Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín đồ tốc độ chờ đợi chung kết V8 Supercars Racing

Ngày 4-6/12, chặng đua tại Sydney là nơi các tay đua xe V8 khoe tài, thể hiện khát khao chiến thắng, kết thúc một mùa giải kịch tính.

Trước khi đến chung kết, V8 Supercars Racing trải qua 15 chặng đua với các diễn biến nghẹt thở. Đã có tai nạn, những giọt nước mắt tiếc nuối bên cạnh cảm xúc vỡ òa khi chiến thắng và các fan đam mê tốc độ cũng chờ đợi đủ lâu để nghe tên nhà vô địch của năm. Mong muốn của họ sẽ trở thành hiện thực vào tháng 12, khi vòng đua cuối chính thức diễn ra tại Sydney Olympic Park.

Những cái tên đang tranh chấp chức vô địch là Craig Lowndes và Mark Winterbottom - hai tay đua đứng đầu bảng. Có lúc khoảng cách giữa Lowndes với Winterbottom lên đến vài trăm điểm. Tuy nhiên, bằng phong độ ổn định, tận dụng tốt các vòng đua, Winterbottom bị sút phong độ, sự chênh lệch trên đường đến ngôi vị vô địch dần thu hẹp. Sau chiến thắng ấn tượng tại Bathurst, Lowndes tiếp tục vô địch tại Aukland cũng như duy trì vị trí của mình trên bục podium. Trước vòng đua cuối cùng tại Sydney, hai tay đua hơn kém nhau 179 điểm.

Về phía Mark Winterbottom, với 300 điểm tối đa có thể giành được tại Sydney, anh vẫn có lợi thế. Chỉ cần cán đích thứ 14 hoặc cao hơn, Winterbottom sẽ lên ngôi vô địch, bất chấp số điểm Lowndes giành được. Dù vậy, tay đua này tự biết không thể chủ quan, bởi lẽ không ít hạt giống đầu bảng từng có thành tích tồi tệ. Bản thân Winterbottom từng 3 lần không thể hoàn thành chặng đua trong mùa giải 2009.

Craig Lowndes và Mark Winterbottom quyết đấu cho danh hiệu vô địch V8 Supercars Racing 2015.
Craig Lowndes và Mark Winterbottom quyết đấu cho danh hiệu vô địch V8 Supercars Racing 2015.

Bên cạnh màn đối đầu giữa Lowndes và Winterbottom, chung kết V8 Supercars Racing 2015 còn hứa hẹn nhiều kịch tính. Cùng với danh hiệu cá nhân, danh hiệu vô địch đồng đội cũng được quyết định trong chặng đua này. Hai đối thủ nặng ký cho giải quán quân là Pepsi MaxCrew và Redbull Racing. Với khoảng cách mong manh 71 điểm, Redbull Racing đứng trước cơ hội giành cú đúp cá nhân và đồng đội nếu Jamie Whincup thi đấu đúng phong độ. Nhà vô địch 6 lần liên tiếp cho biết: “Tôi sẽ cố hết sức để mang về một danh hiệu gì đó trong mùa giải này”.

Chung kết V8 Supercars Racing 2015 diễn ra tại trường đua đường phố Sydney Olympic Park, nơi có nhiều khúc cua gấp tiềm ẩn bất ngờ đủ sức thay đổi cục diện. Ngoài ra, thời tiết mưa gió ở thành phố vào cuối năm cũng thường không đứng về phía các tay đua. Dẫu vậy, Craig Lowndes đã tuyên bố: “Những yếu tố khách quan là vấn đề chung. Đó là thử thách không chỉ cho tôi mà cả cho các tay đua còn lại. Trong tình huống thế này, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài tăng tốc và cán đích nhanh nhất”.

Bỏ qua khó khăn về đường đua hay thời tiết, phong độ và sự quyết đoán là điều kiện tiên quyết để giành chiến thắng tại V8 Supercars Racing 2015. Tất cả diễn biến của chặng này được tường thuật trên kênh K+PM trong các ngày 4-6/12.
Tay đua và đội đua nào sẽ ăn mừng chiến thắng vào ngày 6/12?

Bỏ qua khó khăn về đường đua hay thời tiết, phong độ và sự quyết đoán là điều kiện tiên quyết để giành chiến thắng tại V8 Supercars Racing 2015. Tất cả diễn biến của chặng này được tường thuật trên kênh K+PM trong các ngày 4-6/12

Để theo dõi các nội dung độc quyền của K+, thuê bao của các nhà cung cấp khác như VTVcab, FPTplay, Viettel, MyTV và Hanoicab vẫn có thể theo dõi các nội dung thể thao độc quyền trên K+ thông qua gói 4 kênh K+1, K+PM, K+NS, K+PC chỉ với 150.000 đồng/tháng. Độc giả có thể xem thông tin chi tiết xem tại www.kplus.vn hoặc hotline 1900 1592.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm