Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua bạc nhược Malaysia, futsal Việt Nam hết mơ vô địch Đông Nam Á

Thi đấu kém cỏi đồng thời nhận 2 thẻ đỏ, tuyển futsal Việt Nam đã thất bại 1-5 trước Malaysia ở bán kết giải Đông Nam Á, qua đó tiếp tục lỡ hẹn với giấc mơ vô địch khu vực.

Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 1
Tuyển futsal Việt Nam bước vào trận bán kết tối 1/11 sau chuỗi phong độ hủy diệt ở vòng bảng. Đội bóng của HLV Miguel Rodrigo thắng Philippines 24-0, Indonesia 4-3, Myanmar 3-0 và Brunei 18-0. Đội ghi được 49 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 2
Trong khi đó, Malaysia là đội đứng thứ 2 bảng B. Họ thắng Timor Leste 7-2, thua Thái Lan 3-6, thắng Lào 6-3. Cách đây gần 3 tháng tại SEA Games 29, Việt Nam đã hòa Malaysia 1-1. Dù được đánh giá cao hơn, thầy trò HLV Miguel Rodrigo không thể nào tấn công phủ đầu như các trận trước. Ngược lại, Malaysia đã sớm tung đòn cảnh báo khi đưa bóng vào lưới thủ môn Văn Huy ngay phút thứ 2 nhưng không được công nhận.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 3
Tuyển Việt Nam tạo được thế trận khá tốt trong 10 phút đầu tiên nhưng các chân sút như Lê Quốc Nam, Thái Huy, Ngô Ngọc Sơn đều dứt điểm kém cỏi. Bên cạnh đó thủ môn Azrul Taufiq của đội khách cũng phản xạ xuất thần, nhiều lần cứu thua cho đội khách.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 4
Trong lúc thế trận đang giằng co, thủ môn Nguyễn Văn Huy của tuyển Việt Nam mắc sai lầm sơ đẳng khi giữ bóng quá 4 giây. Trên chấm đá phạt gián tiếp, đội trưởng Khairul dễ dàng ghi bàn đầu tiên của trận đấu.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 5
Đội khách thể hiện khả năng phòng thủ tuyệt vời, bịt kín mọi ngả đường dẫn đến khung thành. Các cầu thủ Malaysia thi đấu tập trung, thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Trong khi đó, một số thành viên tuyển Việt Nam thi đấu rệu rã, không thanh thoát như ở vòng bảng.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 6
Trong 10 phút cuối hiệp 1, các chân sút của Malaysia tận dụng thêm 3 sai lầm của Trần Văn Vũ, Ngô Ngọc Sơn và Phạm Đức Hòa để vươn lên dẫn trước 4-0. Đây là kết quả không ai ngờ tới trước khi trận đấu diễn ra.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 7
Ở ngoài sân, HLV Miguel Rodrigo không có phương án hiệu quả để xoay chuyển thế trận hay vực dậy tâm lý cho các học trò. Họ vẫn chơi rất căng cứng, nóng vội, xử lý hỏng rất nhiều ở những pha chuyền bóng cuối cùng.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 8
Ngay đầu hiệp 2, HLV tuyển Việt Nam cho đội thi đấu power-play (chiến thuật đá 5 người trên sân không có thủ môn thực thụ). Bên cạnh đó, thủ môn Nguyễn Văn Huy cũng không còn được tin tưởng, thay vào đó Ngô Đình Thuận được luân phiên thay người vào sân.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 9
Cơ hội vàng cho tuyển Việt Nam đến ở phút 26 khi Abu Hasan của Malaysia nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Đội chơi hơn Malaysia 1 người trong 2 phút. Tuy nhiên trong khoảng thời gian quý báu đó, các chân sút của tuyển Việt Nam phối hợp rất lắt nhắt, không ghi được bàn thắng nào.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 10
Thi đấu kém cỏi, tuyển Việt Nam cũng để lại ấn tượng không hay khi lần lượt đội trưởng Trần Văn Vũ và Vũ Quốc Hưng nhận thẻ đỏ rời sân. Malaysia chơi điềm tĩnh để nâng tỷ số lên 5-0 do công của Aizad. Nỗ lực của tuyển Việt Nam chỉ giúp họ có được 1 bàn gỡ do công của Ngô Ngọc Sơn.
Tuyen futsal Viet Nam thua Malaysia 1-5 anh 11
Thua 1-5, tuyển Việt Nam bộc lộ sự non kém về tâm lý cũng như chuẩn bị kém hơn đối thủ. Đội vẫn chưa thể thực hiện được giấc mơ vô địch futsal Đông Nam Á dù có rất nhiều thuận lợi từ việc được thi đấu trên sân nhà, Thái Lan cử đội hình 2 hay Australia quyết định rút lui... Ngày 3/11 tới, thầy trò HLV sẽ bước vào trận tranh hạng 3 gặp Myanmar.

HLV tuyển futsal Việt Nam: ‘Đây là trận đấu tồi tệ của chúng tôi’

HLV Miguel Rodrigo cho biết các học trò của ông đã mắc nhiều sai lầm, gặp áp lực tâm lý dẫn đến trận thua bạc nhược 1-5 trước Malaysia ở bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2017.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm