Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhấn chìm Myanmar, futsal Thái Lan chạm tay vào ngôi vô địch

Chiến thắng hủy diệt 8-3 của người Thái trước Myanmar trong trận bán kết 1 vào chiều 1/11 trở thành lời cảnh báo cho chủ nhà Việt Nam tại giải futsal Đông Nam Á 2017.

Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 1
Trước Myanmar, các cầu thủ Thái Lan hoàn toàn tỏ ra vượt trội về kỹ thuật lẫn lối chơi. Họ nhập cuộc rất chủ động, tạo ra sức ép liên tục lên khung thành đối thủ.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 2
Trong khi đó, Myanmar cũng giống như cuộc đối đầu Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự chặt và chờ đợi những pha phản công. Động thái này rất hợp lý khi lượng Thái Lan quá mạnh.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 3
Cách nhập cuộc rất quyết tâm của Myanmar đã tạo ra nhiều khó khăn cho Thái Lan trong 10 phút đầu tiên. Đây được xem là bất ngờ bởi tất cả đều nghĩ Thái Lan sẽ có một trận đấu dễ dàng.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 4
Tuy nhiên, khả năng chống chọi của Myanmar chỉ kéo dài được 12 phút. Họ bị chọc thủng lưới sau pha dàn xếp tấn công mẫu mực được người Thái thực hiện.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 5
Việc Thái Lan có bàn thắng là phần thưởng rất xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của họ.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 6
Trước giờ nghỉ, Thái Lan nhân đôi cách biệt tỷ số. Số phận trận đấu lúc này cũng được an bài.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 7
Việc để thua 2 bàn thật sự đáng tiếc với Myanmar vì họ đã thi đấu rất kỷ luật, tuân thủ đấu pháp chiến thuật được HLV đề ra và rất tích cực trong các pha đeo bám đối thủ.

Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 8
Sau giờ nghỉ, hy vọng được thắp lên cho Myanmar khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Trên đà hưng phấn, các chàng trai áo đỏ mạnh dạn đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 9
Tuy nhiên, tiếng nói của đẳng cấp lên tiếng đúng lúc đã giúp Thái Lan nhấn chìm hy vọng đối thủ. Họ liên tiếp có thêm nhiều bàn thắng nữa để gia tăng tỷ số.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 10
Điều đáng nói sau khi để Myanmar gỡ 1-2, Thái Lan lại chơi hay hơn, tạo ra nhiều tình huống sóng gió về khung thành đối phương. Kết quả họ ghi được thêm 6 bàn sau đó.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 11
Về phần Myanmar, đội bóng này vẫn giữ vững tinh thần chiến đấu ngoan cường. Họ miệt mài tìm bàn rút ngắn tỷ số trong thời gian còn lại.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 12
Tuy nhiên, các pha tấn công của Myanmar lại không tỏ ra sắc nét, theo đó bị Thái Lan dễ dàng bẽ gãy.
Futsal Thai Lan goi,  cho Viet Nam tra loi anh 13

Trận đấu khép lại với tỷ số 8-3 cho Thái Lan. Như vậy, ĐT futsal xứ chùa vàng thẳng tiến vào chung kết giải Đông Nam Á 2017. 

Highlights futsal Thái Lan 8-3 Myanmar Thắng đậm 8-3, Thái Lan giành vé vào chung kết và sẽ chạm trán đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Việt Nam và Malaysia.


Nguyên Trí

Ảnh: Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm