Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoài Việt Nam, Trung Quốc cho phép mở tour đến 39 nước từ 15/3

Nhật Bản, Hàn Quốc - những điểm đến được du khách Trung Quốc yêu thích nhất - không nằm trong danh sách này.

Khánh Trung Quốc ở sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu. Ảnh: VCG.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã công bố sẽ nối lại các tour du lịch theo nhóm tới 40 quốc gia khác bắt đầu từ ngày 15/3. Danh sách này bao gồm Việt Nam, Nepal, Iran, Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Hy Lạp... Trong khi đó, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và Mỹ - những quốc gia được xếp hạng cao trong số 15 điểm đến nước ngoài hàng đầu của du khách Trung Quốc vào năm 2019 trước khi đại dịch bùng phát - không nằm trong danh sách này.

Đây là đợt điểm đến thứ 2 trong chương trình thí điểm của Trung Quốc cho các chuyến du lịch theo nhóm ra nước ngoài. Đợt đầu tiên gồm 20 quốc gia và khu vực vào ngày 6/2.

Chính phủ Trung Quốc cho biết các đại lý du lịch và công ty du lịch trực tuyến có thể phát hành và tung ra các sản phẩm, chương trình khuyến mãi các công việc chuẩn bị khác để đưa khách đoàn đến 40 quốc gia trong danh sách thí điểm đợt 2 từ 10/3.

Động thái mở rộng số lượng điểm đến được đưa ra khi ngành du lịch quốc tế của Trung Quốc đang trên đà phục hồi nhanh chóng. Nhiều quốc gia cũng đang đặt hy vọng vào sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc để củng cố nền kinh tế sau đại dịch.

Số lượt tìm kiếm vé máy bay quốc tế đã tăng 185% trong một giờ sau khi thông báo được công bố, theo dữ liệu từ nền tảng du lịch Fliggy thuộc sở hữu của Alibaba.

Trong số 40 quốc gia, các chuyến bay đến Việt Nam khá thường xuyên và giá cả phải chăng, trong khi giá vé đến các nước châu Âu vẫn tương đối cao - theo dữ liệu của Trip.com.

Cho đến nay, các quốc gia và khu vực châu Á nằm trong số những điểm đến du lịch phổ biến nhất, chiếm hơn 80% mức tăng trưởng của các chuyến bay ra nước ngoài từ ngày 27/2 đến ngày 5/ 3, theo dữ liệu từ VariFlight - một nhà cung cấp thông tin dữ liệu.

Năm nay, du lịch quốc tế của Trung Quốc được hy vọng sẽ đạt mức 50-60% so với năm 2019. Tờ Financial Times đưa tin hồi tháng 1 rằng việc Trung Quốc nối lại các tour du lịch nước ngoài có thể mang lại hơn 200 tỷ USD cho ngành du lịch quốc tế.

Trong tháng vừa qua, các yêu cầu về thị thực đã tăng 87% trên công ty du lịch trực tuyến TravelGo và trên một nền tảng khác là Qunar.com. Lượng đặt chỗ cho các chuyến bay quốc tế trong tháng 2 đã tăng gấp đôi so với tháng 1, với số lượng tìm kiếm thị thực tăng gấp 6 lần.

Hãng hàng không Mỹ muốn tăng chuyến bay tới Trung Quốc

United Airlines hy vọng sẽ được tăng tần suất các chuyến bay giữa Thượng Hải và San Francisco.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm