Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Nga: Không thể xem nhẹ nguy cơ Thế chiến III

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 25/4 cho biết các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine sẽ tiếp tục, đồng thời cảnh báo không thể xem nhẹ nguy cơ Thế chiến III nổ ra.

Trong một cuộc phỏng vấn vào hôm 25/4, ngoại trưởng Nga khẳng định lập trường của Nga là không thể chấp nhận một cuộc chiến tranh hạt nhân, theo hãng tin TASS. Ngoài ra, Ngoại trưởng Lavrov cũng cho rằng nguy cơ xảy ra Thế chiến III là "có thật".

“Mối đe dọa đó rất nghiêm trọng và có thật. Các vị không thể đánh giá thấp nó”, ông Lavrov cho biết.

Phát biểu được đưa ra khi ông được hỏi về tầm quan trọng của ngăn chặn Thế chiến III nổ ra, cũng như liệu tình hình căng thẳng hiện nay có giống khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962 hay không.

Về cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, ông khẳng định tin tưởng "mọi thứ tất nhiên sẽ kết thúc với việc ký kết một hiệp định.

xung dot Nga va Ukraine anh 1

Ông Lavrov cảnh báo nguy cơ xảy ra Thế chiến III. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga.

Phát biểu trước các hãng thông tấn Nga, ông Lavrov cũng chỉ trích cách tiếp cận của Kyiv đối với các cuộc đàm phán. "Thiện chí có giới hạn của nó. Nhưng nếu không có đi có lại, điều đó sẽ không giúp ích gì cho quá trình đàm phán”, ông Lavrov khẳng định, AFP đưa tin.

Bên cạnh đó, ông cho biết phía Nga đang tiếp tục tham gia vào các cuộc đàm phán với phái đoàn được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ủy nhiệm, "và những cuộc tiếp xúc này sẽ tiếp tục".

Ngoài ra, ông Lavrov cáo buộc Tổng thống Zelensky "giả vờ" đàm phán.

“Ông ấy là một diễn viên giỏi”, ngoại trưởng Nga cho biết. Ông cho biết nếu theo dõi những phát biểu của tổng thống Ukraine, “các vị sẽ thấy có cả nghìn điều mâu thuẫn”.

Trong cuộc phỏng vấn đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Lavrov cảnh báo rằng Nga coi vũ khí của phương Tây là mục tiêu tấn công chính đáng ở Ukraine.

Ông đồng thời cảnh báo việc NATO viện trợ vũ khí cho Ukraine "về bản chất là đang tham chiến với Nga", Reuters đưa tin.

Trước đó, trong cuộc gặp ngày 24/4 với tổng thống Ukraine, Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết Mỹ sẽ cung cấp hơn 300 triệu USD hỗ trợ tài chính quân sự cho Ukraine để nước này mua thêm các hệ thống phòng không hiện đại và tích trữ thêm vũ khí tương thích chuẩn NATO.

Đây là một phần trong khoản viện trợ tổng trị giá 713 triệu USD viện trợ quân sự mà Mỹ cung cấp cho hơn một chục nước trong khu vực, theo Wall Street Journal.

Không ảnh phơi bày cảnh hoang tàn ở Ukraine

Ukraine gánh chịu thiệt hại nặng nề sau 2 tháng Nga thực hiện "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở nước này.

Ông Putin tố phương Tây âm mưu chia rẽ Nga

Tổng thống Vladimir Putin hôm 25/4 cáo buộc phương Tây đang cố gắng hủy hoại Nga và thúc giục các công tố viên hàng đầu phải cứng rắn trước âm mưu gây chia rẽ nước này.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm