Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẹt xe hàng km ở cửa ngõ TP.HCM ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16

Ngày đầu TP.HCM thắt chặt kiểm soát người và xe cộ qua cửa ngõ theo Chỉ thị 16, tuyến quốc lộ 1K - Bình Dương xảy ra kẹt xe kéo dài từ 7h sáng.

Người dân bối rối khi không thể qua được chốt kiểm dịch ở TP.HCM Sáng 9/7, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 1K (giáp ranh TP.HCM - Bình Dương), nhiều tài xế phải quay đầu xe do không xuất trình được giấy xét nghiệm âm tính nCoV.
Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 1

Sáng 9/7 cửa ngõ TP.HCM qua quốc lộ 1K (đoạn giáp tỉnh Bình Dương) kẹt xe nối dài hàng km. Hôm nay là ngày đầu TP.HCM áp dụng lệnh phong tỏa toàn địa bàn cùng nhiều quy định giám sát người và phương tiện lưu thông.

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 2

Theo ghi nhận của Zing, quá trình lực lượng chức năng kiểm tra giấy xét nghiệm, giấy thông hành diễn ra nhanh chóng, khoảng 1-2 phút mỗi trường hợp. Tuy nhiên, lưu lượng xe đổ về đông khiến tuyến đường xảy ra ùn ứ kéo dài.

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 3

Từ ngày 9/7, người dân ra vào TP.HCM phải xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 (có giá trị 5 ngày).

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 4

Tài xế Trần Văn Triều cho biết anh mất hơn 6 giờ để chờ làm thủ tục xét nghiệm, lấy mẫu tầm soát Covid-19 tại bệnh viện. "Sau đó, tôi phải chờ thêm một giờ để qua khỏi chốt chặn", tài xế Triều nói.

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 5

Những người không có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm nCoV được cảnh sát hướng dẫn quay đầu xe.

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 6

Chị Ngô Thị Kim Hương (công nhân, ngụ tại Bình Dương) cho biết không thể qua chốt kiểm soát vì thiếu giấy chứng nhận kết quả âm tính nCoV. "Tôi không biết làm thế nào vì ở lại TP.HCM thì không có người thân, không có nhà, còn về Bình Dương thì không được", chị Hương nói.

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 7

Tài xế lưu thông qua chốt kiểm soát phải đáp ứng đủ 5 bước khai báo y tế điện tử, xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy công tác, và xuất trình giấy xét nghiệm âm tính, thực hiện quy định 5K tại chỗ.

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 8

Các đơn vị trực chốt chuẩn bị sẵn nhiều bản in mã QR để các tài xế khai báo.

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 9

Anh Trương Việt Toàn, phụ xe tải vận chuyển hàng hóa, cho biết đã chuẩn bị giấy tờ, thủ tục thông hành đầy đủ nên khi qua chốt không mấy khó khăn.

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 10

Lúc 11h, dòng xe đổ về cửa ngõ thành phố qua quốc lộ 1K vẫn rất đông. Người dân chen chúc từng mét đường để đến vị trí khai báo.

Ket xe cua ngo TP.HCM - Binh Duong ngay dau phong toa toan thanh pho anh 11
Tối 8/7, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM có công văn hướng dẫn những loại xe được lưu thông đi, đến TP.HCM trong 15 ngày, kể từ 9/7. Thông qua mã QR được cấp theo danh sách các đơn vị đăng ký, thống nhất trước đó, thành phố sẽ tạo "luồng xanh" để các phương tiện di chuyển. 12 chốt kiểm soát cũng được thiết lập tại 12 khu vực cửa ngõ TP.HCM nhằm kiểm tra, giám sát người và phương tiện ra, vào địa bàn.

Vi phạm các quy định phòng dịch tại TP.HCM bị phạt thế nào?

Mức xử phạt cao nhất với người vi phạm quy định về phòng chống dịch là 30 triệu đồng. Hành vi tập trung đông người, kinh doanh khi có lệnh hạn chế bị phạt 5-10 triệu.

Nâng cấp độ phòng dịch, TP.HCM yêu cầu cơ sở ăn uống chỉ bán mang về

UBND TP.HCM sẽ phạt nguội, rút giấy phép kinh doanh nếu phát hiện các cơ sở kinh doanh cố tình vi phạm quy định phòng dịch Covid-19.

Chủ tịch TP.HCM: 'Vi phạm phòng dịch 3 lần, rút giấy phép vĩnh viễn'

"Đừng nói quy định UBND chỉ đạo mà trước hết phải hành động vì sự an toàn và sức khỏe của người dân mới là mệnh lệnh cao nhất", Chủ tịch TP.HCM quán triệt công tác chống dịch.

144 hàng quán tại TP.HCM bị xử phạt gần 1 tỷ

Tuần qua, 485 người không đeo khẩu trang tại TP.HCM bị xử phạt 930 triệu đồng, 144 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng dịch cũng bị xử phạt gần 1 tỷ đồng.

Xử phạt các quán nhậu ở TP.HCM vi phạm quy định phòng dịch Covid-19

Lực lượng chức năng quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã ra quân nhắc nhở, xử phạt những quán nhậu vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Quỳnh Danh - Thư Trần

Bạn có thể quan tâm