Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng ngoạn mục, Barca đòi lại ngôi đầu

Với hat-trick của Pedro và cú đúp của Fabregas, Barca đã lội ngược dòng ngoạn mục trên sân của Getafe cho dù sớm bị dẫn trước 2 bàn.

Lực lượng của Barca bị sứt mẻ nghiêm trọng trong chuyến làm khách trên sân của Getafe tại vòng 17 La Liga. Cụ thể, ngoài những chấn thương của Puyol, Valdes, Xavi và Messi, Blaugrana còn không có sự phục vụ của tiền đạo đang thi đấu rất thăng hoa Neymar vì án treo giò. Đây đều là những tổn thất khó có thể bù đắp của nhà ĐKVĐ La Liga.

Nhận thấy những khó khăn mà Barca đang phải đối mặt, Getafe quyết định đẩy cao đội hình nhằm tung ra những miếng đánh phủ đầu về đoàn quân của Tata Martino. Sự tự tin của các cầu thủ chủ nhà giúp họ có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10. Từ một pha tổ chức tấn công bài bản bên cánh trái, Escudero thâm nhập vòng cấm sau đó tung ra cú sút trái phá ở góc hẹp hạ gục thủ thành Pinto.

Trên đà hưng phấn, các học trò của HLV Luis Garcia tiếp tục dồn ép và họ tiếp tục gây sốc khi có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 15. Sau cú đá phạt góc bên cánh phải, Lisandro Lopez đã tận dụng sự thiếu tập trung của các hậu vệ Barca để bật cao đánh đầu tung lưới Pinto lần thứ 2.

Tuy nhiên, những bàn thắng dễ dàng đã khiến các cầu thủ Getafe chủ quan. Họ mặc sức tấn công mà không quan tâm đến phòng ngự. Sự chủ quan đó đã khiến đội chủ sân Alfonso Perez phải trả cái giá cực đắt. Trong vòng 7 phút, từ 35 đến 42, Pedro đã hoàn tất cú hat-trick ấn tượng qua đó giúp Barca lật ngược thế cờ trước khi hiệp 1 khép lại. 

Pedro đã giúp các cule quên đi sự vắng mặt của Neymar và Messi.

Sau giờ nghỉ giải lao, cục diện trận đấu hoàn toàn thay đổi. Các cầu thủ Getafe không còn tự tin như hồi đầu trận, thay vào đó là sự lúng túng đến kỳ lạ. Các học trò của HLV Garcia như những đứa trẻ chỉ biết chạy theo trái bóng, mà không quan tâm đến các cầu thủ đối phương. Phút 68, Fabregas đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để ghi bàn thắng thứ 4 cho Barca bằng một cú volley cận thành.

Phút 71, 7 cầu thủ áo xanh tiếp tục làm trò hề khi đổ dồn theo hướng bóng. Chỉ với cú gạt nhẹ, Pedro đã khiến toàn bộ các cầu thủ bị mất đà và một trong số đó buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo của Barca khiến Getafe phải chịu một quả penalty. Trên chấm 11m, Fabregas dễ dàng đánh lừa Moya để đưa Barca vượt lên dẫn 5-2.

Không còn gì để mất, Getafe tràn lên dữ dội với hi vọng thu hẹp khoảng cách về tỷ số. Tuy vậy, những pha lên bóng của các cầu thủ chủ nhà quá đơn đơn điệu và thiếu sự đột biến để có thể xuyên thủng mảnh lưới Barca. Trong khi, các học trò của HLV Tata Martino cũng chẳng mặn mà tìm kiếm bàn thắng. Họ tập trung bảo vệ mảnh lưới của Pinto và chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Barca đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Alfonso Perez.

Lội ngược dòng ngoạn mục để thắng chung cuộc 5-2, Barca đã thành công trong việc đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ khác của thành Madrid là Atletico (cùng được 45 điểm nhưng nhiều hơn hiệu số bàn thắng thua). Song niềm vui lớn nhất với các cule có lẽ là Gã khổng lồ xứ Catalunya đã thoát khỏi cảnh sống nhờ vào những trụ cột như Xavi, Neymar và đặc biệt là Messi.

Đội hình ra sân:

Getafe: Moya; Valera, Alexis, Lopez, Escudero; Borja, Mosquera; Pedro Leon, Lafita, Diego Castro; Marica.

Barca: Pinto, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Sergi Roberto, Busquets, Iniesta,Pedro, Cesc, Alexis.

Chung cuộc: 2-5

Ghi bàn: Escudero 10’, Lopez 15’ - Pedro 35’; 40’; 42’; Fabregas 68’, 71’pen

Bảng xếp hạng vòng 17 La Liga 2013/14.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm