Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ truy lùng 3 kẻ vượt ngục chấn động quận Cam

3 tù nhân đã trốn khỏi một trại giam nghiêm ngặt bậc nhất quận Cam, bang California (Mỹ) bằng cách cắt đứt thanh thép, chui qua đường ống và đu dây xuống mái nhà hôm 22/1.

Từ trái sang: Hossein Nayeri, Jonathan Tieu và Bac Duong. Ảnh: AP

Theo Washington Post, lần cuối cùng giới chức trại giam dành cho nam ở thành phố Santa Ana nhìn thấy 3 tù nhân gồm Jonathan Tieu, 20 tuổi, Hossein Nayeri, 37 tuổi và Bac Tien Duong, 43 tuổi là lúc 5h sáng ngày 22/1. Vào 21h cùng ngày, nhân viên trại giam phát hiện 3 tên này bỏ trốn. Trại giam nằm cách khu Los Angeles hơn 50 km về phía đông nam.

Nhà chức trách cho hay, 3 kẻ này đã trốn khỏi nhà ngục nghiêm ngặt nhất quận Cam bằng cách cắt đứt các thanh thép, trốn qua đường ống và đu dây xuống mái nhà.

Các nhà điều tra đang xem lại camera an ninh để hiểu rõ hơn cách thức 3 tên này trốn trại. Họ nhận định, các đối tượng đã chuẩn bị cho vụ vượt ngục trong nhiều tháng.

3 tù nhân có thể đã lợi dụng cuộc ẩu đả liên quan tới một quản lý của trại giam vào lúc chiều muộn. Các đối tượng di chuyển qua 3 chốt an ninh để tới hệ thống đường ống cấp nước. Sau đó, chúng dùng ga trải giường để đu từ mái nhà xuống đất.

Những kẻ này còn dùng nhiều công cụ khác để cưa thanh sắt ở phòng giam. Tuy nhiên, giới chức chưa biết 3 kẻ này có được công cụ đào tẩu bằng cách nào.

Trung úy Jeff Hallock, người phát ngôn cảnh sát quận Cam, cho hay đây là vụ vượt ngục đầu tiên tại trại giam có thể chứa tối đa 900 phạm nhân trong hai thập kỷ qua. Ông cảnh báo người dân cần cảnh giác trước mọi tình huống và nếu đối diện với những tên này hãy gọi 911 để được trợ giúp.

Trung úy Hallock cho biết, họ không rõ liệu 3 đối tượng có vũ khí hay không. Trong khi đó, Sandra Hutchens, cảnh sát trưởng quận Cam nhận định rằng vụ vượt ngục diễn ra “rất tinh vi” và 3 tù nhân là những kẻ “rất nguy hiểm”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cho tới khi bắt những kẻ này quay lại trại giam”, bà Hutchens cho hay.

Giới chức trao thưởng 50.000 USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin hữu ích dẫn tới việc bắt giữ 3 đối tượng.

Hossein bị bắt từ tháng 9/2014 và bị kết tội bắt cóc, tra tấn và trộm cắp. Tên này bị giam mà không được quyền bảo lãnh. Tieu đang ngồi tù vì tội giết người, xả súng tại khu dân cư, liên quan tới một băng đảng. Trong khi đó, Bac đối diện với tội cố ý giết người, sở hữu súng trái phép và tẩu tán tài sản bị đánh cắp, tấn công người khác và xả súng tại khu dân cư.

Trước khi bị giam, Hossein sống ở thành phố Newport Beach, Tieu ngụ tại thành phố Foutain Valley và Bac sinh sống ở thành phố Santa Ania.

5 vụ cướp tàu hỏa táo bạo nhất lịch sử

Tháo đường ray khiến tàu trật bánh ở Mỹ hay tráo vàng thành đạn chì ở Anh là 2 trong số những vụ cướp tài sản táo bạo trong lịch sử đường sắt thế giới.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm