Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cuối cùng vào viếng nữ hoàng Anh

Lễ viếng Nữ hoàng Elizabeth II đã kết thúc vào 6h30 ngày 19/9 (giờ địa phương) để chuẩn bị đưa linh cữu nữ hoàng đến Tu viện Westminster, nơi tổ chức lễ quốc tang.

Bà Chrissy Heerey là vị khách cuối cùng vào Đại sảnh Westminster để bày tỏ lòng thành kính trước linh cữu nữ hoàng Anh.

Bà chia sẻ rằng nữ hoàng "là người phụ nữ tuyệt vời và không thể thay thế".

Trả lời Sky News, bà Heerey nói rằng mình đã vào Đại sảnh Westminster để viếng một lần, sau đó quay trở lại phía sau hàng đợi và không nghĩ rằng mình là người cuối cùng.

"Tôi cảm thấy vinh dự khi được vào và bày tỏ sự kính trọng. Tôi là thành viên của lực lượng vũ trang, vì vậy đây là một cách để nói lời cảm ơn", bà chia sẻ.

le vieng nu hoang anh anh 1

Bà Chrissy Heerey là người cuối cùng vào viếng nữ hoàng Anh: Ảnh: Sky News.

Sau khi kết thúc lễ viếng, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được đưa đến Tu viện Westminster, nơi tang lễ dự kiến bắt đầu vào lúc 11h. Tu viện sẽ mở cửa trước đó 3 tiếng để đón các vị khách, bao gồm hàng trăm nguyên thủ và chức sắc nước ngoài.

Sau tang lễ, kéo dài khoảng một tiếng, linh xa sẽ rước linh cữu của bà đi qua những địa điểm nổi tiếng ở London, trước khi dừng lại ở Cổng vòm Wellington. Tại đây, đoàn xe tang sẽ chở quan tài cố nữ hoàng đến lâu đài Windsor, nơi diễn ra lễ rước và an táng bà Elizabeth II.

Ước tính có khoảng một triệu người có mặt tại London để theo dõi tang lễ nữ hoàng Anh. An ninh tại London được thắt chặt, với hơn 10.000 cảnh sát được điều động, con số kỷ lục và vượt qua số lượng an ninh chuẩn bị cho Olympic London 2012.

8 người cháu mặc niệm cố nữ hoàng trong lễ canh thức 8 người cháu của Nữ hoàng Elizabeth II đã đứng mặc niệm xung quanh linh cữu của bà tại Đại sảnh Westminster trong 15 phút vào tối 17/9, để bày tỏ sự kính trọng với nữ hoàng quá cố.

Linh cữu nữ hoàng Anh được rước tới Cổng vòm Wellington

Vương quốc Anh ngày 19/9 tổ chức quốc tang mang đậm nét truyền thống, tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II - vị quân vương trị vì lâu nhất của nước này - về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngày cuộc sống tạm dừng ở London

Việc đóng cửa các cửa hàng, văn phòng cùng nhiều cơ sở khác khiến cuộc sống ở Vương quốc Anh gần như đứng yên vào hôm 19/9, khi lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II được tổ chức.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm