Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình Hong Kong bò vào cống, tìm lối thoát vòng vây cảnh sát

Trong bối cảnh vòng vây cảnh sát siết chặt, người biểu tình cố thủ tại Đại học Bách khoa Hong Kong tìm lối thoát bằng cách đi xuống đường ống cống dưới lòng đất.

AFP hôm 19/11 cho biết người biểu tình mắc kẹt trong Đại học Bách khoa Hong Kong đã tháo miệng cống kim loại và chui xuống các đường ống cống, để thoát ra ngoài, trong bối cảnh vòng vây cảnh sát siết chặt.

Tại hiện trường, một số người đã dùng túi bóng dày để cuốn quanh đầu và cánh tay nhằm tự bảo vệ khi phải bò vào các ống cống dưới lòng đất. Tuy nhiên, một số người quyết định không đi vào con đường này do không biết điều gì chờ đợi họ ở phía bên kia.

bieu tinh Hong Kong anh 1
Người biểu tình đi vào đường ống cống bên dưới Đại học Bách khoa Hong Kong. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi có thể cầm cự hết hôm nay, nhưng không biết ngày mai sẽ thế nào", một tình nguyện viên 43 tuổi tên Fung phục vụ đồ ăn cho người biểu tình tại nhà ăn của Đại học Bách khoa Hong Kong nói.

Cảnh sát Hong Kong hiện vẫn siết chặt vòng vây xung quanh khuôn viên Đại học Bách khoa Hong Kong. Nhà chức trách yêu cầu người biểu tình đầu hàng và chấp nhận bị bắt giữ.  

Trong ngày 18-19/11, nhiều nhóm người biểu tình đã tìm cách mở đường phá vòng vây của cảnh sát. Đáp trả, cảnh sát Hong Kong sử dụng đạn hơi cay và vòi rồng để ngăn người biểu tình chạy trốn.

Đến trưa 19/11, South China Morning Post đưa tin còn khoảng 50 người cố thủ lại trong trường đại học trong lúc Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga kêu gọi một "giải pháp hòa bình" đối với cuộc đụng độ ở đây.

bieu tinh Hong Kong anh 2
Người biểu tình dùng túi bóng để bảo vệ tay và đầu gối trước khi đi xuống ống cống. Ảnh: AFP.

Nhiều người đã bị cảnh sát bắt giữ khi tìm cách rời khỏi Đại học Bách khoa Hong Kong, tuy nhiên nhiều người khác đã chạy thoát nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài.

Các cuộc biểu tình và bạo lực vẫn tiếp diễn tại Hong Kong trong bối cảnh chính quyền đặc khu từ chối đáp ứng 5 yêu cầu của người biểu tình, trong đó có việc thành lập đội điều tra độc lập đối với hành vi sử dụng vũ lực quá mức của cảnh sát và không truy tố những người tham gia biểu tình trong những tháng qua. 

Cảnh sát bao vây 100 người cố thủ trong đại học ở Hong Kong

Khoảng 100 người biểu tình vẫn cố thủ trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hong Kong. Cảnh sát tiếp tục siết chặt vòng vây quanh trường.

'31.000 cảnh sát Hong Kong sẽ không thể tự chấm dứt được biểu tình'

Lãnh đạo mới của cảnh sát Hong Kong nói cảnh sát không thể một mình chấm dứt tình trạng hỗn loạn, mà cần chính người dân lên án các hành vi bạo lực.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm