Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại hạng Anh: Nghỉ đông vẫn nóng

Giải đấu của các câu lạc bộ ở xứ sở sương mù vẫn diễn ra sôi nổi, tín đồ bóng đá đang chờ đợi vòng tiếp theo với nhiều trận cầu nảy lửa.

Những cuộc đối đầu gay cấn của Ngoại hạng Anh được xem như món ăn tinh thần cho fan túc cầu mùa Giáng sinh. Không ngoại lệ, khán giả Việt Nam cũng đang háo hức đón xem vòng 18 chiếu trên các kênh K+. Hiện tại, sự chú ý dồn vào Leicester, Chelsea và Manchester United.

Leicester vững ngôi đầu bảng

Sau 17 vòng đấu, Leicester chứng minh họ thậm chí vượt trên cả danh xưng "hiện tượng” và là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải này. Giành thắng lợi 3-2 trước Everton, thầy trò HLV Claudio Ranieri vững ngôi đầu với 38 điểm.

Nói về “chú ngựa ô” này, BTV thể thao Mạnh Dũng nhận định: "Có thể Leicester thiếu kinh nghiệm phân phối sức lực trong giai đoạn căng thẳng của mùa đông, nhưng khát khao chiến thắng đã giúp họ giữ phong độ. Leicester khiến Giáng sinh của dân bóng đá thêm nhiều sắc màu, còn các ông lớn khác của Anh run rẩy”. 

Leicester là ứng cử viên cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.
Leicester là ứng cử viên cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

Trong khi đó, bình luận viên Bá Phú chia sẻ: "Bóng đá Anh đặc biệt vì khi cả châu Âu nghỉ đông, họ vẫn miệt mài thi đấu, đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Biết điều đó, K+ đã chuẩn bị chu đáo để người hâm mộ thưởng thức các trận cầu có chất lượng bình luận thú vị nhất. Năm nay, sự thăng hoa khó tin của Leicester làm đảo lộn trật tự bảng xếp hạng, đồng thời tăng thêm phấn khích nơi người hâm mộ lẫn những người làm truyền hình như chúng tôi”.

Chelsea không Jose Mourinho

HLV Jose Mourinho chính thức bị sa thải và nhà cầm quân người Hà Lan Guus Hiddink lên tạm quyền dẫn dắt Chelsea. Nhưng tình hình của đội bóng dường như không khả quan hơn, ngay cả khi họ chiến thắng trước Sunderland và thoát khỏi nguy cơ rớt hạng trước thềm Boxing Day. Cổ động viên tỏ ra bất mãn vì sự phũ phàng mà câu lạc bộ và cầu thủ đối với ông Mourinho. Trong trận đấu vừa qua, fan liên tục hô vang tên của “người đặc biệt” và chỉ trích Hazard, Cesc, Costa...

Cổ động viên Chelsea giơ cao tên HLV Jose Morinho trong trận gặp Sunderland.
Cổ động viên Chelsea giơ cao tên HLV Jose Morinho trong trận gặp Sunderland.

Một Chelsea không Jose Mourinho rồi sẽ ra sao trong vòng đấu tiếp theo giữa mùa đông này? Lúc Ngoại hạng Anh đang nóng lên từng ngày, không khí của Chelsea lại lạnh lẽo bởi thiếu đi ngọn lửa ủng hộ cũng như niềm tin từ cổ động viên. Dù vậy, nếu phong độ thể hiện ở Stamford Bridge tiếp diễn, HLV Guus Hiddink có thể khiến The Blues hồi sinh và xoa dịu được người hâm mộ.

Manchester United và ván cờ niềm tin

Trong khi sự ra đi của Jose Mourinho khiến fan Chelsea nổi giận, thì sự ở lại của Van Gaal đang trở thành “cái gai” trong mắt cổ động viên MU. “Quỷ đỏ” đã thua 1-2 trước Norwich ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 17, kết quả này như giọt nước tràn ly đối với những ai yêu mến đội bóng. MU thua 3/6 trận, rớt xuống vị trí thứ 5 và cách ngôi đầu bảng 9 điểm.

Van Gaal và MU đang đóng vai ông già Noel và “tặng điểm” cho các đội bóng khác?
Van Gaal và MU đang đóng vai ông già Noel và “tặng điểm” cho các đội bóng khác?

Tình hình thê thảm của câu lạc bộ khiến fan liên tục yêu cầu HLV Van Gaal rời khỏi vị trí cầm quân. Tương lai của Van Gaal được BTV Lý Chánh của chương trình “Đội tuyển tôi yêu” trên K+PM nhận định là “như mành treo chuông”, vì ông là HLV duy nhất trong các ông lớn của bóng đá Anh lỡ chuyến tàu đi vào vòng tiếp theo Champions League.

Lịch thi đấu vòng 18 của Ngoại hạng Anh chiếu trên K+.
Lịch thi đấu vòng 18 của Ngoại hạng Anh chiếu trên K+.

Để đồng hành cùng fan bóng đá trong mùa Giáng sinh, K+ tung ra chương trình khuyến mãi với ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm tới 880.000 đồng khi đăng ký gói Premium HD+ trong thời gian 10/12 - 31/12. Người dùng chỉ cần chi 1,49 triệu đồng để sở hữu 6 tháng thuê bao Premium HD+ và trọn bộ thiết bị K+.

Với chương trình khuyến mãi này, người dùng thoải mái thưởng thức các nội dung chất lượng cao, bao gồm những bộ phim Việt sớm nhất sau chiếu rạp, phim truyền hình đặc sắc của Mỹ, châu Âu, châu Á… và tận hưởng trọn vẹn bóng đá, quần vợt đỉnh cao suốt 6 tháng từ 12/2015 đến 6/2016 mà không cần cần việc gia hạn. Độc giả quan tâm có thể đăng ký tại đây hoặc gọi tới 1900 1592.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm