Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tây Ban Nha chưa biết chọn De Gea hay Casillas bắt chính

HLV Vicente del Bosque từ chối xác nhận David de Gea hay Iker Casillas sẽ là thủ môn bắt chính của Tây Ban Nha ở trận ra quân gặp Cộng hòa Czech lúc 20h ngày 13/6.

Xét về phong độ, David de Gea xứng đáng bắt chính hơn Iker Casillas. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận Tây Ban Nha vs CH Czech tại Toulouse, Del Bosque chỉ cho biết ông sẽ thông báo quyết định của mình trước toàn bộ các thành viên của đội tuyển.

“Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày mai. Tôi sẽ nói với các thủ môn cùng một thời điểm với các cầu thủ. Chúng tôi phải suy nghĩ về tình hình của đội bóng, bởi đó không chỉ là vấn đề với thủ môn mà liên quan đến toàn đội”, Del Bosque  tiết lộ.

Chiều 10/6, tờ El Diario dẫn lời một nhân chứng (đã được tòa án bảo vệ và giấu tên) cáo buộc De Gea cùng người đồng đội cũ một thời tại tuyển U21 Tây Ban Nha là Iker Muniain đã cưỡng hiếp cô.

Sự việc đã khiến nội bộ đội ĐKVĐ có nhiều xáo trộn, thậm chí xuất hiện thông tin thủ môn của Manchester United (MU) bị trục xuất về nước. Nhưng sau đó, De Gea đã nhanh chóng bác bỏ tin đồn này.

Tôi là người đầu tiên rất bất ngờ với câu chuyện của báo chí đăng tải. Tất cả đều hoàn toàn sai sự thật và dối trá. Thế nhưng chuyện đó chỉ làm tăng thêm sức mạnh tinh thần cho tôi ở đội tuyển. Công việc còn lại thuộc về các luật sư của tôi".

Bị cáo buộc hiếp dâm, De Gea lần đầu lên tiếng

Không lâu sau khi truyền thông râm ran tin đồn thủ thành David de Gea dính liếu đến nghi án hiếp dâm, ngôi sao này đã lên tiếng.

HLV Del Bosque cũng lên tiếng bảo vệ cậu học trò. Ông khẳng định không có lý do gì để nghi ngờ De Gea. Nhưng ông không chắc chắn liệu người gác đền này có bị ảnh hưởng bởi cáo buộc của tòa án ở quê nhà hay không.

Hiện anh vẫn tập luyện bình thường và thể hiện phong độ tốt trong những buổi tập. Nhưng thi đấu một trận chính thức tại Euro lại rất khác. Đó là lý do Del Bosque vẫn chưa quyết định chọn De Gea hay Casillas sẽ bắt chính.

Mùa giải vừa qua, thủ môn sinh năm 1990 thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo MU. Trong khi đó, Casillas chơi rất mờ nhạt sau khi chuyển đến FC Porto từ Real Madrid.

Nhưng trong đội hình Tây Ban Nha, Casillas vẫn là đội trưởng và là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất. Theo khảo sát của tờ AS, 54% số người được hỏi ủng hộ Casillas ra sân ngay từ đầu thay cho De Gea.

Còn nhà báo thể thao danh tiếng Guillem Balague lại có ý kiến khác: “Tôi nghĩ David de Gea sẽ bắt chính. Đây là thời điểm khó khăn nhưng anh ấy đã nói chuyện với HLV Del Bosque, gia đình và các đồng đội thân thiết như Azpilicueta, Koke, Pique hay Alba. Rõ ràng anh ấy không đơn độc. Anh ấy bình tĩnh, tập luyện rất tốt và đó là điều Del Bosque đã nhìn thấy”.

Lịch thi đấu Euro 2016 - Tuyển Tây Ban Nha

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Tây Ban Nha ở Euro 2016

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm