Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Putin tố phương Tây âm mưu chia rẽ Nga

Tổng thống Vladimir Putin hôm 25/4 cáo buộc phương Tây đang cố gắng hủy hoại Nga và thúc giục các công tố viên hàng đầu phải cứng rắn trước âm mưu gây chia rẽ nước này.

Phát biểu trước các công tố viên hàng đầu của Nga, ông Putin cáo buộc phương Tây xúi giục Ukraine lên kế hoạch tấn công các nhà báo Nga. Tuy nhiên, phía Kyiv lên tiếng phủ nhận cáo buộc.

Ông Putin cho biết Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 25/4 ngăn chặn âm mưu sát hại nhà báo nổi tiếng Vladimir Solovyev của một "nhóm khủng bố", theo Reuters.

"Họ đã chuyển sang các hành vi khủng bố để chuẩn bị cho vụ sát hại những nhà báo của chúng ta", ông Putin cho biết, ám chỉ phương Tây. Tuy nhiên, tổng thống Nga chưa đưa ra bằng chứng cho các tuyên bố của mình. Reuters vẫn chưa thể xác minh các cáo buộc này.


xung dot Nga va Ukraine anh 1

Ông Putin tố phương Tây âm mưu sát hại nhà báo Nga. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, ông Putin cho biết phương Tây nhận ra rằng Ukraine không thể đánh bại Nga trong cuộc chiến, nên đã chuyển sang một kế hoạch khác.

"Một nhiệm vụ khác đã được đặt lên hàng đầu: Chia rẽ xã hội Nga và hủy hoại nước Nga từ bên trong", ông Putin nói. "Điều này không có hiệu quả”.

Ông Putin cho biết các tổ chức truyền thông nước ngoài và mạng xã hội đã bị gián điệp của phương Tây sử dụng để đưa tin về các hành động khiêu khích chống lại lực lượng vũ trang Nga.

Do vậy, tổng thống Nga thúc giục các công tố viên nên phản ứng nhanh chóng trước những tin tức giả mạo và các báo cáo phá hoại trật tự.

Trước đó, chỉ vài ngày sau khi phát động “chiến dịch quân sự” tại Ukraine, ông Putin đã ký một đạo luật áp dụng án tù lên đến 15 năm đối với các hành vi cố tình phát tán “tin giả” về quân đội Nga.

Ukraine tố Nga tập kích tên lửa vào 5 nhà ga trên khắp nước

Oleksandr Kamyshin, Chủ tịch công ty đường sắt quốc doanh Ukrzaliznytsia, ngày 25/4 nói rằng quân đội Nga đã tấn công vào 5 nhà ga tại miền Trung và miền Tây Ukraine.

Ông Putin chúc mừng chiến thắng của ông Macron

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/4 chúc mừng ông Emmanuel Macron tái đắc cử tổng thống Pháp nhiệm kỳ thứ hai.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm