Tòa, người tài xế xuống xe và lập tức bị các hiến binh Vatican bắt giữ. Người đàn ông đang bị giam giữ trong doanh trại ở Vatican.

Người đàn ông trên, được mô tả là khoảng 40 tuổi và trong tình trạng tâm thần không ổn định, không đến gần nơi Giáo hoàng Francis sống ở phía bên kia Thành Vatican, Reuters đưa tin.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tại cổng Santa Anna, một trong những lối vào chính của Thành Vatican ở trung tâm của Rome.

Trước đó, người đàn ông cố gắng tiến vào Vatican nhưng bị vệ binh Thụy Sĩ chặn lại ở cổng. Sau đó, anh điều khiển phương tiện tăng tốc, phóng qua cổng và trạm kiểm soát thứ hai gần phía sau Vương cung Thánh đường St. Peter.

Tuyên bố của Vatican cho biết ngay sau khi các hiến binh cảnh báo có vụ xâm nhập, cổng chính chặn lối vào quảng trường trước khách sạn của Giáo hoàng Francis đã bị đóng lại.

Đây là lần hiếm hoi Thành Vatican bị xâm nhập, khi phần lớn khu vực này thường cấm công chúng tiếp cận, đặc biệt là vào ban đêm.

Điện Tông Tòa, khu vực có nơi ở của giáo hoàng, các phòng tiếp tân quan trọng, văn phòng và cơ quan lưu trữ của Vatican, được vệ binh Thụy Sĩ và hiến binh canh gác suốt ngày đêm.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tổng thống Ukraine bất ngờ có mặt tại Vatican

Sau cuộc gặp với Giáo hoàng Francis tại Vatican vào hôm 13/5, Tổng thống Ukraine khẳng định cuộc xung đột với Nga sẽ chỉ kết thúc theo cách mà ông đặt ra.

Giáo hoàng Francis thay đổi quy định của Vatican

Giáo hoàng Francis đã thông qua cải tổ hoạt động của giáo hội, theo đó cho phép phụ nữ có thêm tiếng nói trong quy trình ra quyết định tại Vatican.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm