Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Getafe - Barcelona: Matino quyết đòi lại ngôi đầu cho Barca

Hai trận thua liên tiếp trước Ajax (Champions League) và Bilbao (La Liga) không làm lu mờ dấu ấn của Tata Martino ở Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan cần 1 chiến thắng trước Getafe để khép lại một chặng đường thành công dưới thời HLV người Argentina.

Vòng 17 La Liga - 23h ngày 22/12, sân Alfonso Perez

Atletico đã gặp đôi chút khó khăn trong việc đánh bại Levante (3-2). Ba điểm giành được đêm qua giúp Diego Simeone và các học trò tạm phế truất Barca để leo lên vị trí đầu BXH La Liga.

Nhiệm vụ của Tata Martino và các cầu thủ Barca ở chuyến làm khách Getafe là rất rõ ràng: giành trọn 3 điểm. Bởi nếu thất bại Barca sẽ trải qua một kỳ Giáng sinh cũng như Năm buồn khi không thể đứng trên đỉnh La Liga, món quà tinh thần ý nghĩa hơn bất cứ món quà nào với họ và các cule trong 2 ngày lễ lớn trong năm này.

Không chỉ có vậy chiến thắng trước Getafe còn giúp Barca tạm kê cao gối ngủ trước đối thủ truyền kiếp Real Madrid. Một ngày sau chuyến làm khách của Barca trước Getafe, Kền kền trắng cũng có chuyến đi được dự báo là khó khăn nhưng sẽ giành trọn 3 điểm trước đội giàu truyền thống nhưng đang khủng hoảng Valencia.

Vì thế Barcelona cần 1 chiến thắng để duy trì khoảng cách an toàn với Real Madrid trên BXH La Liga trước khi bước vào những vòng đầu năm mới đầy cạm bẫy. Đây là thời điểm các cầu thủ thường bị đè nặng bởi sức ì sau khi trở lại từ kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới.

Mục tiêu chiến thắng của Gã khổng lồ xứ Catalan ở ngoại ô Madrid bị ảnh hưởng đôi chút bởi vấn nạn chấn thương hoành hành.

Trước trận đấu Tata Martino đón 2 tin tốt nhưng 1 tin xấu liên tiếp. Tin vui là Victor Valdes đã bình phục chấn thương tuy nhiên cần nghỉ ngơi thêm để tránh rủi ro còn Alves nhiều khả năng sẽ đá trận Getafe. Tin xấu là Xavi dính chấn thương chân không thể thi đấu.

Đó không phải mất mát lớn nhất của Barca ở trận đấu cuối cùng trong năm 2013. Cho chuyến làm khách tại Alfonso Perez, Tata Martino không thể mang theo 2 mũi công lợi hại nhất của mình là Leo Messi (chấn thương và chỉ trở lại thi đấu ở trận đầu tiên năm 2014 gặp El Che), đặc biệt là Neymar (treo giò).

Ba trận đấu vừa qua Neymar đã chứng tỏ anh hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí mà Leo Messi để lại. Bằng chứng là ngôi sao Brazil đã bùng nổ với 6 bàn/3 trận, nổi bật là hat-trick đầu tiên cho Barca, ở trận đại thắng Celtic tại Champions League.

Barca khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng nhưng không vì thế mà Getafe chủ quan khinh địch. Tuyên bố trước trận đấu, Chủ tịch Angel Torres đây là “thời điểm lý tưởng” để chạm trán Barca tuy nhiên ông cho rằng đối thủ còn rất nhiều cầu thủ chất lượng để thay thế Messi –Neymar và Getafe cần phải thi đấu với “150% sức mạnh” mới có thể quật ngã Gã khổng lồ xứ Catalan.

Angel Torres hoàn toàn có lý bởi không trọng trách săn bàn của Messi và Neymar có thể được Sanchez và Pedro, bộ đôi có tổng cộng 15 bàn ở La Liga từ đầu mùa tạm thời gánh vác. Đó còn chưa kể Iniesta hứa hẹn sẽ bùng nổ dữ dội sau khi tâm lý được khai thông do mới được ký HĐ mới và tăng lương lên đến 14 triệu euro/mùa.

Về phía chủ nhà, dù đang đứng ở vị trí khá khả quan (thứ 8) nhưng Getafe lại tỏ ra hơi yếu bóng vía trước các đội bóng lớn La Liga mùa này. Bằng chứng là đội bóng ngoại ô Madrid đều để thua đậm Real Madrid (1-4) và Atletico (0-7). Thêm một cơ sở để Barca có được “cái kết đẹp” (happy ending) khép lại giai đoạn thành công năm 2013 dưới thời Tata Martino.

Dự đoán: Barcelona thắng 3-1

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm