Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi đền thiêng 20 năm được xây dựng lại một lần

Theo ước tính, chi phí mỗi lần dỡ bỏ và xây dựng lại của ngôi đền lên đến hàng tỷ USD. Nguồn ngân sách được lấy từ tiền thuế hay quyên góp cá nhân.

den Ise anh 2

Ngoài linh thiêng, ngôi đền này còn thu hút du khách bởi truyền thống 20 năm xây dựng lại một lần. Truyền thống này đã được duy trì suốt 1.300 năm qua, là một phần trong đức tin của Thần đạo Shinto về cái chết, sự hồi sinh của tự nhiên và sự vô thường của vạn vật. Đây cũng là cách truyền lại kỹ thuật xây dựng đền qua nhiều thế hệ.

Bộ lạc có đàn ông trang điểm đậm để thu hút phụ nữ

Diễn ra mỗi năm một lần, lễ hội Gerewol là dịp duy nhất để những người đàn ông độc thân có thể tìm được bạn đời của mình. Họ thường dành 6 giờ để trang điểm công phu, trước lễ hội.

Những địa điểm có tên dài nhất và khó nhớ nhất thế giới

Có tên gọi lên đến trên 30 chữ cái, những địa điểm dưới đây khiến du khách khó có thể ghi nhớ và đọc chính xác.

Khach den Thai Lan lo lang hinh anh

Khách đến Thái Lan lo lắng

0

Lượng khách quốc tế đến Thái Lan năm 2025 giảm gần 10% so với 2024. Lo ngại về an ninh, an toàn là nguyên nhân chính kéo du khách xa rời nước Thái.

Tai sao khach An do xo sang Viet Nam? hinh anh

Tại sao khách Ấn đổ xô sang Việt Nam?

0

Việt Nam đang nổi lên như điểm đến “cự ly ngắn” được du khách Ấn Độ ưu tiên, khi lượng khách tăng nhanh và nhiều sản phẩm du lịch mới, nhất là các kỳ nghỉ biển đảo.

Quỳnh Anh

Theo Amusing Planet

Bạn có thể quan tâm