Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 người tử vong sau khi rơi khỏi máy bay cất cánh ở Kabul

Một số người bám vào máy bay đang rời đường băng ở Sân bay Quốc tế Hamid Karzai thuộc Kabul ngày 16/8 được cho là đã rơi khỏi phi cơ. Ít nhất 3 trường hợp tử vong đã được ghi nhận.


Một đoạn video cho thấy cảnh hàng trăm người chạy dọc theo chiếc máy bay C-17A khi phi cơ này chuẩn bị rời đường băng của sân bay quốc tế Kabul. Một số người thậm chí đã bám vào phần bên dưới động cơ máy bay.

Khi máy bay cất cánh trên bầu trời thủ đô Kabul của Afghanistan, một số người được cho là đã rơi khỏi máy bay. Những người dưới mặt đất kinh hoàng chỉ tay lên bầu trời.

Một đoạn video khác cho thấy thi thể của ba người, gồm hai nam và một nữ, nằm trên mặt đất bên trong khu phức hợp của sân bay, theo Guardian.

bam may bay roi Kabul anh 1

Cảnh tượng hỗn loạn ở Sân bay Quốc tế Hamid Karzai thuộc thủ đô Kabul của Afghanistan. Ảnh: Reuters.

Ngày 16/8, hàng nghìn người dân đã kéo tới sân bay khi Taliban tiến vào Kabul, gây ra cảnh tượng hỗn loạn và khiến nhiều máy bay không thể cất cánh, theo New York Times.

Những người muốn sơ tán khỏi Afghanistan đã lao qua vành đai khu dân sự của sân bay và tràn vào đường băng. Nhiều nhân viên an ninh của sân bay rút sẵn vũ khí.

Nhiều người đã lao qua các cổng lên máy bay và cố gắng chen vào hai chiếc máy bay thương mại đang đậu bên cạnh nhà ga phi trường.

Ít nhất 5 người được cho là đã thiệt mạng giữa đám đông hỗn loạn ở sân bay tại Kabul vào ngày 16/8, theo ABC News.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Afghanistan cho biết hôm 16/8 rằng toàn bộ chuyến bay dân sự ra vào sân bay Kabul đã bị đình chỉ vì tình trạng hỗn loạn. Cơ quan này kêu gọi người dân không đến sân bay.

Các tay súng Taliban ngày 15/8 đã tràn vào thủ đô Kabul và nắm quyền kiểm soát thành phố trong khi Tổng thống Ashraf Ghani rời khỏi Afghanistan. Taliban đã chiếm đồn biên phòng Torkham giáp Pakistan. Do đó, sân bay Kabul hiện là lối thoát duy nhất ra khỏi Afghanistan vẫn thuộc quyền kiểm soát của chính phủ nước này.

Đám đông chen lấn lên máy bay ở Kabul Vào sáng 16/8, sân bay ở Kabul, Afghanistan rơi vào hỗn loạn khi đám đông chen lấn để tìm cách lên máy bay sau khi Taliban tràn vào thủ đô.

Một số người bám vào máy bay Mỹ cất cánh ở Kabul

Một đoạn video đã ghi lại cảnh một số người bám vào thân máy bay C-17 của quân đội Mỹ khi phi cơ này cất cánh rời Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul ngày 16/8, theo CNN.

Taliban sắp kiểm soát hoàn toàn thủ đô Kabul

Phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của Taliban ngày 16/8 cho biết lực lượng này đang hướng đến việc "kiểm soát hoàn toàn" thủ đô Kabul của Afghanistan, theo CNN.

Đường phố Kabul không còn ai mặc quần jean, không có bóng dáng phụ nữ

Sau khi Taliban tiến vào thành phố, nhà báo của Sky News miêu tả đường phố bỗng đầy người mặc trang phục truyền thống, không còn áo quần phương Tây cũng không còn bóng dáng phụ nữ.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm