Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của U23 Việt Nam không mang chân sút số một đến Thái Lan

HLV Gerd Zeise của U23 Myanmar chủ trương làm mới đội hình. Vì thế, ông không triệu tập ngôi sao số một Aung Thu để đến Buriram (Thái Lan) thi đấu M-150 Cup.

Aung Thu là chân sút trẻ nổi bật của khu vực suốt 3 năm qua.

Theo danh sách mà Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) cung cấp, Aung Thu không có tên trong 21 cầu thủ đội U23 nước này đến Buriram. Đây được xem là thiệt thòi lớn của họ, bởi Aung Thu là chân sút được đánh giá rất cao. Tại SEA Games 29, tiền đạo sinh năm 1996 ghi 4 bàn thắng, ngang bằng với Công Phượng (Việt Nam) và Thanabalan (Malaysia).

Anh góp công lớn giúp đội nhà vào bán kết. Hiện tại, Aung Thu cũng là trụ cột ở ĐTQG. Mới đây nhất, anh đã hoàn tất việc chuyển nhượng sang thi đấu cho CLB Police Tero ở Thai League từ mùa 2018. Mức lương anh nhận được khoảng 10.000 USD/tháng.

U23 Myanmar khong mang Aung Thu anh 1
Không có Aung Thu, hy vọng ghi bàn của U23 Myanmar đặt lên vai Sithu Aung. Ảnh: Nguyễn Đăng.

U23 Myanmar là đội duy nhất tại M-150 Cup không giành vé dự VCK U23 châu Á 2018. Vì thế, họ không nhất thiết phải dùng lực lượng mạnh nhất. HLV Gerd Zeise muốn tạo điều kiện cho những nhân tố mới. Aung Thu đã khẳng định được đẳng cấp của mình nên việc anh không có tên ở giải đấu mang tính chất giao hữu cũng là điều dễ hiểu.

Dù không có Aung Thu, đội hình của U23 Myanmar vẫn được đánh giá cao khi có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ tài năng, vốn dự FIFA U20 World Cup 2015 như Than Paing, Maung Maung Lwin, Yan Naing Oo… Đặc biệt trên hàng công, họ có sự góp mặt của Sithu Aung, một trong 2 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở SEA Games 2015 - giải đấu mà họ đã thắng U23 Việt Nam 2-1 ở bán kết.

U23 Myanmar khong mang Aung Thu anh 2
HLV Gerd Zeise vốn không xa lạ gì với U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

U23 Myanmar đến Buriram từ trưa 7/12. Chiều cùng ngày, HLV Gerd Zeise đã cho toàn đội ra sân tập. Họ được ban tổ chức giải bố trí ở cùng khách sạn Alvarez với U23 Việt Nam. Dù không có lực lượng mạnh nhất, U23 Myanmar vẫn hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam, khi hai đội gặp nhau chiều 9/12.

Một đối thủ khác của U23 Việt Nam là U23 Uzbekistan đã triệu tập đội hình dự M-150 Cup từ hôm 30/11. Họ mang sang Thái Lan đội hình mạnh nhất, vốn thi đấu rất thành công ở giai đoạn vòng loại. Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Uzbekistan ngày 11/12.

Đội hình U23 Myanmar:

Thủ môn: San Satt Naing, Pyae Sone Chit 

Hậu vệ: Htike Htike Aung, Hein Nay San, Hlaing Myo Aung, Soe Moe Kyaw, Nan Wai Min, Kyaw Thet Oo, Sithu Moe Khant, Aung Wanna Soe.
Tiền vệ: Sithu Aung, Hlaing Bo Bo, Yan Naing Oo, Hlwan Moe Aung, Maung Maung Lwin, Kyaw Min Oo, Yan Paing Soe 
Tiền đạo: Than Paing, Pyae Sone Naing, Aung Kaung Man, Win Naing Tun

U23 Việt Nam tập nhẹ trước giờ ăn tối ở Thái Lan

Ngay sau khi đặt chân đến khách sạn Alvares (Buriram), HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ U23 Việt Nam tập nhẹ chừng 15 phút trước khi ăn tối.

Nguyễn Đăng

(từ Buriram, Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm