Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngồi ghế dự bị, Ronaldo vẫn là thỏi nam châm thu hút mọi ống kính

Bất chấp việc có được thi đấu hay không, siêu sao Cristiano Ronaldo luôn là tâm điểm của ống kính truyền thông.

Ngồi trên ghế dự bị, Ronaldo vẫn thu hút phần lớn sự quan tâm của giới truyền thông. Ảnh: ESPN.

Phong độ ghi bàn bị ảnh hưởng bởi tác động của tuổi tác, Ronaldo vẫn là ngôi sao bóng đá đương đại có lượng quan tâm lớn nhất mỗi khi anh xuất hiện. Rạng sáng ngày 7/12 (giờ Hà Nội), CR7 được xếp trên ghế dự bị trong trận Bồ Đào Nha gặp Thụy Sỹ ở vòng 16 đội, World Cup 2022.

Bất chấp việc ngồi ngoài, Ronaldo vẫn thu về cho mình sự quan tâm lớn của truyền thông. Trước trận đấu, hình ảnh từ góc máy cao cho thấy vị trí cabin nơi các cầu thủ dự bị Bồ Đào Nha đứng xuất hiện hàng chục phóng viên ảnh chen chúc để ghi lại khoảnh khắc cận cảnh của CR7.

Điều này là chưa từng có tiền lệ tại kỳ World Cup năm nay. Trước sự quan tâm lớn của cánh phóng viên ảnh, ban quản lý sân vận động phải giăng dây thừng để bảo vệ, ngăn sự tiếp cận quá gần. Tuy nhiên, khung cảnh trên sân lúc Bồ Đào Nha chào cờ vẫn rất hỗn loạn.

chup anh ronaldo anh 1

Đa phần ống kính hướng về phía Ronaldo (đứng gần giữa đội hình) thay vì 11 cầu thủ đá chính trong sân. Ảnh: 90min.

Hàng chục người tập trung hướng ống kính của mình về phía Ronaldo trong khoảnh khắc hiếm hoi anh anh hát quốc ca từ cabin huấn luyện với áo bib vàng của một cầu thủ dự bị tại World Cup. Sự chú ý gần như dồn tất cả vào CR7 thay vì đội hình chính thức trên sân.

Trong bức ảnh được 90min chia sẻ lại, tại thời điểm Bồ Đào Nha chào cờ trước trận, đa phần ống kính hướng về vị trí các cầu thủ dự bị. Chỉ một vài camera nhắm đến những người đang hát quốc ca ở giữa sân.

Tương tự ở trận mở màn của Bồ Đào Nha tại vòng loại World Cup năm nay, các máy quay truyền hình của FIFA luôn dành sự tập trung lớn cho CR7. Nhiều góc máy đặc tả khoảnh khắc anh rơm rớm nước mắt lúc hát quốc ca thay vì hình ảnh toàn cảnh như những trận đấu khác của giải.

Trong trận với Thụy Sỹ đêm qua, sau mỗi tình huống bóng hay bàn thắng của Bồ Đào Nha, đạo diễn hình thường xuyên cắt cảnh đến vị trí của Ronaldo trên băng ghế dự bị. Ngay cả khi trận đấu kết thúc, Ronaldo đi thẳng đến đường hầm trong khi các đồng đội đang ăn mừng cũng có hai chiếc steadicam theo sau.

Sự quan tâm lớn dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha là dễ hiểu khi đây nhiều khả năng là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Cầu thủ này cũng là tâm điểm của truyền thông với các lùm xùm với câu lạc bộ Manchester United ngay trước giải đấu.

Đồng thời, mức độ quan tâm của người hâm mộ cho Cristiano Ronaldo vẫn rất lớn, bất chấp phong độ gần đây. Anh là người dùng cá nhân đầu tiên trên thế giới cán mốc 500 triệu theo dõi ở mọi nền tảng mạng xã hội. Bức ảnh chơi cờ cùng Messi được CR7 đăng tải hôm 20/11 thu về hơn 41 triệu tương tác chỉ sau vài ngày.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Ai đếm 1.000 đường chuyền của Tây Ban Nha trước Morocco

Theo thống kê của Opta, Tây Ban Nha thực hiện hơn 1.000 đường chuyền trong trận đấu với Morocco ở vòng 16 đội, World Cup 2022. Tuy nhiên, họ không ghi được bàn thắng nào.

Những máy quay nhện bay ở World Cup 2022

Những chiếc camera có hình dạng như một con nhện, tạo ra góc máy trên cao, toàn cảnh cho người xem World Cup tại nhà.

Loạt chỉ số khó hiểu FIFA vừa áp dụng cho World Cup 2022

FIFA thêm 11 chỉ số mới để đo lường các đội bóng tại World Cup 2022. Tuy nhiên, đây là các dữ liệu chuyên sâu, khó hiểu với người dùng ít theo dõi bóng đá.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm