Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Bùi Viện ngăn người lạ vào hẻm

Một số người dân ở các con hẻm trên đường Bùi Viện tỏ ra cảnh giác cao với tình hình dịch bệnh sau khi có lệnh phong tỏa toàn TP.HCM.

Đường phố vắng vẻ ngày đầu TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 
Đường phố ở trung tâm TP.HCM vắng vẻ, hàng quán đóng cửa ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16. Người dân ủng hộ việc giãn cách, mong muốn thành phố sớm vượt qua dịch bệnh.
Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 1

Ngày 9/7, TP.HCM chính thức giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16. Theo ghi nhận của Zing, đường phố ở khu vực trung tâm vắng vẻ, hàng quán đóng cửa.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 2

Đường Bùi Viện chỉ có vài người qua lại. Các quán bar, nhà hàng từng rất nhộn nhịp ở đây được đóng cửa từ cuối tháng 4. Hơn 2 tháng qua, chỉ có dịch vụ bán đồ ăn mang đi được duy trì ở phố Tây; tuy nhiên, hoạt động này cũng phải tạm ngừng từ ngày 9/7.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 3

Theo ông Nguyễn Hải Nam (bảo vệ dân phố phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), xung quanh phố Tây có 33 điểm đang bị phong tỏa, trong đó có 13 điểm trên đường Bùi Viện.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 4

Trong ảnh là một người dương tính với nCoV đứng ở con hẻm trên đường Bùi Viện, sáng 9/7, chờ xe cứu thương đến đưa đi điều trị.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 5

Một số người dân ở Bùi Viện đã chủ động đặt biển yêu cầu người lạ không ra vào hẻm. Các hoạt động giao hàng phải được thực hiện bên ngoài.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 6

Ông Tuấn (hẻm 107 Bùi Viện) cho hay các hộ dân tại hẻm đều thống nhất ngăn người lạ vào hẻm. "Người dân trong hẻm chấp hành Chỉ thị 16 rất nghiêm vì ai cũng muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát, Bùi Viện được phép kinh doanh trở lại", ông nói.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 7

Người dân ở hẻm 148 Bùi Viện đã chủ động đặt biển thông báo 2 tuần nay, trước khi có quyết định giãn cách theo Chỉ thị 16.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 8

"Trong hẻm này có điểm bị cách ly, các anh shipper thì đi lại rất nhiều nơi, gặp nhiều người; vì vậy, chúng tôi đặt biển báo này để giảm nguy cơ, tránh lây lan dịch bệnh", ông Sang (hẻm 148 Bùi Viện) giải thích.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 9

Một shipper khi được hỏi, anh chia sẻ rằng không cảm thấy phiền khi thực hiện theo yêu cầu trên của người dân. "Cư dân ở trong mang hàng ra thì tôi nhận; trường hợp họ không mang đồ ra, tôi phải hủy chuyến chứ không vào trong. Tôi luôn tuân thủ nguyên tắc phòng dịch", anh nói thêm.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 10

Tại các điểm phong tỏa, người dân nhận hàng thông qua chiếc bàn được đặt cạnh hàng rào. Trước đó, hàng hoá đã được khử khuẩn.

Nguoi dan Bui Vien dat bien cam nguoi la vao hem anh 11

Trao đổi với Zing, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố nói: "Chỉ thị 16 không phải liều thuốc tiên để đẩy lùi ngay dịch Covid-19 mà chính sự hiểu đúng, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt mới mang lại kết quả".

Hơn 1.200 điểm phong tỏa khắp TP.HCM

Lực lượng chức năng TP.HCM đã cách ly 53.423 người. Trong đó, 14.864 người phải cách ly tập trung, 38.559 trường hợp đang cách ly tại nhà do liên quan các ca nhiễm nCoV.

Kẹt xe hàng km ở cửa ngõ TP.HCM ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16

Ngày đầu TP.HCM thắt chặt kiểm soát người và xe cộ qua cửa ngõ theo Chỉ thị 16, tuyến quốc lộ 1K - Bình Dương xảy ra kẹt xe kéo dài từ 7h sáng.

TP.HCM phong tỏa một hẻm đường Cách Mạng Tháng 8

Hẻm 285 đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10) được phong tỏa để phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ sau khi cơ quan chức năng phát hiện một người ở đây nhiễm nCoV.

Xe quá cảnh TP.HCM từ 9/7 đi đường nào?

Sở GTVT TP.HCM đề xuất 4 hướng đi cho xe vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16.

Ra đường khi không cần thiết, người TP.HCM bị phạt bao nhiêu tiền?

Theo Nghị định 117/2020NĐ-CP về xử phạt trong lĩnh vực y tế, khi thực hiện Chỉ thị 16, người dân ra đường khi không có lý do chính đáng bị phạt 1-3 triệu đồng.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm