Một công ty năng lượng đã cảm ơn những khách hàng đã "trung thực" báo lại khi nhận được khoản bồi thường hàng nghìn tỷ USD gửi đi do nhầm lẫn, theo Guardian.
Khoản tiền bồi thường được trả cho hàng chục nghìn người bị mất điện khi những trận gió dữ dội quét qua Vương quốc Anh vào tháng 11/2021 trong cơn bão Arwen.
Chiếc cây bị tách đôi trong cơn bão Arwen ở New York, Tyneside, Anh vào tháng 11/2021. Ảnh: PA. |
Hãng Northern Powergrid hôm 13/2 cho biết họ không có ý định gửi séc trị giá hàng nghìn tỷ USD cho 74 khách hàng ở miền Bắc nước Anh, trong đó một số khách hàng nhận được tấm séc hơn 3.150 tỷ USD.
Công ty năng lượng khẳng định nhầm lẫn này xuất phát từ lỗi văn phòng, trong đó số đồng hồ điện của khách hàng đã được sử dụng thay vì số tiền bồi thường.
Nhầm lẫn được sáng tỏ khi một khách hàng liên hệ với Northern Powergrid trên Twitter để chia sẻ bức ảnh về tấm séc mà người này nhận được.
“Cảm ơn Northern Powergrid đã trả tiền bồi thường cho vài ngày chúng tôi mất điện sau cơn bão Arwen. Tuy nhiên, trước khi tôi tới ngân hàng đổi séc, công ty có chắc chắn 100% có thể chi trả khoản này không?”, người đàn ông viết trên Twitter.
Bức ảnh đi kèm đăng tải cho thấy khách hàng này nhận được tấm séc với những con số 2.324.252.080.110 bảng Anh (hơn 3.150 tỷ USD).
Dòng tweet này đã thu hút hơn 27.000 lượt thích trong 24 giờ trong khi nhiều người trêu đùa nhầm lẫn này. “Tới ngân hàng đi! Sau đó chia đều (số tiền) cho chúng tôi ”, một người dùng Twitter viết.
“Tôi nghĩ bây giờ bạn đang sở hữu Northern Powergrid”, một người khác nói đùa.
Bức ảnh đi kèm đăng tải trên Twitter cho thấy khách hàng nhận được tấm séc với những con số 2.324.252.080.110 bảng Anh. Ảnh: Twitter. |
Northern Powergrid xác nhận đã gửi séc với khoản bồi thường không chính xác cho 74 khách hàng có mã bưu điện ở Halifax và Newcastle.
Người phát ngôn của Northern Powergrid cho biết: “Ngay sau khi xác định được nhầm lẫn - do dẫn số công tơ điện thay vì số tiền bồi thường - chúng tôi đã hành động để ngăn chặn rút tiền từ tất cả 74 tấm séc.
“Chúng tôi đang điều tra xem lỗi này xảy ra như thế nào và kiểm tra các khoản thanh toán trước đó. Tất cả dấu hiệu cho thấy đây là một sự cố đơn lẻ”.
“Chúng tôi cảm ơn những khách hàng đã trung thực và liên hệ với chúng tôi. Phía công ty đã liên hệ trực tiếp vào cuối tuần qua với tất cả 74 khách hàng bị ảnh hưởng để thông báo, xin lỗi và cam đoan rằng họ sẽ nhận được khoản bồi thường chính xác vào thứ hai”, người phát ngôn cho biết thêm.