Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

K+ giành bản quyền phát sóng các giải ATP 3 mùa liên tiếp

Không dừng ở bóng đá, K+ chứng tỏ là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam về nội dung thể thao khi vừa tuyên bố giữ bản quyền các giải tennis ATP 3 mùa liên tiếp.

Bản quyền mới nhất của K+ gồm các giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour series do ATP (Hiệp hội quần vợt nhà nghề) tổ chức trong 3 mùa giải liên tiếp, từ năm 2016 đến năm 2018. Cụ thể các giải gồm ATP World Tour Finals, 9 giải ATP Masters 1.000, 13 giải ATP 500, một số giải ATP 250 và một số giải thuộc hệ thống WTA (tennis nữ).

Bên cạnh đó, thuê bao K+ có thể xem 3 giải Australian Open, Roland Garros, Wimbledon trên hệ thống các kênh Fox Sports, giải US Open trên kênh Eurosports.

Tại Việt Nam, K+ là nhà cung cấp duy nhất phát sóng kênh Eurosports trong gói kênh của mình. Theo đó, các thuê bao có thể theo dõi được đầy đủ 4 giải Grand Slam trong năm. Tuy nhiên, thuê bao của các nhà đài khác gồm MyTV, Hanoicab, VTVcab, FPT, Viettel cũng có thể thưởng thức các nội dung đỉnh cao này bằng cách đăng ký thêm gói 4 kênh K+.

Ông Lê Chí Công – Tổng giám đốc kênh truyền hình thể thao này cho biết: “Chiến lược của K+ là duy trì định hướng truyền hình chất lượng cao, phục vụ đa dạng đối tượng khán giả. Tại Việt Nam, K+ nhận thấy, tennis nói chung và các giải thuộc hệ thống ATP nói riêng là nội dung được đông đảo khán giả yêu thích nên đã quyết định đầu tư”.

      Tất cả các trận đấu ATP phát sóng trên K+ đều được tường thuật bởi 2 bình luận viên cùng lúc.
Tất cả trận đấu ATP phát sóng trên K+ đều được tường thuật bởi 2 bình luận viên cùng lúc.

Đại diện K+ cũng cho biết, khi có ATP trong tay, điều đầu tiên nhà đài này mong muốn đó là đem lại những trải nghiệm khác biệt cho người xem khi thưởng thức những giải tennis đỉnh cao trên K+.

“Tất cả trận tennis trên K+ sẽ được bình luận bởi 2 bình luận viên cùng lúc. Kết hợp với công nghệ Piero trong phân tích, khán giả sẽ có được góc nhìn khách quan mang tính chuyên môn cao từ các bình luận viên tennis chuyên nghiệp”, ông Công bổ sung. Trong tương lai, K+ còn đưa các bình luận viên ra nước ngoài để đào tạo và trải nghiệm trực tiếp trận đấu, từ đó đem lại cho khán giả những phần tường thuật và bình luận chất lượng.

Là người quan tâm đến các giải đấu tennis trên thế giới, tay vợt số một Việt Nam - Lý Hoàng Nam cho rằng việc khán giả Việt Nam được tiếp tục theo dõi các giải ATP là một tin vui. Các giải tennis ATP khá hấp dẫn bởi có sự tham gia của hầu hết tay vợt nằm trong top 30 thế giới và diễn ra quanh năm.

“Tôi theo dõi những phần thể hiện bền bỉ, liên tục của các ngôi sao tennis tại ATP để có thêm động lực rèn luyện, thi đấu. Lên sóng truyền hình Việt Nam trong một giải ATP World Tour là mục tiêu tiếp theo của tôi”, nhà vô địch đôi nam Wimbledon trẻ cho biết.

Đại diện K+ cho biết kênh đang và sẽ tiếp tục đầu tư vào các bản quyền thể thao đỉnh cao gồm cả  bóng đá, tennis, golf…để phục vụ khán giả.
Đại diện K+ cho biết kênh đang và sẽ tiếp tục đầu tư vào các bản quyền thể thao đỉnh cao gồm cả bóng đá, tennis, golf… để phục vụ khán giả.

ATP World Tour là hệ thống giải thể thao hàng đầu thế giới với khoảng 4,5 triệu lượt khán giả đến sân và 880 triệu người theo dõi trên truyền hình mỗi năm. Mùa giải 2016, ATP World Tour sẽ có 62 giải đấu tổ chức tại 31 quốc gia. Là điều kiện tiên quyết để tham dự 4 giải Grand Slam, các giải ATP luôn có sự góp mặt của những tay vợt hàng đầu, qua đó đảm bảo chất lượng chuyên môn và sức hấp dẫn đặc biệt.

Hà Mỹ Giang ​ ​ ​ ​ ​

Bạn có thể quan tâm