Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm xanh quý hiếm

Một ngư dân ở bang Maine (Mỹ) đã bắt được con tôm hùm xanh quý hiếm và thả nó trở về biển sau đó. Anh cho biết đây là con tôm "đẹp nhất" mà anh từng thấy.

Blake Haass, một ngư dân sống trên đảo Mount Desert, đã chia sẻ hai đoạn video bắt được tôm hùm xanh.

Trong đoạn video đầu tiên, ngư dân 27 tuổi giơ con tôm hùm xanh lên trước ống kính kèm chú thích: “Tôm hùm xanh! 2.000.000 cá thể tôm hùm mới có 1 con”, theo Newsweek.

Kể từ khi được chia sẻ vào hôm 14/9, video đã đạt được 23 triệu lượt xem.

Trả lời Newsweek, anh Haass cho biết: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy con tôm hùm nào có màu xanh đẹp như thế này. Chúng ta có thể thấy một con tôm hùm có một chút màu xanh trên chân hoặc đuôi nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy con tôm có toàn bộ màu xanh tuyệt đẹp như vậy”.

Tom hum mau xanh anh 1

Anh Haass cho biết đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy một con tôm hùm màu xanh như vậy. Ảnh: Blake Haass/Newsweek.

Anh Haass ước tính con tôm hùm khoảng 10 năm tuổi.

"Đây là một phát hiện hiếm có. Tôi chắc chắn muốn thả nó trở lại đại dương. Có một số video của một ngư dân khác cho thấy đã bắt được nó và cắt đuôi nó hai lần (trước khi thả về biển). Vì vậy, con tôm này phải được thả”, anh nói.

Mặc dù việc bắt được tôm hùm xanh là đặc biệt hiếm, anh Haass thừa nhận đây không phải là lần đầu tiên anh bắt gặp một con tôm hùm đầy màu sắc.

"Có lẽ con tôm này có thể sinh sản và tạo ra một số con tôm hùm xanh khác. Vì vậy, chúng tôi sẽ để nó ra đi", anh nói.

Theo bộ phận đánh bắt của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA Fisher), tôm hùm Mỹ có thể sống đến 100 tuổi với trọng lượng kỷ lục là hơn 20 kg.

Giải thích về màu sắc của những con tôm hùm, NOAA cho biết: “'Đỏ như tôm hùm' chỉ là một câu nói vui. Tôm hùm có đủ loại màu, trừ màu đỏ. Chúng có thể có màu xanh lam, vàng nhạt, nâu lục, xám, cam, một số con có hoa kim tuyến và có đốm. Tuy nhiên, tất cả chúng đều chuyển sang màu đỏ khi gặp nước nóng".

Bắt được tôm hùm khổng lồ hơn 100 tuổi, ngư dân thả lại xuống biển Sau khi bắt được con tôm hùm khổng lồ hơn 100 tuổi, Jacob Knowles, một ngư dân tại tiểu bang Maine, Mỹ, đã thả lại nó xuống nước sau khi cho đồ ăn.

Hai cha con bắt được tôm hùm lạ

Hai cha con ở bang Maine, Mỹ đã bắt được con tôm hùm xanh hiếm gặp - hai triệu cá thể mới có một con - tại Casco Bay và đưa về nuôi trong bể tại nhà hàng của gia đình.

Vì sao các nhà hàng Mỹ loại tôm hùm khỏi thực đơn

Nhiều doanh nghiệp tôm phẫn nộ khi cơ quan bảo tồn ở đất nước cờ hoa khuyến cáo người dân ngừng ăn tôm hùm Mỹ, do hoạt động đánh bắt loài này gây nguy hại đến cá voi trơn.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm