Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bắn chết bạn gái vì phá thai

Một phụ nữ 26 tuổi ở Texas, Mỹ, bị bạn trai bắn chết sau khi phá thai ở một bang khác, cảnh sát thành phố Dallas cho biết.

Người bạn trai đã bị bắt giam vì cáo buộc giết người hôm 12/5, theo AP.

Từ tháng 9/2021, bang Texas áp quy định cấm phụ nữ phá thai sau 6 tuần. Tuy nhiên, hầu như không còn ca phá thai nào còn được thực hiện ở bang này kể từ khi phán quyết Roe v Wade bị lật ngược vào mùa hè năm ngoái, ngoại trừ các trường hợp khẩn cấp về y tế.

Theo bản khai đi kèm lệnh bắt giữ, nạn nhân của vụ việc - Gabriella Gonzalez - bị bạn trai Harold Thompson, 22 tuổi, tìm cách siết cổ tại một bãi đậu xe ở Dallas hôm 10/5. Cô Gonzalez đã trở về từ Colorado vào đêm hôm trước.

“Nghi phạm được cho là cha của đứa trẻ (trong bụng nạn nhân)”, theo bản khai. “Nghi phạm không muốn (Gonzalez) phá thai”.

Cảnh sát cho biết video giám sát từ bãi đậu xe cho thấy Gonzalez “bỏ qua anh ta”, và cả hai tiếp tục bước đi. Thompson sau đó rút súng và bắn vào đầu Gonzalez. Nạn nhân ngã xuống đất và bị nghi phạm bắt thêm nhiều phát trước khi anh ta bỏ chạy, bản khai cho biết.

Thompson đã bị bắt hôm 12/10 và đang bị giam giữ tại nhà tù quận Dallas mà không được đóng tiền bảo lãnh.

Cảnh sát nói rằng chị gái của Gonzalez có mặt tại hiện trường và nghe thấy tiếng nổ súng. Một nhân chứng khác nhìn thấy Thompson cố bóp cổ Gonzalez nhưng không thể gọi cảnh sát vì cô không có điện thoại di động.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, Thompson đã bị buộc tội hành hung một thành viên trong gia đình, người này từng buộc tội anh ta bóp cổ cô vào tháng 3.

Bản khai có tuyên thệ từ tháng 3 không nêu tên cụ thể Gonzalez là người bị hành hung. Nhưng trong đó nêu rõ người phụ nữ nói với cảnh sát rằng Thompson “đã đánh đập cô nhiều lần trong suốt mối quan hệ của họ” và Thompson khai với cảnh sát rằng người phụ nữ đang mang thai đứa con của anh ta vào thời điểm đó.

Người phụ nữ “nhấn mạnh rằng cô sợ nghi phạm vì anh ta đã đe dọa làm hại gia đình và các con của cô ấy”, theo bản khai có tuyên thệ.

Ở quốc gia chỉ gõ cửa nhầm nhà cũng có thể bị bắn chết

Ở quốc gia tràn ngập súng đạn như Mỹ, người lạ trở thành mối đe dọa, khiến những hành động như tới nhầm địa chỉ hay đang đứng đỗ xe cũng có thể khiến một số người bị bắn.

Tiếng súng vang lên vào thứ bảy đẹp trời, ở nơi người Mỹ hay tụ tập

Những người có mặt tại trung tâm thương mại ở Texas (Mỹ) đã mô tả lại nỗi kinh hoàng khi vụ xả súng hàng loạt diễn ra hôm 6/5.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm