Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Gabon đột tử giữa cuộc họp nội các

Ngoại trưởng Gabon Michael Moussa Adamo lên cơn đau tim giữa cuộc họp nội các và qua đời vào ngày 20/1.

Ngoại trưởng Michael Moussa Adamo. Ảnh: Reuters.

Theo thông báo từ chính phủ Gabon, Ngoại trưởng Michael Moussa Adamo, 62 tuổi, qua đời ngày 20/1 sau khi lên cơn đau tim giữa cuộc họp nội các, “bất chấp nỗ lực cấp cứu của các chuyên gia”, CBS đưa tin.

Ông Adamo ngồi trong phòng họp cùng một số quan chức chính phủ và bắt đầu cảm thấy không khỏe. Ông được đưa đến bệnh viện quân đội trong tình trạng bất tỉnh và qua đời vào buổi trưa cùng ngày, một nguồn thạo tin cho biết.

Trước sự ra đi của vị ngoại trưởng, Tổng thống Ali Bongo Ondimba đã bày tỏ thương tiếc, khen ngợi ông Adamo là “một nhà ngoại giao vĩ đại và chính khách thực thụ”.

“Đối với tôi, ông ấy trước hết là một người bạn, trung thành và chung thủy, người mà tôi luôn tin cậy. Đó là một mất mát to lớn đối với Gabon”, ông nói thêm.

Ông Adamo sinh năm 1961 tại thị trấn Makokou, phía đông bắc Gabon. Năm 2000, ông được bổ nhiệm làm chánh văn phòng bộ trưởng quốc phòng và trở thành cố vấn đặc biệt của Tổng thống Bongo từ năm 2009.

Sau một thập kỷ làm Đại sứ Gabon tại Mỹ cho đến năm 2020, ông được bổ nhiệm vào vị trí bộ trưởng quốc phòng và sau đó là ngoại trưởng.

Những cuốn sách để hiểu thêm về châu Phi

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Phi, một châu lục có nền văn hóa đa dạng và lịch sử lâu đời, có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Những cuốn sách để hiểu thêm về châu Phi

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Phi, một châu lục có nền văn hóa đa dạng và lịch sử lâu đời, có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

Lời cam kết của ông Biden bị hoài nghi

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đối mặt với thách thức giành lấy niềm tin của châu Phi, giữa lúc Washington nỗ lực khôi phục ưu tiên quan hệ với lục địa này.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm