Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình tận hưởng sự xa xỉ trong dinh thự tổng thống Sri Lanka

Từ hồ bơi, phòng tắm, cầu thang đến nhà bếp, những người biểu tình Sri Lanka cùng tận hưởng những khoảnh khắc xa xỉ hiếm hoi sau một thời gian dài đất nước chìm trong khủng hoảng.

Những hình ảnh trực tiếp từ thủ đô Colombo cho thấy những người biểu tình tận hưởng những thứ xa xỉ khi vào được dinh thự của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa.

Dù là khoảnh khắc ngắn ngủi và hiếm hoi nhưng những hình ảnh này cho thấy một góc khác của Sri Lanka sau nhiều tháng chứng kiến kinh tế suy thoái, thiếu nhiên liệu, lương thực và các cuộc biểu tình phản đối của người dân, theo New York Times.

Những người biểu tình nhảy vào hồ bơi. Họ nằm dài trên những chiếc giường có màn che. Trên tivi màn hình rộng, họ xem những trận bóng gậy (cricket) và tin tức về những người biểu tình như họ - những người đã tập trung đông đảo ở thủ đô của Sri Lanka và cùng xông vào dinh thự của tổng thống nước này.

Cũng tại dinh thự của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa, những người biểu tình tận hưởng sự mát mẻ khi bơi trong làn nước trong xanh của một hồ bơi ngoài trời. Những người khác chen chúc quanh mép hồ. Cùng lúc đó, nhiều người thực hiện những bài tập trong phòng tập thể dục của dinh thự.

Ở một góc khác, những người khác nghỉ ngơi trên bãi cỏ trong những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận.

Bieu tinh tai Sri Lanka anh 1

Những người biểu tình chen chúc xuống hồ bơi tại dinh thự của Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: AP.

Những người biểu tình cũng chen chúc nhau lên cầu thang và chụp ảnh mình trong những hành lang rộng lớn của dinh thự, nơi từng là nhà chính thức của các thống đốc Anh trong thời kỳ thuộc địa.

Một số người khác nấu cà ri và đồ ăn nhẹ cho những người biểu tình. Trong lúc đó, nhiều người cũng đang thư giãn trong phòng tắm hoặc chụp ảnh trên bàn làm việc.

Đoạn phim trên được đăng bởi Daily Mirror, một hãng tin của Sri Lanka. Hình ảnh ghi lại cho thấy những người biểu tình đang khám phá những lối đi bí mật dẫn đến các phòng an ninh bên dưới tòa nhà.

Mang theo cờ Sri Lanka, người biểu tình hô vang những lời tố cáo ông Rajapaksa và gia đình quyền lực của ông.

Họ hò reo trên giường và ghế sofa để ăn mừng tin tổng thống chấp nhận từ chức. Và đó cũng là giây phút họ suy nghĩ về những gì có thể xảy ra tiếp theo cho đất nước của họ, vốn đang trong một cuộc khủng hoảng tồi tệ chưa từng có, New York Times nhận định.

Người biểu tình nô đùa sau khi xông vào nhà tổng thống Sri Lanka Sau khi Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa tháo chạy khỏi dinh thự ở Colombo, báo địa phương Daily Mirror đăng video cho thấy người biểu tình nô đùa ở bể bơi của tòa nhà.

Tổng thống Sri Lanka chấp nhận từ chức

Người phát ngôn Quốc hội Sri Lanka ngày 9/7 cho biết Tổng thống Gotabaya Rajapaksa sẽ từ chức trước áp lực từ các cuộc biểu tình bạo lực tại nước này.

Nhà riêng thủ tướng Sri Lanka bị phóng hỏa

Nhà riêng Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe đã bị đám đông người biểu tình giận dữ phóng hỏa hôm 9/7.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm