Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Châm: Bỉ hay hơn Ý nhưng tôi chọn cửa hoà

Cựu nữ tuyển thủ Ngọc Châm đánh giá Bỉ là đội bóng đầy sức mạnh, nhưng sự dày dặn của Ý sẽ giúp họ ít nhất cũng có 1 điểm ở trận đấu rạng sáng mai (14/6).

ĐT Bỉ vs ĐT Italy: Giết 'Quỷ' bằng sự già rơ

"Quỷ đỏ", biệt danh tuyển Bỉ, mang đến Euro 2016 đội hình trẻ trung và đầy chất lượng. Nhưng hôm nay, Italy có sự già rơ từ những chiến binh giàu kinh nghiệm.

Cựu tiền đạo đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Ngọc Châm thừa nhận vào thời điểm này, các cầu thủ Bỉ thi đấu ở các giải đỉnh cao nhiều hơn các cầu thủ Ý. Bỉ đang sở hữu một thế hệ tài năng đáng mơ ước với những cái tên như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku hay thủ môn Thibaut Courtois.

“Hầu hết những niềm hy vọng của nước Bỉ đều đang chơi bóng ở Anh, do đó tôi cũng có nhiều dịp xem họ qua các trận đấu được truyền hình trực tiếp. Tôi thấy một điểm chung của các tiền đạo hay tiền vệ tấn công của Bỉ là có kỹ thuật rất tốt, lắt léo, cầm, giữ bóng chủ động và chuyền hay dứt điểm đều ổn”.

Bi va Y de hoa tran ra quan anh 1
Eden Hazard không có một mùa giải thực sự thành công.

Mặc dù vậy, Ngọc Châm cũng nhận xét năm vừa rồi không phải là thành công đối với nhiều tuyển thủ Bỉ. Hazard bị chấn thương trong mùa giải mà Chelsea chơi rất thảm hại, Courtois cũng sa sút, còn Marouane Fellaini đầu xù rõ ràng là cầu thủ gây thất vọng bậc nhất tại Manchester United.

Bên cạnh đó, điểm yếu nhất của Bỉ là tính cá nhân trong mỗi con người quá cao. “Đội bóng gồm nhiều cá nhân xuất sắc nhưng khi hợp lại thì chưa phải là một tập thể mạnh. Tôi không hiểu đấy là vì HLV của họ chưa tìm ra phương án tốt nhất, hay bản chất của các cầu thủ là khó có thể hy sinh vì nhau”, Ngọc Châm nhận định.

Bi va Y de hoa tran ra quan anh 2
Ngọc Châm tin tưởng Ý sẽ từ hoà đến thắng trước đối thủ Bỉ được đánh giá cao. Ảnh: Quốc Bảo

Chính vì vấn đề tiếng nói chung ấy mà Ngọc Châm dù coi trọng Bỉ nhưng vẫn đặt niềm tin nhiều hơn vào Ý. Hoa khôi một thời của bóng đá Việt Nam khẳng định: “Chưa bao giờ tôi đánh giá thấp sức mạnh tập thể của người Ý, họ luôn luôn là những người chơi bóng thực dụng và hiệu quả, kể cả trong đội hình có ngôi sao hay không”.

Ngọc Châm rất thật thà bảo rằng khi cô xem bóng đá thì Ý đã qua rồi cái thời cả đội hình là những anh chàng cực điển trai. Bởi vậy, cô đặt niềm tin vào họ đơn thuần bởi chuyên môn tốt, cách tiếp cận các giải đấu đúng kiểu một ông lớn đẳng cấp.

Cựu tuyển thủ nữ nói: “Năm nay Ý gần như không có ngôi sao nào nổi tiếng như thời xưa có Roberto Baggio hay gần đây là Francesco Totti hoặc Andrea Pirlo… Nhưng có khi như thế lại dễ đá hơn. Cả đội bóng là những con người nhiệt tình, biết mình biết người, chắt chiu cơ hội thì cửa vào sâu lại sáng”.

Bi va Y de hoa tran ra quan anh 3
Gianluigi Buffon vẫn là điểm tựa cho tuyển Ý.

Như những gì đã thấy ở vòng loại, Ngọc Châm thừa nhận Ý sẽ vẫn dựa vào những ông già. Gianluigi Buffon là thủ môn mà cô hâm mộ nhất, trên cả Iker Casillas, Manuel Neuer hay David De Gea. Giorgio Chiellini cũng là hậu vệ quá dạn dày kinh nghiệm, có thể dẫn dắt lối đá bê tông truyền thống.

“Tôi nghĩ tuyển Ý sẽ không chơi kiểu tử thủ, dù HLV của họ là Antonio Conte cũng không giấu giếm ý định đá phòng ngự chặt. Đá với Bỉ thì vẫn có nhiều cơ hội phản công. Mà buộc phải phản công thì mới giải toả được sức ép. Chẳng có đội bóng nào tự tin là cứ cho đối phương ép cả trận đi, chúng tôi chịu được hết”, Ngọc Châm bình luận.

Chốt lại dự đoán của mình, Ngọc Châm tin là trận đấu sẽ có kết quả hoà. “Ý ít nhất cũng có 1 điểm, vì đây là trận mở đầu của 2 đội mạnh nhất bảng, tôi không cho rằng họ phải bung hết sức ra để thắng bằng mọi giá”.

Lịch thi đấu EURO 2016

VCK EURO 2016 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh sóng của các Đài truyền hình tại Việt Nam. 24 đội chia làm 6 bảng sẽ tranh tài trong 1 tháng, từ 10/6/2016 - 10/7/2016.

Italy, những anh chàng đẹp trai và sự hoài niệm

Bóng đá là trò chơi đơn giản tới khi một đứa con gái hỏi: "Việt vị là thế nào?". Nhưng có lẽ chẳng cần biết tới việt vị, người ta cũng có thể yêu bóng đá vì một lẽ bâng quơ.

Trận đấu thuộc bảng E giữa Bỉ và Ý diễn ra lúc 2 giờ sáng 14/6 trên sân Décines-Charpieu thành phố Lyon. Trọng tài chính là ông Mark Clattenburg (Anh). Trận còn lại giữa Thuỵ Điển - Ireland diễn ra lúc 23h đêm 13/6, giờ Việt Nam.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm