Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Pompeo đeo khẩu trang hình quốc kỳ khi tới thăm Israel

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hạ cánh tại sân bay quốc tế Ben Gurion trong chuyến thăm Israel với khẩu trang che gần kín khuôn mặt.

Theo CNN, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 13/5 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Ben Gurion gần thành phố Tel Aviv của Israel. Đáng chú ý, ông Pompeo xuất hiện trên mặt đeo khẩu trang ba màu đỏ, trắng, xanh nước biển và họa tiết ngôi sao, biểu trưng cho quốc kỳ của Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ tại Israel cho biết việc ông Pompeo đeo khẩu trang là "biện pháp phòng ngừa". Ngoại trưởng Pompeo cũng sẽ không gặp Đại sứ Mỹ tại Israel là David Friedman, người được thông báo là có "triệu chứng hô hấp nhẹ", dù đã xét nghiệm âm tính với virus corona.

Ngoai truong Pompeo deo khau trang tham Israel anh 1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Ben Gurion gần thành phố Tel Aviv. Ảnh: CNN.

CNN cho biết ông Pompeo không đeo khẩu trang khi lên máy bay ở quê nhà trước đó. Hình ảnh từ sân bay Ben Gurion cho thấy các quan chức Israel tiếp đón ông Ngoại trưởng Pompeo đều đeo khẩu trang.

Ngoại trưởng Pompeo được miễn cách ly 14 ngày như quy định áp dụng cho người nước ngoài nhập cảnh vào Israel. Ông Pompeo là quan chức nước ngoài đầu tiên đến thăm Israel từ tháng 1 khi quốc gia Trung Đông đóng cửa phần lớn biên giới. Đây cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Ngoại trưởng Pompeo từ tháng 3.

Tại Israel, Ngoại trưởng Pompeo làm việc với Thủ tướng Netanyahu và lãnh đạo đảng Trắng và Xanh Benny Gantz, người sẽ giữ chức thủ tướng Israel từ tháng 10/2021.

Trong tuyên bố đưa ra sau đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết "chuyến thăm kéo dài 6 giờ" của Ngoại trưởng Pompeo là "minh chứng cho sức mạnh của liên minh" giữa Washington và Tel Aviv bất chấp dịch bệnh.

Chuyến thăm Israel của Ngoại trưởng Pompeo diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Palestines có dấu hiệu nóng bỏng trở lại. Hôm 12/5, một binh sĩ Israel đã thiệt mạng do bị ném đá trúng đầu, thủ phạm được cho là một nhóm thanh niên Palestines. Hôm 13/5, một thiếu niên Palestines 15 tuổi đã thiệt mạng trong cuộc va chạm với binh sĩ Israel gần thành phố Hebron.

Châu Á mở cửa trở lại - kinh nghiệm quý giá của thế giới hậu Covid-19

Cuộc sống của người dân tại Australia và nhiều nước châu Á chứng kiến thay đổi to lớn trong bối cảnh các hoạt động xã hội được khôi phục sau đại dịch.

Kinh tế Mỹ trải qua quý ảm đạm nhất từ đại khủng hoảng 2008

Tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ ghi nhận trong quý I ở mức tồi tệ nhất từ sau khủng hoảng tài chính 2008, các chuyên gia coi đây là chỉ dấu cho những tháng kinh tế ảm đạm tiếp theo.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm