Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Czech: Người Việt ở Czech rất khăng khít

Chia sẻ với Zing.vn, Ngoại trưởng Czech cho hay ông cảm nhận được mối quan hệ khăng khít của người Việt từng học tập tại nước ông khi nhà ngoại giao gặp gỡ họ ở TP HCM hôm 21/10.


1
Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Võ Tân Thành trò chuyện với Ngoại trưởng Czech Lubomir Zaoralek tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Czech ngày 22/10. Ảnh: Nguyễn Quang

Ngoại trưởng Czech Lubomir Zaoralek sáng 22/10 tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt - Czech tại TP HCM trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 21/10 đến 24/10.

Tại diễn đàn, ông Võ Tân Thành, Phó phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, điểm lại những mốc quan hệ hợp tác giữa hai nước. Việt Nam coi Praha là một thị trường xuất khẩu chiến lược. Czech cũng coi Việt Nam là thị trường tiềm năng của họ. 2015 là mốc đánh dấu 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Czech.

Cũng trong buổi diễn đàn, ông Zaoralek điểm lại mối quan hệ hai nước. Theo ông, trong những năm gần đây, Việt - Czech thường xuyên có các cuộc gặp cấp cao để thắt chặt quan hệ hai nước. Tháng 5 vừa qua, Praha vinh dự đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong chuyến thăm cấp nhà nước từ 10/5 -13/5.

Chia sẻ với Zing.vn, nhà ngoại giao Czech nhận định, người Việt Nam rất hiếu khách, chăm chỉ và sẵn sàng bảo vệ đất nước. Trẻ em học tập trong các trường ở đất nước ông đa số thông minh và chịu khó.

Ông mong muốn Czech - Việt sẽ hợp tác quan hệ chặt chẽ hơn nữa. Việc đầu tư vào Hà Nội, TP HCM vừa là thách thức vừa là cơ hội đối với các doanh nghiệp nước ông.

1
Ngoại trưởng Czech Zaoralek tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt -
Czech. Ảnh: Nguyễn Quang

Ngoại trưởng sinh năm 1956 kể rằng tối qua ông cùng đoàn gặp gỡ thân mật các cựu học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam tại
Czech. Ông thấy mối quan hệ của người Việt từng học tại đất nước ông rất khăng khít. Họ hỗ trợ nhau trong công việc để cùng phát triển.

Nhà ngoại giao đến từ quốc gia Trung Âu nhận định trong thời gian qua đất nước Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển kinh tế, xã hội rất lớn. Việt Nam đã thay đổi rất nhiều so với năm 2006, chuyến tới Việt Nam đầu tiên của ông Zaoralek. Ông vui mừng khi Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới và phát triển về kinh tế.

Sau khi tham dự diễn đàn doanh nghiệp, Ngoại trưởng Zaoralek đã gặp gỡ Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân. Chiều nay, nhà ngoại giao Czech sẽ thăm Dinh Độc lập.

Hàng ngàn thây ma 'xâm lược' Thủ đô CH Séc

Bất chấp trời mưa, hàng ngàn người hóa trang trong những bộ trang phục đáng sợ vẫn tuần hành khắp khu phố cổ ở Thủ đô Prague, Séc trong khuôn khổ lễ hội được tổ chức thường niên.

Đỗ Quyên - Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm