Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Ấn Độ đón cơn mưa smartphone giá rẻ

Theo các chuyên gia Ấn Độ, trào lưu smartphone giá rẻ đang nở rộ có thể giúp thay đổi bộ mặt của đất nước này – nơi 80% người dùng vẫn sử dụng điện thoại phổ thông.

Theo ZDNet, Chúa trời đang nở nụ cười với người dùng di động tại Ấn Độ. Chưa bao giờ trong lịch sử nước này, người dùng có nhiều lựa chọn smartphone giá rẻ đến thế. Khoảng một vài năm trước, di động giá rẻ chủ yếu được cung cấp bởi những hãng di động nội như Micromax hay Karbonn và các ông lớn như Nokia, Samsung. Moto G được xem là sản phẩm đầu tiên của năm 2014, xuất hiện và đánh bại các thiết bị từ Micromax hay Samsung trong phân khúc giá rẻ.

Ngay sau đó, thị trường nước này đón nhận hàng loạt sản phẩm mới như dòng X của Nokia với giá bán dưới 10.000 rupiah (166 USD). Ngay sau làn sóng điện thoại Nokia chạy Android, người dùng Ấn Độ tiếp tục đón nhận Motorola Moto E với giá bán thậm chí còn rẻ hơn Moto G. Cách đây ít ngày, đã có thông tin về việc mẫu điện thoại chạy Firefox có giá 25 USD sẽ sớm được bán ra tại thị trường này từ 2 nhà sản xuất trong nước là Spice và Intex.

Người dân vùng nông thôn Ấn Độ đang có cơ hội tốt để nâng cấp smartphone giá rẻ.
Người dân vùng nông thôn Ấn Độ đang có cơ hội tốt để nâng cấp smartphone giá rẻ.

Điểm gây ấn tượng đặc biệt là toàn bộ những màn ra mắt này diễn ra gần như liên tiếp trong khoảng thời gian chưa đến một năm, cho thấy thị trường đang thay đổi chóng mặt tại Ấn Độ. Trong tương lai gần, thị trường Ấn Độ sẽ đón nhận thêm 2 sản phẩm hot nữa.

Đầu tiên, người dùng Ấn Độ sắp có cơ hội trải nghiệm sản phẩm đến từ một công ty được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc” – Xiaomi. Hãng này sẽ chính thức ra mắt mẫu Mi3 tại Ấn Độ ngày 15/7. Đây thực ra là một sản phẩm đã có gần một năm tuổi đời nhưng mức giá và phản hồi từ người dùng trên toàn thế giới khiến nó được đặc biệt chờ đợi.

Mi3 được trang bị màn hình 5 inch 1.080p, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz, RAM 2GB, dung lượng 16 GB và camera sau 13 megapixel. Để sở hữu sản phẩm này, người dùng Ấn Độ chỉ phải bỏ ra khoảng 15.000 rupiah (khoảng 250 USD).

Mozilla với dòng smartphone Firefox giá siêu rẻ và Xiaomi sẽ sớm gia nhập thị trường Ấn Độ.
Mozilla với dòng smartphone Firefox giá siêu rẻ và Xiaomi sẽ sớm gia nhập thị trường Ấn Độ.

Mi3 đã có doanh số khoảng 17 triệu chiếc tại Trung Quốc, giúp Xiaomi vượt mặt Apple trên sân nhà. 2 sản phẩm của Xiaomi là Mi3 và Redmi đều nằm trong top 10 điện thoại bán chạy nhất. Trở ngại duy nhất khiến người Ấn Độ còn hoài nghi về các sản phẩm này là họ không có thói quen mua các sản phẩm đến từ thương hiệu Trung Quốc và chưa nắm rõ về các dịch vụ sau bán hàng của Xiaomi.

Trong khi đó, hãng sản xuất trong nước là Karbonn (hiện là nhà sản xuất lớn thứ 3 với 9% thị phần) cũng đang chuyển mình bằng cách hợp tác với Firefox để tung ra một mẫu smartphone giá chỉ khoảng 25 USD.

Mức độ thành công của cả 2 sản phẩm này đều đang bị đặt dấu hỏi nhưng có một điều chắc chắn, cuộc cách mạng smartphone đang đổ bộ vào Ấn Độ - nơi 80% dân số tại các vùng nông thôn vẫn đang dùng điện thoại phổ thông.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm