Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Hà Nội 'săn' hàng đặc sản vùng miền

Với loạt mặt hàng đặc sản vùng miền như gạo Sóc Trăng, thịt trâu gác bếp Tây Bắc, tỏi Lý Sơn... Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam đã thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng.

Tối 23/11, Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 do UBND TP Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan đã khai mạc tại Hà Nội với quy mô 260 gian hàng đến từ 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia.

Hàng trăm gian hàng bày bán đặc sản vùng miền của 63 tỉnh, thành phố như gạo Sóc Trăng, hạt điều Bình Phước, nem chả Long An, tỏi Lý Sơn, cam Cao Phong, na Lạng Sơn... với giá bán bình ổn, thậm chí áp dụng khuyến mãi đã thu hút đông đảo người dân đến trải nghiệm và tìm mua các mặt hàng đặc sản.

Tìm mua mặt hàng tỏi Lý Sơn, chị Nguyễn Thị Huyền (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết mặt hàng này có mùi vị rất đặc trưng trong chế biến các món ăn nên chị chọn mua hơn 1 kg về dùng. Ngoài ra, chị Huyền cũng mua thêm 2 hộp thạch đen Cao Bằng về ăn thử.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, đánh giá hội chợ lần này là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Đồng thời là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

hoi cho dac san anh 1

Người dân quan tâm mặt hàng tỏi Lý Sơn, Quảng Ngãi tại hội chợ. Ảnh: Thanh Thương.

"Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp, quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu...", ông nói.

Với sự đa dạng về nhóm hàng, chương trình được đánh giá là cơ hội tốt cho người tiêu dùng mua sắm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao điểm cuối năm; cũng như cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương hiệu quả với doanh nghiệp phân phối lớn trong nước và nước ngoài, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ sản phẩm tại Hà Nội và xuất khẩu.

Ngoài ra, ban tổ chức hội chợ cũng phối hợp các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (Aeon, Central Group, Lotte...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước. Hội chợ sẽ diễn ra trong 5 ngày tại Trung tâm thương mại Royal City (Thanh Xuân, Hà Nội).

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

H&M, Uniqlo đồng loạt hạ giá tới 50% trước Black Friday

Trước ngày Black Friday khoảng một tuần, nhiều thương hiệu thời trang lớn đã đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại đến 50-80%.

TP.HCM cho áp dụng khuyến mại đến 100%

Chương trình khuyến mại sẽ diễn ra 15/11-31/12, đối tượng tham gia là tất cả doanh nghiệp, thương nhân hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Hạn mức khuyến mại tối đa 100%.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm