Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng hạ Bordeaux, Liverpool lọt vào vòng knock-out

Đội bóng của huấn luyện viên Juergen Klopp trải qua 90 phút khó khăn nhưng vẫn đánh bại đại diện Ligue 1 với tỷ số 2-1, qua đó giành vé dự vòng đấu loại trực tiếp Europa League.

Tổng hợp trận đấu: Liverpool 2-1 Bordeaux Thi đấu không thật sự ấn tượng nhưng Liverpool vẫn ngược dòng đánh bại đại diện Ligue 1 nhờ các pha lập công của Milner (38') và Benteke (45').
Xuất phát với đội hình thiếu vắng các trụ cột như Coutinho, Lallana, Can, Skrtel, Liverpool không còn trình diễn bộ mặt ấn tượng như chiến thắng 4-1 trước Man City. Dẫu vậy, The Kop vẫn hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Bordeaux ở lượt trận áp chót vòng bảng Europa League.
20 phút đầu trận diễn ra khá sôi nổi khi cả hai đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối diện. Tuy nhiên, Roberto Firmino và Henry Saivet đều không tận dụng thành công.
Thế trận cân bằng chỉ được phá vỡ ở phút 33 sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Simon Mignolet. Tuyển thủ Bỉ bị phạt do giữ bóng trên tay quá 6 giây.
Ở tình huống sút phạt gián tiếp, tài năng trẻ Saivet đặt lòng chuẩn xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.
Tuy nhiên, Liverpool cũng chỉ mất 5 phút để tìm được bàn gỡ. Sau tình huống Benteke bị trung vệ Sane kéo ngã trong vòng cấm, Milner dễ dàng hạ gục thủ thành Carasso trên chấm phạt đền.
Bàn gỡ kịp thời giúp đội chủ sân Anfield tạo ra thế trận tốt hơn ở những phút sau đó.
Ngay trước giờ nghỉ giữa hiệp, Benteke để lại dấu ấn với pha khống chế và dứt điểm gọn gàng đưa The Kop vượt lên dẫn bàn.
Cựu ngôi sao Aston Villa sắm vai người hùng của Liverpool ở trận đấu này.
Trong 45 phút cuối, đoàn quân của huấn luyện viên Klopp phải đối mặt với không ít khó khăn. Đội chủ nhà chủ yếu tập trung phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số.
Benteke thêm một lần sút tung lưới Bordeaux trong hiệp 2 nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận vì chân sút người Bỉ đã phạm lỗi đẩy người trước đó.
Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 giúp Liverpool vượt qua Sion (thua Rubin Kazan 0-2) để leo lên ngôi đầu bảng B với 9 điểm, đồng thời chính thức giành vé dự vòng knock-out.
Màn trình diễn không thật sự thuyết phục của The Kop nhưng trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc, chiến thắng mới là điều quan trọng nhất với "Lữ đoàn đỏ".
Thành viên ban huấn luyện Bordeaux gửi lời cảm ơn đến sự ủng hộ của các cổ động viên Liverpool nói riêng và người hâm mộ Anh nói chung sau vụ khủng bố ngày 13/11 tại Paris.
Cục diện bảng B sau lượt trận áp chót.

Juergen Klopp: ‘Liverpool chưa hoàn hảo’

Liverpool xuất sắc đánh bại Man City 4-1, nhưng vị thuyền trưởng Klopp cho rằng, "The Kop" cần cải thiện để chơi hay hơn nữa thời gian tới.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images/Daily Mail

Bạn có thể quan tâm