Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân California lo lắng vì ba tù nhân vượt ngục

Nỗi lo lắng bao trùm cộng đồng dân cư ở miền Nam của bang California, Mỹ, khi cảnh sát vẫn chưa bắt được 3 tù nhân nguy hiểm trốn khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt tại Santa Ana.

"Tôi rất sợ vì những tên đó rất nguy hiểm. Chúng có thể tấn công tôi hoặc cướp xe của tôi. Bạn không thể biết chúng sẽ làm gì", Carmen, một phụ nữ ở thành phố Westminster, nói.

Tại thành phố Santa Ana cách đó 16 km về phía đông, nhân viên trạm xăng Mike Murched căng thẳng chờ đợi tin tức về những kẻ bỏ trốn khỏi nhà nhà tù cách cửa hàng của anh khoảng 5 km. Mike đã nghe nhiều khách hàng nói về nỗi lo sợ của họ kể từ khi ba tên này tẩu thoát ngày 22/1. 

Các tù nhân trốn thoát sau khi nhảy từ nóc nhà tù. Ảnh: thesource.com

"Họ nói với tôi là họ rất sợ. Họ bảo rằng 'chúng tôi cảm thấy không an toàn'", Mike kể lại. 

Tháng trước, Mike từng bị cướp chĩa súng đe dọa và phải đóng cửa trạm xăng từ 21h thay vì vào nửa đêm như trước. Giờ đây, anh lo lắng những kẻ vượt ngục có thể gây nguy hiểm không chỉ cho mình mà cho cả các con. 

Theo CNN, những kẻ vượt ngục bị cáo buộc tội giết người, âm mưu giết người và tra tấn. Cảnh sát hiện vẫn chưa xác định được nơi chúng lẩn trốn. 

Tuy nhiên, không phải ai ở California cũng cảm thấy sợ hãi. Ngày hôm qua, một ông bố vẫn chơi đùa cùng hai con nhỏ trên đồng cỏ lớn bên ngoài Nhà tù Trung tâm chuyên giam giữ các phạm nhân nam. Người dân quanh khu vực này vẫn ra đường vào buổi tối. 

"Tôi không sợ ở Santa Ana hay ra ngoài. Tôi vẫn cảm thấy an toàn. Có thể vì giống mọi thành phố nào khác, chúng tôi luôn có những người tốt và người xấu. Mức độ nguy hiểm vẫn vậy", Ricky Zollinger, một nhân viên pha chế, cho hay. 

Zollinger cho biết một số khách hàng của anh từng nhắc đến vụ tẩu thoát nhưng họ dường như không tỏ ra quá sợ hãi. "Tôi nghĩ rằng nếu đã vượt ngục, khiến người khác chú ý là điều cuối cùng mà chúng muốn", anh nói. 

Từ trái sang: Hossein Nayeri, Jonathan Tieu và Bac Duong. Ảnh: AP

3 tù nhân gồm Jonathan Tieu, 20 tuổi, Hossein Nayeri, 37 tuổi và Bac Tien Duong, 43 tuổi, tẩu thoát khỏi trại giam dành cho phạm nhân nam ở thành phố Santa Ana ngày 22/1.

Tieu là thành viên của một băng đảng người Việt, bị cáo buộc các tội danh giết người, âm mưu giết người và xả súng tại khu dân cư. Y bị bắt hồi tháng 10/2013 với số tiền bảo lãnh là 1 triệu USD.

Nhà chức trách nhận định cả 3 tên có thể liên quan tới một băng đảng trong cộng đồng Việt. Cảnh sát đã phát 30 lệnh khám xét trong quá trình điều tra. Giới chức treo thưởng 200.000 USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin hữu ích dẫn tới việc bắt giữ 3 đối tượng.

Mỹ truy lùng 3 kẻ vượt ngục qua đầu mối cộng đồng người Việt

Cảnh sát Mỹ tin rằng 3 tù nhân nguy hiểm trốn khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt ở Santa Ana ngày 22/1 vẫn lẩn trốn trong vùng do những kẻ này liên quan tới các băng đảng người Việt.



Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm