Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng hạ Malaysia ở hiệp phụ, Thái Lan lần thứ 13 vô địch ĐNA

Liên tiếp bị dẫn trước 2 bàn nhưng Thái Lan vẫn chứng tỏ đẳng cấp để gỡ hòa 3-3 và vượt lên thắng 4-3 trong hiệp phụ để lần thứ 13 lên ngôi vương giải Vô địch futsal Đông Nam Á.

Highlights futsal Thái Lan 4-3 Malaysia Liên tiếp bị dẫn trước nhưng với đẳng cấp của mình, các cầu thủ futsal Thái Lan đã ngược dòng thành công để giành chức vô địch Đông Nam Á.

*19h ngày 3/11: Thái Lan 4-3 Malaysia (Chung kết futsal Vô địch Đông Nam Á)

Không nhiều người nghĩ trận chung kết giữa Thái Lan và Malaysia lại diễn ra theo kịch bản hấp dẫn và kịch tính đến thế. Dù bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, đoàn quân của HLV Chun Yong đã suýt chút nữa tạo nên cú sốc lớn nhất lịch sử giải Vô địch futsal Đông Nam Á.

Ở thế cửa trên, Thái Lan nhập cuộc bằng lối chơi tấn công dồn dập sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp những pha dứt điểm nguy hiểm được Satsue, Osamanmusa hay Chaivat tung ra về phía khung thành đối diện.

Tuy nhiên, với phong độ xuất sắc của thủ môn Hadee trong khung thành, Malaysia không hề nao núng. Đội bóng áo vàng-đen tập trung chống đỡ và tung ra hai cú đánh chí mạng khiến Thái Lan choáng váng.

Dẫn trước 2 bàn chỉ sau 6 phút, Malaysia càng thi đấu càng tự tin. Các học trò của HLV Chun Yong chơi sòng phẳng và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn. Nếu đội trưởng Khairul xử lý tốt hơn ở ít nhất 2 tình huống đối mặt, Malaysia thậm chí đã có thể sớm nghĩ đến chức vô địch đầu tiên trong lịch sử.

Thai Lan vs Malaysia anh 1
Malaysia lỡ cơ hội tạo nên cú sốc ở trận chung kết trước Thái Lan. Ảnh: Đăng Văn.

Sau khi để Thái Lan gỡ gỡ lại 1 bàn ở phút 12, Malaysia tiếp tục tái lập cách biệt 2 bàn ngay đầu hiệp 2 nhờ cú sút sấm sét của Awal. Nhưng thay vì lùi về phòng ngự, sự hưng phấn quá mức đã làm hại đội bóng của HLV Chun Yong.

Quá ham dâng cao tấn công và để mất bóng, Malaysia phải nhận 2 bàn thua khá chóng vánh ở các phút 27 và 30. Với đẳng cấp của đội bóng hàng đầu khu vực, Thái Lan kiểm soát thế trận ở quãng thời gian sau đó và có được bàn thắng quyết định trong hiệp phụ đầu tiên.

Ngược dòng thắng 4-3, Thái Lan lần thứ 13 đăng quang ngôi vô địch giải Vô địch futsal Đông Nam Á. Ở trận tranh hạng 3 trước đó, tuyển Việt Nam đã thất bại 3-4 trước Myanmar trong loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa 2-2 ở thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ.

Bốn đội bóng lọt vào bán kết sẽ đại diện cho khu vực Đông Nam Á tham dự Vòng chung kết futsal châu Á diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc) vào đầu năm 2019.

  • Khó cản bước Thái Lan

    Dù chỉ mang sang Việt Nam đội hình thiếu vắng một số vị trí trụ cột, Thái Lan vẫn tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ còn lại. Tại bán kết, đoàn quân của HLV Pulpis đã chứng tỏ đẳng cấp bằng chiến thắng dễ dàng 8-3 trước Myanmar.

    Thái Lan 'hủy diệt' Myanmar, vào chung kết futsal Đông Nam Á

    Dù thi đấu quyết tâm nhưng sự chênh lệch đẳng cấp khiến Myanmar lực bất tòng tâm và đành chấp nhận thất bại đậm 3-8 trước Thái Lan ở trận bán kết 1, giải Vô địch futsal Đông Nam Á.

  • Highlights futsal Thái Lan 8-3 Myanmar Thắng đậm 8-3, Thái Lan giành vé vào chung kết và sẽ chạm trán đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Việt Nam và Malaysia.
  • Ở trận bán kết ngay sau đó, Malaysia tạo nên cú sốc lớn nhất giải bằng chiến thắng bất ngờ 5-1 trước đội chủ nhà Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn.

    ĐT futsal VN thua sốc Malaysia 1-5 ở bán kết Đông Nam Á

    Trong trận bán kết thứ 2 tại giải vô địch futsal Đông Nam Á 2017 diễn ra ở nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) lúc 19h, tuyển futsal Việt Nam bất ngờ thua 1-5 trước Malaysia.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của hai đội. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 2
  • Đội hình ra sân của hai đội

    +Thái Lan: Phoopun, Satsue, Rattanawongswas, Osamanmusa, Jamrajang.

    +Malaysia: Hadee, Akmarul, Khairul, Farikh, Nizam.

  • Người hâm mộ Thái Lan cổ vũ rất nhiệt tình trên khán đài nhà thi đấu Phú Thọ trước giờ bóng lăn. Ảnh: Đức Trường.

    Thai Lan vs Malaysia anh 4
    Thai Lan vs Malaysia anh 5
    Thai Lan vs Malaysia anh 6
  • Lần thứ 13 cho người Thái?

    Với những gì đã thể hiện, Malaysia có lẽ chưa đủ đẳng cấp để chặn đứng Thái Lan. Nhiều khả năng đội bóng xứ Chùa vàng sẽ có lần thứ 13 đăng quang tại giải Vô địch futsal Đông Nam Á chỉ sau 14 lần tổ chức.

    Thai Lan vs Malaysia anh 7
  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • Satsue bỏ lỡ cơ hội khó tin

    1': KHÔNG VÀO!!!!! Nhận đường chuyền dọn cỗ của đồng đội nhưng Satsue lại dứt điểm chệch cột trong tình huống đệm lòng cận thành. Cơ hội mở tỷ số sớm cho Thái Lan vừa bị cầu thủ mang áo số 3 bỏ lỡ.

    Thai Lan vs Malaysia anh 8

  • 3': KHÔNG VÀO!!! Thêm một cú sút chéo góc nguy hiểm của Osamanmusa nhưng thủ thành Hadee đã cản phá thành công. Ở pha đá bồi sau đó của Chaivat, sự thiếu quyết đoán của hậu vệ Malaysia suýt chút nữa khiến đội nhà phải trả giá.

  • Sorasak lại bỏ lỡ cơ hội khó tin

    4': KHÔNG VÀO!!!! Thêm một cơ hội bị bỏ lỡ rất khó tin khác của Thái Lan! Từ đường căng ngang rất thuận lợi của đồng đội, Sorasak lại đệm lòng cận thành ra ngoài khi khung thành đã trống không.

  • Đòn hồi mã thương bất ngờ

    5': VÀOOOOOOOO!!! Tỷ số bất ngờ được mở cho Malaysia! Awalluddin dùng tốc độ vượt qua Sorasak trước khi chích mũi giày qua giữa hai chân của thủ thành Phoopun. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 9

  • 6': KHÔNG VÀO!!! Liên tiếp những tình huống dứt điểm căng của các chân sút Thái Lan nhưng chưa thể gây khó dễ cho thủ thành Hadee.

  • Người Thái choáng váng

    6': VÀOOOOOOOOOOO!!!! 2-0 cho Malaysia! Tình huống chớp thời cơ rất nhanh của một cầu thủ Malaysia. Ngay sau bàn thua, ban huấn luyện Thái Lan buộc phải xin tạm dừng hội ý. Nhà đương kim vô địch đang thực sự choáng váng.

  • Bóng dội cột Thái Lan

    8': KHÔNG VÀO!!!!! Suýt chút nữa tỷ số đã là 3-0 cho Malaysia! Từ pha nhả bóng của Awalluddin, Azwann chích mũi giày rất nhanh đưa bóng dội cột khung thành Thái Lan.

  • 10': Phải chống đỡ những tình huống tấn công nguy hiểm của Thái Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Malaysia lại gây bất ngờ khi liên tiếp ghi 2 bàn thắng từ các pha phản công sắc sảo. Đoàn quân của HLV Chun Yong đang thi đấu rất tự tin và quyết tâm. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 10

  • 12': KHÔNG VÀO!!! Thủ thành Hadee liên tiếp làm nản lòng các chân sút Thái Lan bằng những pha cản phá xuất sắc.

  • Sosawaeng rút ngắn cách biệt

    12': VÀOOOOOOO!!!! Thái Lan cuối cùng cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số sau rất nhiều nỗ lực dứt điểm. Sosawaeng lập công với một cú đặt lòng nhẹ nhàng.

    Thai Lan vs Malaysia anh 11

  • 13': Sosawaeng nhận thẻ vàng sau tình huống cản phá trái phép tình huống phản công nhanh của cầu thủ Malaysia.

    Thai Lan vs Malaysia anh 12

  • 13': Sau pha xử lý tự tin, Azwann tung cú sút căng nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Phoopun của Thái Lan.

  • 15': Bị đánh giá dưới cơ nhưng các cầu thủ Malaysia đang tạo ra thế trận ngang ngửa.

  • Bóng dội cột Malaysia

    16': KHÔNG VÀO!!!! Sau pha băng xuống tốc độ vượt qua cả thủ thành Hadee, Satsue nỗ lực dứt điểm bằng chân trái nhưng cú đá ở góc hẹp lại đưa bóng dội cột.

  • 18': Osamanmusa nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Malaysia. Chiếc thẻ vàng thứ 2 của trận đấu và đều thuộc về Thái Lan.

  • 19': Thái Lan được hưởng một quả đá phạt nguy hiểm sau tình huống đội trưởng Khairul của Malaysia để mất bóng. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 13

  • 20': KHÔNG ĐƯỢC! Pha phản công rất nguy hiểm của Malaysia nhưng đường căng ngang của Azwann lại chạm chân một cầu thủ Thái Lan đi ra cạnh lưới.

  • Hiệp 1 chung kết futsal giữa tuyển Thái Lan vs Malaysia tạm kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về Malaysia.

  • Hết hiệp 1! 20 phút đầu tiên đã diễn ra rất hấp dẫn và bất ngờ. Dù bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, Malaysia lại thi đấu rất tự tin và có được liên tiếp hai bàn thắng vượt lên dẫn trước sau những đòn hồi mã thương sắc lẹm. Những nỗ lực dứt điểm liên tiếp chỉ giúp Thái Lan tạm rút ngắn cách biệt.

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 22': Pha phản công nhanh rất hay của Malaysia nhưng đường chạm bóng cuối cùng của Akmarul lại quá dài. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 14

  • 22': KHÔNG VÀO!!!! Thêm một cơ hội nữa dành cho Khairul nhưng cú đặt lòng ở tư thế trống trải của đội trưởng tuyển Malaysia lại đi chệch khung thành.

  • Thái Lan nhận thêm gáo nước lạnh

    24': VÀOOOOOOOO!!!! 3-1 cho Malaysia! Đón quả đá biên của đồng đội, Awal tung cú sút căng bằng chân trái khẽ chạm chân Jetsada làm tung nóc lưới khung thành của thủ môn Phoopun.

  • Bóng lại dội cột Malaysia

    25': KHÔNG VÀO!!!! Jetsada bình tĩnh đi bóng kỹ thuật qua Azwann trước khi tung cú sút chân trái rất căng đánh bại thủ thành Hadee nhưng bóng lại dội cột.

  • 26': Liên tiếp những pha sút xa của các cầu thủ Thái Lan nhưng thủ thành Hadee vẫn cho thấy phong độ rất ổn định.

  • 27': Những pha vào bóng lăn xả của các cầu thủ Malaysia khiến đối phương không thể tung ra pha dứt điểm thành công. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 15

  • Osamanmusa thắp lên hy vọng

    27': VÀOOOOOOO!!!! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Thái Lan! Nhận đường chuyền từ Sorasak, Osamanmusa dễ dàng đặt lòng tung lưới Malaysia.

  • 28': Srichai nhận thẻ vàng sau pha cản phá trái phép cầu thủ Malaysia.

  • 29': Cách biệt lúc này chỉ còn lại 1 bàn mong manh. Tuy đội nhà đang bị dẫn bàn, các cổ động viên Thái Lan vẫn cổ vũ rất nhiệt tình. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 16
  • Jetsada gỡ hòa cho Thái Lan

    30': VÀOOOOOOOO!!! Đã có bàn gỡ cho Thái Lan! Sau pha phản công bất thành của Malaysia, Ronnachai chuyền bóng thuận lợi để Jetsada Chudech ngoài người dứt điểm thành bàn.

  • 31': KHÔNG ĐƯỢC! Đội trưởng Khairul đi bóng kỹ thuật qua 2 cầu thủ Thái Lan trước khi chuyền rất thuận lợi cho Ridzwan. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 6 của Malaysia lại xử lý không tốt khi trước mặt chỉ còn thủ thành Phoopun.

  • 33': Pha dứt điểm nhẹ nhưng bất ngờ của Sorasak song thủ thành Hadee vẫn chơi cảnh giác.

  • 34': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường chọc khe của đồng đội, Satsue xoay người dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột. Một pha bóng thót tim với cổ động viên Malaysia.

  • Các cầu thủ futsal Thái Lan đã ghi liên tiếp 2 bàn gỡ hòa 3-3.

  • Với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, Osamanmusa (Thái Lan) lúc này đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 13 pha lập công. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 17
  • 36': Malaysia không còn duy trì được những pha tấn công ấn tượng sau khi để Thái Lan gỡ hòa 3-3. Đội bóng của HLV Chun Yong dường như đang đánh mất sự hưng phấn.

  • 37': KHÔNG VÀO!!!! Osamanmusa có cơ hội dứt điểm ở thế đối mặt với thủ thành Hadee nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ môn đối phương.

  • Thủ thành Hadee lại cứu thua

    38': KHÔNG VÀO!!!! Thêm một pha cứu thua xuất sắc của Hadee! Đón đường chuyền ngang của Sorasak từ pha phản công nhanh, Nattavut dứt điểm nhưng không vượt qua được đôi tay nhựa của thủ môn Malaysia. 

  • 39': Trận đấu đã trôi về những phút cuối. Các cầu thủ Malaysia đang nỗ lực phòng ngự nhằm kéo dài trận chung kết đến hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Ở trận tranh giải 3 diễn ra trước đó, tuyển Myanmar đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 4-3 cũng ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa 2-2. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 18

  • Nawin bỏ lỡ cơ hội vàng cho Thái Lan

    39': KHÔNG VÀO!!!! Nawin bỏ lỡ cơ hội vàng đưa Thái Lan vượt lên khi đệm lòng cận thành đi chệch cột sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội.

  • 40': Farikh (Malaysia) nhận thẻ vàng sau khi cố tình sút khi bóng đã đi hết biên dọc.

  • Hiệp phụ 1 bắt đầu!

  • 42': KHÔNG VÀO!!!! Cú sút từ giữa sân của Satsue đưa bóng chạm chân một cầu thủ Malaysia nhưng lại đi chệch cột trong gang tấc.

  • Malaysia bỏ lỡ quả phạt 10 m

    43': KHÔNG VÀO!!!!! Nattavut phạm lỗi thứ 6 và Thái Lan phải đối mặt với cú sút phạt từ chấm 10 m. Tuy nhiên, thủ thành Katawut đã cản phá thành công cú sút của cầu thủ Malaysia.

  • Ronnachai đưa Thái Lan vượt lên

    45': VÀOOOOOOOO!!!! 4-3 cho Thái Lan! Ronnachai có pha đi bóng và dứt điểm bằng mũi giày rất hay qua khe giữa hai chân của thủ thành Hadee.

  • Hết hiệp phụ 1! Malaysia sẽ buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công mạo hiểm trong hiệp phụ 2 nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Ảnh: Đăng Văn.

    Thai Lan vs Malaysia anh 19
  • Hiệp phụ 2 bắt đầu!

  • 47': Malaysia quyết định chơi power-play, thủ thành Hadee tạm rời sân để nhường chỗ cho cầu thủ mang áo số 9 Azwann.

  • 49': KHÔNG ĐƯỢC! Bóng lọt ra sau và đến chân Nizam nhưng cầu thủ mang áo số 13 của Malaysia lại vội vàng đặt lòng ở góc hẹp đưa bóng đi rất thiếu chính xác.

  • 40': KHÔNG VÀO!!!! Pha ra chân rất nhanh của Khairul nhưng bóng đi chệch cột. Đây có thể là cơ hội cuối cùng cho Malaysia.

  • HẾT GIỜ! Pha lập công duy nhất ở hiệp phụ của Ronnachai giúp Thái Lan ngược dòng đánh bại Malaysia với tỷ số 4-3.

Thành Quảng - Quý Sáng - Đăng Văn

Bạn có thể quan tâm