Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Hải là một trong 6 cầu thủ nổi bật ở vòng loại World Cup

Trước loạt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, FIFA chọn ra 6 gương mặt đáng chú ý ở bảng B, trong đó có đội trưởng Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam.

que ngoc hai anh 1

FIFA viết: "Quế Ngọc Hải sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, yếu tố giúp anh có được suất ở tuyển Việt Nam từ năm 2014. Tại Asian Cup 2019, anh là đội trưởng, giúp tuyển Việt Nam vào tứ kết sau khi đánh bại Jordan trên chấm luân lưu". Ảnh: Y Kiện.

que ngoc hai anh 2

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Ngọc Hải có 2 pha lập công trên chấm phạt đền, góp mặt trong toàn bộ 8 trận của tuyển Việt Nam. Anh sẽ tiếp tục là trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến.

que ngoc hai anh 3

Salem Al-Dawsari là cái tên được FIFA nhắc tới trong đội hình Saudi Arabia, đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba. FIFA gọi anh là "vũ khí chết người" của đội bóng. Cầu thủ này đã ghi 5 bàn ở vòng loại thứ hai, nhiều nhất đội hình Saudi Arabia. Ảnh: FIFA.

que ngoc hai anh 4

Ở tuổi 30, Al-Dawsari là cái tên giàu kinh nghiệm bậc nhất đội hình Saudi Arabia. Anh từng góp mặt ở World Cup 2018 và ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội bóng Tây Á trước Ai Cập. Tuyển Việt Nam cần chú ý đến Al-Dawsari ở cuộc đối đầu sắp tới. Ảnh: AFC.

que ngoc hai anh 5

Đối thủ ở trận đấu thứ hai của tuyển Việt Nam là Australia. Các học trò của HLV Park sẽ phải đối mặt với thủ thành Mathew Ryan. Anh từng thi đấu ở 2 kỳ World Cup và vô địch Asian Cup 2015. Anh là chốt chặn đáng tin cậy của tuyển Australia và mới nhận đúng 1 bàn thua tại vòng loại thứ hai. Ảnh: FIFA.

que ngoc hai anh 6

Wu Lei là chân sút chủ lực của tuyển Trung Quốc với 8 bàn sau 7 trận ở vòng loại thứ hai. Anh cũng là cầu thủ duy nhất trong đội tuyển Trung Quốc đang chơi bóng ở nước ngoài (CLB Espanyol, Tây Ban Nha). Ảnh: Reuters.

que ngoc hai anh 7

Dù tuyển Nhật Bản có nhiều ngôi sao trong đội hình, Maya Yoshida lại là người được FIFA nhắc đến. "Một hậu vệ đáng tin cậy" là cụm từ FIFA dành cho cầu thủ 33 tuổi này. Anh là nhân tố quan trọng trong thành công của bóng đá Nhật Bản nhiều năm qua. Yoshida cũng giàu kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu khi từng đá tại Hà Lan, Anh và Italy. Ảnh: FIFA.

que ngoc hai anh 8

Abdulaziz Al-Muqbali là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình hiện tại của tuyển Oman. HLV Branko Ivankovic quyết tâm trẻ hóa đội hình khi loại các nhân tố lớn tuổi. Việc Al-Muqbali được giữ lại chứng tỏ giá trị của anh vẫn còn rất lớn. Ở vòng loại thứ hai, anh đã ghi được 2 bàn. Ảnh: FIFA.

que ngoc hai anh 9
Tân binh tuyển Việt Nam kể về kỷ niệm đi bán giày Lê Tiến Anh, tân binh tuyển Việt Nam, cho biết khoảng thời gian tạm nghỉ đá bóng để đi bán giày giúp anh trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Tuyển Việt Nam có lực lượng mạnh nhất trước Saudi Arabia

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng cho trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Saudi Arabia. Lúc này, đội không còn ca chấn thương nào.

Vị trí của Phan Văn Đức lung lay ở tuyển Việt Nam

Sở hữu phong độ cao ở V.League 2021, nhưng Phan Văn Đức lại không thể hiện được điều tương tự tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam tráo số áo trong buổi tập

Trong buổi tập mới nhất, huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục cho các học trò đổi số áo với nhau để tránh sự do thám từ đối thủ.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm