United Airlines khai thác bốn chuyến bay một tuần kết nối Phố Đông Thượng Hải và San Francisco. |
United Airlines "lạc quan một cách thận trọng" về kết quả của các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Trung Quốc trong việc tăng tần suất các chuyến bay thẳng giữa hai nước.
Walter Dias, giám đốc kinh doanh khu vực Trung Quốc, Hàn Quốc và Đông Nam Á tại United nói rằng hãng muốn bổ sung thêm các chuyến bay. Hiện, hãng có bốn chuyến mỗi tuần nối Phố Đông Thượng Hải và San Francisco. Đây là tuyến bay thẳng duy nhất giữa Mỹ và Trung Quốc đại lục.
Tuy nhiên, vị này cũng cho biết thêm rằng điều đó sẽ phụ thuộc vào các cuộc đàm phán giữa Bộ Giao thông Vận tải Mỹ và Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc nhằm giảm bớt các hạn chế đối với các chuyến bay khi căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh leo thang.
“Chúng tôi không thể thêm bất kỳ chuyến bay nào cho đến khi hai chính phủ đạt được thỏa thuận về tần suất các chuyến bay. Thật khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi chỉ lạc quan một cách thận trọng rằng họ sẽ có một số thỏa thuận bổ sung, nhưng chúng tôi sẽ phải theo dõi các diễn biến tiếp theo", Dias nói.
Các dịch vụ hàng không được điều chỉnh trên toàn cầu bởi những thỏa thuận chung. Thỏa thuận giữa Washington và Bắc Kinh là cứng nhắc so với các thỏa thuận bầu trời rộng mở cho phép các hãng hàng không nước ngoài tự do hơn trong việc quyết định địa điểm và thời gian bay.
United có trụ sở tại Chicago là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ nối lại các chuyến bay thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc vào cuối tháng 1 khi các hạn chế về Covid-19 ở Trung Quốc dần được dỡ bỏ. Delta Air Lines đã khởi động lại các chuyến bay Trung - Mỹ của họ vào tuần trước, trong khi các chuyến bay của American Airlines dự kiến bắt đầu vào cuối tháng 3.
Trong khi đó, United đã nối lại các chuyến bay chở khách trực tiếp giữa Hong Kong và San Francisco vào đầu tuần này, sau ba năm gián đoạn. Thỏa thuận hàng không giữa Mỹ và Hong Kong được điều chỉnh theo một thỏa thuận hàng không riêng biệt, không liên quan đến thỏa thuận với Trung Quốc. Dias gọi việc nối lại chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hong Kong đến Mỹ là cột mốc quan trọng để xây dựng lại các tuyến châu Á - Thái Bình Dương.
Vị này cho biết thêm chuyến bay 2 lần mỗi ngày có thể được bổ sung khi nhu cầu phục hồi. Theo dữ liệu hàng tháng mới nhất do Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương, các hãng hàng không trong khu vực đã vận chuyển 17,2 triệu hành khách quốc tế trong tháng 1, gấp hơn 7 lần so với cùng kỳ.
Dias cho biết ông tin rằng điều tồi tệ nhất đã qua trong khu vực mà ông phụ trách, đồng thời lưu ý nhu cầu sẽ tăng rất cao trong mùa hè.
United đang tận dụng mối quan hệ hợp tác với All Nippon Airways của Nhật Bản, đối tác Star Alliance trong khu vực để bổ sung năng lực và các tuyến dịch vụ. Nhưng chiến lược đó cũng có những giới hạn vì sự gián đoạn vẫn tiếp tục diễn ra ở châu Á - Thái Bình Dương.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế