Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM phong tỏa một hẻm đường Cách Mạng Tháng 8

Hẻm 285 đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10) được phong tỏa để phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ sau khi cơ quan chức năng phát hiện một người ở đây nhiễm nCoV.

Thông tin trên được ông Nguyễn Hồng Phong, Phó chủ tịch UBND phường 12, quận 10, TP.HCM, xác nhận sáng 9/7.

Ca nhiễm nCoV là nữ, 55 tuổi, từng chăm nom mẹ đẻ mắc Covid-19 tại quận Phú Nhuận. Người này có kết quả test nhanh dương tính hôm 7/7 và xét nghiệm khẳng định dương tính lần 2 ngày 8/7.

Ca bệnh có 2 F1 là chồng và con gái đã được đưa đi cách ly tập trung, 12 trường hợp F2 là họ hàng cư trú cùng địa chỉ, đang cách ly tại nhà và chờ kết quả xét nghiệm.

Nhà chức trách phường 12 đã lập 6 chốt trực phong tỏa con hẻm. Cơ quan y tế địa phương đã lấy mẫu tầm soát 398 người tại khu vực phong tỏa, cách ly và phun khử khuẩn toàn bộ nơi đây.

Phong toa mot hem duong CMT8 do co ca mac Covid-19 anh 1
Cơ quan y tế phường 12 lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân sống cùng hẻm với ca bệnh. Ảnh: Hải Yến.

0h ngày 9/7, lệnh phong tỏa theo Chỉ thị 16 được áp dụng toàn TP.HCM. Đây là lần thứ 4 TP.HCM thay đổi, kéo dài biện pháp giãn cách xã hội. Thành phố đã trải qua 2 đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 31/5 đến hết 18/6; từ 19/6 đến nay, thành phố áp dụng Chỉ thị 10.

Từ ngày 27/4 đến sáng 9/7, TP.HCM ghi nhận 9.416 ca mắc Covid-19 mới. Ở đợt bùng phát lần 4, TP.HCM ghi nhận nhiều ca tử vong do tuổi cao, một số bệnh nhân có bệnh nền huyết áp, tiểu đường...

Quận 1 phong tỏa toàn bộ hẻm 54 Ký Con

Sau khi phát hiện ca nhiễm nCoV sống tại hẻm 54 đường Ký Con, cơ quan chức năng quận 1 (TP.HCM) đã phong tỏa toàn bộ khu vực này để điều tra dịch tễ.

Cháy cửa hàng nhôm kính trong đêm TP.HCM giãn cách xã hội

Cửa hàng kinh doanh nhôm kính trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Xe quá cảnh TP.HCM từ 9/7 đi đường nào?

Sở GTVT TP.HCM đề xuất 4 hướng đi cho xe vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm