Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chụp bức ảnh cuối cùng của nữ hoàng Anh

Nhiếp ảnh gia ghi lại những bức ảnh công khai cuối cùng của nữ hoàng cho biết được chụp hình cho bà là "một vinh dự và một đặc ân".

Nhiếp ảnh gia Jane Barlow của PA Media là người đã chụp cảnh Nữ hoàng Elizabeth II gặp gỡ tân Thủ tướng Anh Liz Truss hôm 6/9, hai ngày trước khi bà qua đời, theo BBC.

Bà Barlow, ở Belper, Derbyshire, đã nhiều lần chụp ảnh nữ hoàng. Bà cho biết nữ hoàng đã “cười rất tươi” khi họ nói chuyện với nhau trước khi Thủ tướng Truss diện kiến.

Nữ hoàng đã nói về thời tiết và trời u ám như thế nào. Vị nhiếp ảnh gia mô tả nữ hoàng khi đó “mong manh” nhưng “tinh thần tốt”.

“Tôi đã ở đó để chụp ảnh bà ấy gặp gỡ tân thủ tướng, nhưng với tôi, bức ảnh đẹp nhất là bức ảnh của riêng nữ hoàng”, bà Barlow, người từng làm việc cho báo Derby Telegraph, cho biết.

“Đã có rất nhiều bình luận đáng yêu về bức ảnh. Đó thực sự là một đặc ân khi có thể chụp bức ảnh đó, một vinh dự và một đặc ân”.

Ngay khi bà Truss đến và được mời vào phòng, nữ hoàng đã “chào bà ấy với một nụ cười rất tươi”, Barlow mô tả.

anh cuoi cua nu hoang anh 5

Nhiếp ảnh gia Jane Barlow, người chụp những bức ảnh công khai cuối cùng của nữ hoàng Anh. Ảnh: Jane Barlow.

Bức ảnh nữ hoàng bắt tay bà Truss trong những ngày trước khi bà qua đời đã làm dấy lên những lo ngại về sức khỏe của người đứng đầu hoàng gia, vì có vết bầm tím trên bàn tay phải của bà.

“Nữ hoàng chắc chắn trông yếu hơn so với khi tôi chụp bà vào mùa hè”, bà Barlow nói.

Bà Barlow cho biết thêm trong Tuần lễ Holyrood tôn vinh nền văn hóa, thành tựu và cộng đồng người Scotland hồi tháng 7, nữ hoàng đã tham gia khá nhiều hoạt động.

Bốn người con của Nữ hoàng Elizabeth II rước linh cữu mẹ ở Scotland Vua Charles III cùng 3 người em là Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward đi sau xe đưa linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đến nhà thờ St Giles ngày 12/9.

Những hình ảnh trở lại tâm điểm chú ý sau khi nữ hoàng Anh qua đời

Nữ hoàng Anh Elizabeth II từ lâu đã nổi tiếng vì khiếu hài hước. Trong suốt 70 năm nữ hoàng trị vì, nhiều khoảnh khắc thú vị của bà được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

4 người con mặc niệm quanh linh cữu nữ hoàng

Vua Charles III và các anh chị em của ông hôm 12/9 cùng cầu nguyện thầm lặng quanh linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II tại nhà thờ lịch sử của Edinburgh.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm