Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao U23 Myanmar: 'Tôi không sợ đối đầu U23 Việt Nam'

Tiền vệ Sithu Aung khẳng định anh có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên không ngại khi gặp U23 Việt Nam trong trận ra quân M-150 Cup ở Thái Lan vào chiều 9/12.

Cầu thủ đang khoác áo Yadarnabon là người nhiều kinh nghiệm nhất của U23 Myanmar sang Thái Lan lần này. HLV Gerd Zeise mang 8 người ở độ tuổi U18, kết hợp với một số cựu binh như Yan Naing Oo, Than Paing, Maung Maung Lwin… để chuẩn bị cho những giải đấu trong tương lai.

Về lực lượng, Myanmar không được đánh giá cao bằng Việt Nam. Nhưng theo Sithu Aung, đó không phải là vấn đề lớn. Anh nói: “Việt Nam là đội bóng tốt nhưng chúng tôi cũng vậy. Vì thể cả hai đội đều phải cố gắng hết sức mới mong giành được chiến thắng. Về phần mình, tôi rất muốn đánh bại Việt Nam”.

Sithu Aung noi ve U23 Viet Nam anh 1
Không có Aung Thu, Sithu Aung là ngôi sao số một của U23 Myanmar.

Tiền vệ này năm nay mới 21 tuổi nhưng đã có 3 năm kinh nghiệm khoác áo ĐTQG Myanmar. Đến nay, anh đã thi đấu 11 trận và ghi được 3 bàn thắng. Vì thế, anh rất tự tin khi chạm trán thầy trò Park Hang-seo.

“Tôi không hề lo lắng gì cả, bởi bản thân đã quen với việc thi đấu với nhiều đội bóng trong khu vực. Tuy nhiên ở M-150 Cup, Myanmar sử dụng nhiều nhân tố trẻ. Vì thế nhiệm vụ của tôi là giúp đỡ họ, để họ không mắc phải những sai lầm”. Sithu Aung chia sẻ.

Tại bán kết SEA Games 2015, Sithu Aung đã ghi 1 bàn góp phần giúp U23 Myanmar đánh bại Việt Nam. Kết thúc giải năm đó, anh là 1 trong 3 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất (5 bàn cùng với Võ Huy Toàn và Chananan). Cầu thủ này có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ, đặc biệt nguy hiểm với pha dứt điểm từ xa.

Sithu Aung noi ve U23 Viet Nam anh 2
Sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nên U23 Myanmar rất thoải mái trước trận đấu với Việt Nam.

Sithu Aung cùng với tiền đạo Than Paing là những nhân tố mà U23 Việt Nam phải hết sức đề phòng. Lúc này, hàng thủ của U23 Việt Nam không có được những nhân tố ưng ý nhất. Ở vị trí thủ môn, Phí Minh Long vắng mặt, còn Tiến Dũng bỏ ngỏ khả năng ra sân. Riêng với trung vệ Bùi Tiến Dũng, anh rất khó để thi đấu do chấn thương.

Ngôi sao của U23 Myanmar không muốn so sánh với U23 Việt Nam. “Tôi không muốn nói hai đội ai mạnh hơn, mọi người cứ nhìn kết quả trên sân rồi sẽ biết”, Sithu Aung kết luận.

Đối thủ của U23 Việt Nam không mang chân sút số một đến Thái Lan

HLV Gerd Zeise của U23 Myanmar chủ trương làm mới đội hình. Vì thế, ông không triệu tập ngôi sao số một Aung Thu để đến Buriram (Thái Lan) thi đấu M-150 Cup.



Nguyễn Đăng

(từ Buriram, Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm