Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đại diện xác nhận Công Phượng đang đàm phán sang K.League

Tin đồn chuyển nhượng là điều không mới nhưng việc Công Phượng đang đàm phán với Incheon United ở K.League được người đại diện xác nhận.

Sáng ngày 7/2 tức mùng 3 Tết Kỷ Hợi, thông tin tiền đạo Nguyễn Công Phượng chuẩn bị đầu quân cho CLB cũ của Lương Xuân Trường được báo chí Hàn Quốc tiết lộ. Trang Chosun Sports dẫn nguồn tin thân cận trong giới chuyển nhượng thông báo thương vụ này, ngay lập tức nó thu hút người hâm mộ.

Công Phượng từng ra nước ngoài mà cụ thể là thi đấu ở J League 2 của Nhật Bản. Nay cầu thủ thuộc biên chế của HAGL tiến đến K.League, đầu quân cho Incheon United. Trước đó, có thông tin Công Phượng sẵn sàng đến Thái League nếu cơ hội tốt.

Cong Phuong,  Incheon United,  Lee Dong Jun,  Luong Xuan Truong,  HAGL,  K League,  Dang Van Lam,  Muangthong United anh 1
Sau Lương Xuân Trường, nhiều khả năng Công Phượng là cầu thủ thứ 2 đến Incheon United và chơi tại K.League Classic. Ảnh: Minh Chiến.

Trước và sau trận gặp Nhật Bản ở Asian Cup 2019, Công Phượng đã bày tỏ nguyện vọng rõ ràng với truyền thông và CLB chủ quản rằng mình muốn trở lại Nhật Bản hoặc chơi bóng ở một giải đấu nước ngoài để tích lũy kinh nghiệm. Nắm được nguyện vọng của anh, HAGL đã xúc tiến việc chuyển nhượng.

Người đứng giữa thương vụ này không ai khác được đó là Lee Dong-jun. Ông Lee là Giám đốc công ty quản lý HLV Park Hang-seo và các cộng sự người Hàn Quốc, cùng là đồng thời là người đại diện của cầu thủ Lương Xuân Trường của HAGL. Lee hiện là nhà môi giới số 1 ở thị trường Việt Nam.

Xác nhận với Zing.vn vào chiều 7/2, ông Lee Dong-jun nói đúng là có việc đàm phán giữa hai bên. Ông còn cho biết thêm hy vọng thương vụ sẽ sớm thành công vì mua giải sắp bắt đầu và thị trường chuyển nhượng cũng của K.League cũng đã đi hết hơn một nửa thời gian, sẽ kết thúc vào ngày 22/3/2019.

Được biết thương vụ Công Phượng đến Incheon United đang ở giai đoạn quyết định. Bởi lẽ cả Phượng, HAGL đều không muốn có một Lương Xuân Trường thứ 2 ở K.League. Mấu chốt không nằm ở tiền lương, phí chuyển nhượng mà là khả năng Công Phượng được ra sân thi đấu như thế nào.

Cong Phuong,  Incheon United,  Lee Dong Jun,  Luong Xuan Truong,  HAGL,  K League,  Dang Van Lam,  Muangthong United anh 2
Công Phượng từng sang Nhật chơi bóng ở J League 2 nhưng không thành công do chấn thương. Ảnh: Mito Hollyhock.

Đó là còn chưa kể việc cho hay không cho cầu thủ sinh năm 1995 về phục vụ ĐTQG ở những trận đấu không nằm trong khuôn khổ FIFA-Days. Nếu Công Phượng chơi tốt, đóng vai trò quan trọng thì liệu người Incheon United có dễ dàng “nhả” anh ra dễ dàng như từng để Xuân Trường thoải mái về Việt Nam?

Dù sao thì thông tin Công Phượng có khả năng sang K.League của Hàn Quốc thi đấu cũng là một tin vui với bóng đá Việt Nam trong ngày đầu năm mới. Cùng ngày, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã chính thức ra mắt CLB ở Thái League là Muangthong United. Anh sẽ mang áo số 1 tại Thái Lan.

Báo Hàn: 'Công Phượng đạt thỏa thuận gia nhập Incheon United'

Tờ Sports Chosun đưa tin tiền đạo thuộc biên chế HAGL đang hoàn tất thủ tục để chính thức gia nhập Incheon Utd, đội bóng đang thi đấu tại K. League 1.

Màn trình diễn đầy nỗ lực của Công Phượng trước Nhật Bản Đối đầu Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 tối 24/1, "số 10" của đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầy cố gắng và tạo ra một vài tình huống rất đáng chú ý.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm