Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Charles III đến bên linh cữu nữ hoàng ở Scotland

Vua Charles III và Vương hậu Camilla đã có mặt tại Edinburgh, Scotland để tham gia lễ rước linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đến nhà thờ St Giles.

Sky News đưa tin máy bay chở Vua Charles III và phu nhân đã hạ cánh xuống sân bay Edinburgh vào trưa 12/9.

Lễ rước linh cữu cố nữ hoàng Anh sẽ diễn ra vào 14h35. Vua Charles III và Vương hậu Camilla sẽ đi bộ theo đoàn rước đến nhà thờ St Giles ở Edinburgh. Đây là nơi tổ chức lễ cầu nguyện có sự tham gia của các thành viên gia đình hoàng gia.

Sau đó, tại nhà thờ sẽ tổ chức buổi chiếu tư liệu về cuộc đời nữ hoàng vào lúc 15h. Thủ tướng Liz Truss cũng có mặt tại buổi lễ.

vua charles den edinburgh anh 1

Đám đông đứng trước nhà thờ St Giles chờ đợi linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đi qua. Ảnh: Sky News.

Sau đó, nhà vua sẽ trở lại Holyrood để hội kiến với Bộ trưởng Thứ nhất Scotland Nicola Sturgeon trước khi đến tòa nhà quốc hội Scotland.

Gia đình hoàng gia sẽ ở lại Edinburgh qua đêm. Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II sẽ nằm bên trong nhà thờ St Giles, và người dân có thể đến viếng. Ngày 13/9, quan tài của bà sẽ được đưa về Cung điện Buckingham ở London.

Trước chuyến bay đến Scotland, Vua Charles III đã lần đầu tiên phát biểu tại Quốc hội Anh trên cương vị quốc vương. Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle cũng có bài phát biểu chia buồn với gia đình hoàng gia.

Cố nữ hoàng Anh rời lâu đài Balmoral lần cuối Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II rời lâu đài Balmoral để bắt đầu hành trình kéo dài sáu giờ đến Edinburgh, trước khi đến phòng ngai vàng của Cung điện Holyroodhouse.

Vua Charles III lần đầu phát biểu trước Quốc hội Anh

Vua Charles III và Vương phi Camilla đã có mặt tại Đại sảnh Westminster, đánh dấu lần đầu ông xuất hiện tại tòa nhà quốc hội Anh với tư cách quốc vương.

Những hình ảnh trở lại tâm điểm chú ý sau khi nữ hoàng Anh qua đời

Nữ hoàng Anh Elizabeth II từ lâu đã nổi tiếng vì khiếu hài hước. Trong suốt 70 năm nữ hoàng trị vì, nhiều khoảnh khắc thú vị của bà được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm