Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Ngọc Châu sắp khép lại nhiệm kỳ sóng gió Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Ngọc Châu vướng hàng loạt tranh cãi trong nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Người đẹp chọn cách lắng nghe, xin lỗi và cải thiện để bản thân tốt hơn.

Hoa hậu Ngọc Châu sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm trong chung kết Miss Cosmo Vietnam 2023 (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) vào đêm Giao thừa 31/12. Nhìn lại hành trình đã qua, cô đối diện nhiều thăng trầm, song có những thay đổi tích cực.

Sóng gió bủa vây Ngọc Châu

Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào tháng 6/2022, và đến cuối 2023, cô mới khép lại nhiệm kỳ. Hành trình đương nhiệm của cô bị ảnh hưởng do lùm xùm tranh chấp tên gọi giữa thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Miss Universe Vietnam. Cũng vì bản quyền Miss Universe vào tay chủ mới, Ngọc Châu trở thành người đẹp cuối cùng của Unicrop tham gia đấu trường sắc đẹp nóng bỏng nhất hành tinh.

Hơn một năm qua, Ngọc Châu đối diện nhiều sóng gió, mở đầu với việc trượt top 16 Miss Universe khiến Việt Nam mất chuỗi intop sau 4 năm. Cộng đồng theo dõi các đấu trường hoa hậu từng chê Ngọc Châu nhạt, chưa bộc lộ cá tính rõ nét ở sân chơi đòi hỏi thí sinh phải thể hiện dấu ấn cá nhân mạnh mẽ.

"Châu muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người, đến những người đã luôn theo dõi và ủng hộ Châu từ những ngày đầu tiên. Châu xin lỗi vì đã không thể khiến cho hai tiếng Việt Nam được hô vang nhiều lần trên sân khấu Miss Universe", hoa hậu xin lỗi khi ấy.

Dẫu không tiến sâu, Ngọc Châu không ra về tay trắng khi thắng giải Áo choàng đẹp nhất nhờ bình chọn. Trong phần thi áo tắm ở Miss Universe, cô kết hợp chiếc áo choàng mang tên Giấc mơ Việt Nam, được vẽ hình 30 giấc mơ của các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Một điều dễ quan sát thấy rằng các người đẹp Việt dự thi Hoa hậu Hoàn vũ đều bị soi trình độ học vấn rất kỹ, từ H'Hen Niê, Khánh Vân cho đến Kim Duyên. Ngọc Châu không ngoại lệ. Khán giả có thêm lý do để chỉ trích khi Ngọc Châu thừa nhận chuyện không thể lấy bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học của Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Trong chương trình Dream Of Vietnam, người đẹp sinh năm 1994 chia sẻ với mẹ - bà Đặng Thị Gái: "Ngày xưa con nói với mẹ đã học gần xong, làm thêm khóa luận và đồ án sẽ tốt nghiệp. Tuy nhiên, còn 1-2 đồ án chưa làm nên con chưa thể lấy bằng. Vì quá hạn đào tạo, trường không cho con quay lại học tiếp. Giờ con không thể lấy bằng được nữa".

Tuy biết sẽ bị "ném đá" dữ dội, Ngọc Châu không hối hận về việc chia sẻ chuyện học dở dang. Hoa hậu nói cô đọc tất cả bình luận trái chiều, có cả những lời động viên, an ủi lẫn bình luận tiêu cực. Người đẹp đón nhận áp lực để dần trưởng thành hơn.

"Có những thời điểm, ngã rẽ mà mình buộc phải đưa ra quyết định. Tôi không hối hận về điều đó. Nhưng người lo lắng nhất là mẹ của chị. Mẹ thường hay hỏi: Sau này con sẽ làm gì", Ngọc Châu trải lòng trong The VISUAL - một series trên Tri Thức - Znews.

Trong nhiệm kỳ, Ngọc Châu còn mất điểm vì bộ ảnh diện áo dài mỏng tang. Nhiều người cho rằng hoa hậu và ê-kíp có thể cách tân áo dài nhưng không nên theo hướng sexy, thậm chí khá phản cảm. Việc dùng chất liệu xuyên thấu kết hợp bra không được đồng tình.

Ngọc Châu đã khác

Bỏ qua những lùm xùm, điểm đáng khen của Ngọc Châu là xây dựng thành công hình ảnh nàng hậu trưởng thành, biết lắng nghe, nhận lỗi và sửa sai. Cô tiếp thu ý kiến của công chúng để từ đó hoàn thiện bản thân.

So với Ngọc Châu những ngày đầu loay hoay với hình ảnh an toàn, phong cách ăn mặc thiếu điểm nhấn, phong độ trồi sục thất thường, hoa hậu của hiện tại thăng hạn hơn với tư duy phối đồ chú trọng khai thác độ sexy và cá tính. Cách cô tạo dáng đã mang tới hình ảnh Ngọc Châu thật khác.

Trong nhiều tuần, người đẹp dẫn đầu Carpet Check của Tri Thức - Znews nhờ biến hoá phong cách và biết tiết chế phụ kiện để tổng thể không rối mắt.

Vốn xuất thân người mẫu, từng chiến thắng Vietnam's Next Top Model 2016 nên kỹ năng catwalk, chụp ảnh được xem là thế mạnh của Ngọc Châu. Nhờ vậy, cô trúng kha khá show diễn thời trang trong và ngoài nước. Nhìn Ngọc Châu catwalk, khán giả không gọi cô là "hoa hậu đi diễn thời trang".

Năm qua, Ngọc Châu được mời xuất hiện ở vị trí quan trọng trong show của Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Hà Nhật Tiến, Đinh Văn Thơ, Vũ Ngọc và Son, Hoàng Xuân Sơn... Trong khuôn khổ Fashion Voyage ở Phú Quốc, hoa hậu đưa mẹ lên sân khấu diễn cùng. Ngoài ra, cô và H'Hen Niê còn kết màn cùng đàn chị Thanh Hằng trong bộ sưu tập váy cưới của NTK Phương Linh.

Theo chia sẻ, Ngọc Châu dành toàn bộ cát-xê diễn thời trang ở Phú Quốc cho từ thiện. Cô và mẹ đã đến thăm và tặng quà các cụ già viện dưỡng lão cũng như trẻ em làng SOS ở tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là địa điểm trước đó Ngọc Châu cùng các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đến thăm hỏi, trao quà và tổ chức các hoạt động cộng đồng.

Trên cương vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Ngọc Châu xuất hiện liên tục ở các sự kiện showbiz, lấn sân sang vai trò host, chăm làm từ thiện. Tuy nhiên, hình ảnh tích cực của cô không phủ sóng nhiều bằng hoa hậu tiền nhiệm Khánh Vân hay H'Hen Niê.

Bởi khách quan mà nói, Unicrop mất bản quyền khiến nhiệm kỳ của Ngọc Châu bị ảnh hưởng. Công ty không thể tập trung toàn bộ thời gian để đẩy mạnh hình ảnh của hoa hậu đương nhiệm mà phải giải quyết vấn đề khác, cũng như suy nghĩ tên gọi, bộ nhận diện mới cho thương hiệu.

Mặt khác, khi nhiều sân chơi nhan sắc bật lên với quy mô lớn, chỉn chu, thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không còn được bàn tán nhiều, độ phủ sóng truyền thông giảm do tên gọi mới Miss Cosmo Vietnam vẫn còn khá lạ với khán giả Việt.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Trương Ngọc Ánh chưa cứu được Hoa hậu Trái Đất

Trong vai trò tổ chức, Trương Ngọc Ánh đã nỗ lực cải thiện thương hiệu Miss Earth vốn dính nhiều bê bối. Dù vậy, với một mùa giải, sự danh giá từng có chưa thể có lại được ngay.

Nhiệm kỳ nhiều tranh cãi của Hoa hậu Bảo Ngọc

Từ á hậu một cuộc thi trong nước, Bảo Ngọc sau đó đăng quang Miss Intercontinental 2022. Hành trình mang đến cho cô cơ hội nhưng cũng vấp tranh cãi.

Ai đẹp nhất năm 2023?

Trong 6 nữ hoàng sắc đẹp mới của năm nay, tân Miss Earth và Miss Grand International đăng quang trên đất Việt.

Hàm Duyên

Bạn có thể quan tâm