Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo tận tình nhắc bài Công Phượng, Văn Hậu

Chứng kiến các học trò chưa thực hiện đúng yêu cầu đề ra, HLV Park Hang-seo lao thẳng vào sân đẩy họ tiến lên phía trước, để giảm áp lực khi không có bóng trong chân.

HLV Park Hang-seo nhac bai U23 Viet Nam anh 1
U23 Việt Nam chỉ có một buổi tập chính thức, trước trận ra quân gặp U23 Myanmar tại M-150 Cup. Vì thế, HLV Park Hang-seo đã tận dụng tối đa thời gian trên sân tập để truyền đạt chiến thuật đến các học trò. Trong lúc các cầu thủ đang khởi động, chiến lược gia người Hàn Quốc đã sớm lên danh sách chia đội hình thi đấu đối kháng.
HLV Park Hang-seo nhac bai U23 Viet Nam anh 2
Ông tận tay lấy áo bib để đưa cho từng cầu thủ. Sau đó, ông đến từng người để nói rõ nhiệm vụ của họ trên sân. Tiền đạo Công Phượng được ông bố trí chơi cao nhất trên hàng tấn công, sát cánh cùng Văn Toàn.
HLV Park Hang-seo nhac bai U23 Viet Nam anh 3
U23 Việt Nam sau đó chia đội hình đá đối kháng hơn 1/2 sân. HLV Park Hang-seo yêu cầu cầu thủ xử lý ít chạm, liên tục mở rộng không gian chơi bóng, kéo giãn đội hình đối phương khi có bóng trong chân.
HLV Park Hang-seo nhac bai U23 Viet Nam anh 4
Một số cầu thủ không thực hiện đúng yêu cầu đề ra liên tục bị ông nhắc bài. Đặc biệt chứng kiến Đoàn Văn Hậu chạy lững thững khi đội nhà không có bóng, HLV Park Hang-seo chạy một mạch vào sân đẩy cậu học trò tiến về phía trước.
HLV Park Hang-seo nhac bai U23 Viet Nam anh 5
Trong suốt thời gian chia đá nội bộ, hễ có tình huống nào không ưng ý, trợ lý của HLV Park Hang-seo có mặt trong sân sẽ cắt còi, yêu cầu họ thực hiện lại cho đúng với yêu cầu đề ra. HLV người Hàn Quốc đặc biệt lưu ý cách đứng vị trí những pha bóng cố định, vốn là điểm hạn chế của U23 Việt Nam. 
HLV Park Hang-seo nhac bai U23 Viet Nam anh 6
Kết thúc việc đá nội bộ, HLV U23 Việt Nam tập riêng cùng nhóm các cầu thủ tiền vệ và tiền đạo. Ông chỉnh sửa cho họ từng tiểu tiết nhỏ, từ cách chạy chỗ, tì người, chạm bóng...
HLV Park Hang-seo nhac bai U23 Viet Nam anh 7
Thông qua trợ lý Han Young-kuk, HLV Park Hang-seo mong muốn các học trò hiểu được ý đồ chơi mình muốn truyền đạt ở trận gặp U23 Myanmar. Đây là trận đấu đầu tiên của ông ở cấp độ này. Trước đó, ông mới làm nhiệm vụ tại ĐTQG.
HLV Park Hang-seo nhac bai U23 Viet Nam anh 8
Đội phó Bùi Tiến Dũng tập riêng một mình cùng bác sĩ. Anh dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không ra sân ở trận gặp U23 Myanmar.
HLV Park Hang-seo nhac bai U23 Viet Nam anh 9
Hai cầu thủ vừa được triệu tập lên từ giải U21 quốc gia Phạm Xuân Mạnh và Lê Văn Đại cũng không tham gia thi đấu đối kháng. HLV Park Hang-seo để họ tập riêng, thậm chí còn dặn nếu có đau thì không cần gắng sức để tránh nặng thêm.

HLV Park Hang-seo: ‘U23 Việt Nam khó lòng chơi với phong độ cao nhất’

HLV người Hàn Quốc cho biết mục đích chính của U23 Việt Nam dự M-150 Cup là chuẩn bị cho VCK U23 châu Á nên ông không đặt nặng vấn đề thành tích.




Nguyễn Đăng

(từ Buriram, Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm