Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bám càng máy bay từ Guatemala tới Mỹ

Giới chức trách phát hiện một người trốn ở khoang càng hạ cánh của chuyến bay từ Guatemala, tại sân bay quốc tế Miami, Mỹ hôm 27/11.

Các nhân viên Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) tại sân bay quốc tế Miami đã bắt giữ một người đàn ông 26 tuổi "trốn trong khoang chứa thiết bị hạ cánh của máy bay", theo CNN.

Chuyến bay nói trên mang số hiệu #1182 của hãng American Airlines xuất phát từ thủ đô Guatemala City của Guatemala, theo ông Greg Chin, Giám đốc Truyền thông của Cơ quan Hàng không Miami-Dade.

American Airlines cho biết trong một tuyên bố rằng chuyến bay đã được cơ quan thực thi pháp luật xử lý "do vấn đề an ninh", sau khi hạ cánh lúc 10h06 sáng 27/11.

Hãng hãng không này cũng khẳng định họ đang hợp tác với giới chức trách trong cuộc điều tra liên quan.

bam cang ha canh may bay anh 1

Người đàn ông 26 tuổi từ Guatemala "đi lậu vé" tới sân bay quốc tế Miami, Mỹ. Ảnh: Từ video đăng tải trên Instagram.

Cơ quan cứu hộ Miami-Dade xác nhận với CNN rằng họ đã đưa người đàn ông tới bệnh viện địa phương để giám định y tế.

Trong video được đăng tải trên Instagram, một người đàn ông có vẻ bỡ ngỡ, đứng trong phần bóng của cánh máy bay với một nhân viên sân bay mặc áo phản quang ở kế bên. Người đàn ông có vẻ hơi mất thăng bằng và ngồi xuống.

Trong một video khác, có thể thấy các nhân viên cơ quan thực thi pháp luật cũng như dịch vụ y tế khẩn cấp ở xung quanh người đàn ông và anh ta được cung cấp nước uống cùng các biện pháp hỗ trợ khác.

CBP cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra.

Theo thông tin từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ (FAA), tính đến tháng 2, tổng cộng 129 người được ghi nhận "đi lậu vé" bằng cách trốn trong khoang càng hạ cánh máy bay, kể từ năm 1947. Trong số đó, 100 người (khoảng 78%) đã không thể sống sót.

Bí ẩn bao trùm vụ thi thể rơi từ máy bay ở Anh

Năm 2019, một người đàn ông rơi từ máy bay chở khách xuống khu vườn ở phía nam London. Danh tính chưa thể xác định, nhưng đằng sau vụ án này là những câu chuyện đáng buồn khác.

Một số người bám vào máy bay Mỹ cất cánh ở Kabul

Một đoạn video đã ghi lại cảnh một số người bám vào thân máy bay C-17 của quân đội Mỹ khi phi cơ này cất cánh rời Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul ngày 16/8, theo CNN.

3 người tử vong sau khi rơi khỏi máy bay cất cánh ở Kabul

Một số người bám vào máy bay đang rời đường băng ở Sân bay Quốc tế Hamid Karzai thuộc Kabul ngày 16/8 được cho là đã rơi khỏi phi cơ. Ít nhất 3 trường hợp tử vong đã được ghi nhận.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm