Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình đốt đồn cảnh sát ở Minneapolis

Một tòa nhà đã bị đốt cháy và những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát trong đêm thứ ba sau cái chết của ông Floyd.

Người biểu tình đã đập vỡ cửa, xâm nhập và phóng hỏa đồn cảnh sát ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, tối 28/5 để phản đối vụ George Floyd, người đã thiệt mạng sau khi bị cảnh sát đè chân lên cổ khi bắt giữ.

Biểu tình nổ ra ngay sau khi Thống đốc bang Minnesota Tim Walz điều động Lực lượng Vệ binh Quốc gia Minnesota. Ông Walz nói ủng hộ các cuộc biểu tình ôn hòa nhưng không đồng ý với thiệt hại gây ra do các cuộc biểu tình.

nguoi bieu tinh dot don canh sat anh 1

Người biểu tình đột nhập và phóng hỏa đồn cảnh sát ở Minneapolis đêm 28/5. Ảnh: Reuters.

Hôm 28/5, sau khi các công tố viên chưa quyết định có buộc tội các sĩ quan trong vụ giết George Floyd hay không, những người biểu tình đã tập trung gần khu vực tuần tra thứ ba của sở Cảnh sát thành phố Minneapolis. Một số người ném pháo hoa và đồ vật về phía cảnh sát. Trong khi đó, cảnh sát bắn đạn vào người biểu tình. Một tòa nhà gần đó bị nhấn chìm trong biển lửa, theo New York Times.

Các cuộc biểu tình khác đã diễn ra trên khắp nước Mỹ ở New York, Denver, Albuquerque và Louisville, Kentucky. Tại St. Paul, thủ phủ của bang Minnesota, cảnh sát mặc đồ chống bạo động đã đụng độ với người biểu tình. Một số cửa hàng đã bị phá hoại, theo các bức ảnh được đăng trên Twitter và truyền thông địa phương.

Một số người biểu tình ở Minneapolis đã ném đá vào các sĩ quan cảnh sát trong khi cảnh sát sử dụng hơi cay để cố gắng đẩy lùi bước tiến của người biểu tình. Một chiếc ôtô đã bốc cháy bên ngoài một cửa hàng Target bị cướp phá ngày hôm trước.

nguoi bieu tinh dot don canh sat anh 2

Một ngọn lửa trong cuộc biểu tình ở Minneapolis vào tối 28/5. Ảnh: Reuters.


“Thật không may, một số cá nhân đã tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp và nguy hiểm bao gồm đốt phá, bạo loạn, cướp bóc, làm hư hại tài sản công cộng và tư nhân”, ông Walz tuyên bố. “Các hoạt động này đe dọa sự an toàn của những người biểu tình hợp pháp và những người Minnesota khác. Cả lực lượng chức năng và người biểu tình đều đã bị thương”.

Ông cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Minneapolis, St. Paul và các khu vực xung quanh.

Ông George Floyd, 46 tuổi, một người da đen, đã chết hôm 25/5 sau khi bị còng tay và đè xuống đất bởi một sĩ quan cảnh sát da trắng. Người này đã ấn đầu gối vào cổ ông Floyd trong khoảng tám phút. Đoạn video về vụ việc trong đó có cảnh ông Floyd van nài vì không thở được đã được lan truyền rộng rãi trên mạng.

“Họ đã xử tử anh tôi giữa ban ngày”, anh Philiseise Floyd nói với CNN vào sáng 28/5 trong nước mắt. “Tôi quá mệt mỏi khi thấy người da đen phải chết”.

Hơi cay bắn vào biểu tình phản đối cảnh sát đè chết người da đen ở Mỹ Vụ việc xảy ra ở vào khoảng 18h ngày 27/5 ở thành phố Minneapolis, Mỹ. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay và đạn cao su để trấn áp đám đông biểu tình sau cái chết của George Floyd.

Tổng thống Trump lên tiếng vụ người da đen bị cảnh sát đè chết

Tổng thống Trump ngày 27/5 gọi cái chết của George Floyd là “rất buồn và bi kịch”, ông nói “công lý sẽ được thực thi” trong vụ bạo lực dưới tay cảnh sát ở bang Minnesota, Mỹ.

Biểu tình bùng phát ở Minneapolis sau vụ người da đen bị đè cổ chết

Vụ việc George Floyd, một người da đen tử vong sau khi bị cảnh sát đè cổ và bắt giữ, đang tạo ra làn sóng phẫn nộ tại thành phố Minneapolis.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm