Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh CLB Viettel bị gạch tên trận gặp Thanh Hóa

Pedro Paulo không đi cùng CLB Viettel trong chuyến làm khách đến sân Thanh Hóa ở vòng 10 V.League 2022 ngày 31/7.

CLB Viettel di chuyển vào Thanh Hóa tối 29/7 mà không có sự đồng hành của tiền đạo Pedro Paulo. Theo tìm hiểu của Zing, HLV trưởng Bae Ji-won có động thái dằn mặt ngoại binh này, sau thời gian không đáp ứng được yêu cầu. Không chỉ thất vọng về chuyên môn, ông Bae cũng không hài lòng với cách ứng xử của học trò.

Pedro thừa nhận mối quan hệ giữa anh và HLV Bae không còn tốt từ khi trợ lý thể lực người Hàn Quốc lên làm HLV trưởng thay ông Trương Việt Hoàng. Nhiều mâu thuẫn nảy sinh trong quá trình làm việc khiến cả hai không còn muốn tiếp tục với nhau. HLV Bae chịu áp lực thành tích, còn Pedro cảm thấy không hạnh phúc vì bị thay ra nhiều.

pedro paulo anh 1

Pedro Paulo không còn giữ được bản năng săn bàn, chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 8 trận đá chính ở CLB Viettel. Ảnh: Ngọc Lê.

Lần gần nhất ngoại binh người Brazil không kiểm soát được thái độ là khi anh bị gọi ra nghỉ ở trận Viettel thắng Hải Phòng 2-1 ở vòng 7 V.League 2022 hôm 21/7. HLV Bae thay Pedro ở phút 63 để nhường chỗ cho Nhâm Mạnh Dũng, một tiền đạo nội trẻ trung hơn và là tuyển thủ U23 Việt Nam.

Khi rời sân, Pedro được đồng đội ở ghế dự bị đưa tay ra bắt an ủi, nhưng anh không đáp lại tử tế mà thể hiện thái độ vùng vằng trông rất khó coi. Khi Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số sau 23 giây, Pedro hằm hằm quay sang hướng khác, không thèm chia vui với đồng đội.

Sau trận đó, Pedro được đá trọn vẹn 90 phút trận Viettel làm khách trước Nam Định ở vòng 8 hôm 19/7 nhưng tịt ngòi, đội cũng nhận thất bại. Tới trận Viettel tiếp đón CLB TP.HCM ở vòng 9 hôm 24/7, Pedro tiếp tục vô duyên và bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu. Ít phút sau, Geovane Magno ghi bàn giúp Viettel có 3 điểm.

Sự việc trên chỉ là một trong vài minh chứng cho thấy nội bộ CLB Viettel đang bất ổn. Sau quãng nghỉ 4 tháng, lãnh đạo đội để HLV Trương Việt Hoàng xuống dẫn đội trẻ, chia tay Nguyễn Trọng Đại, đưa HLV thể lực Bae Ji-won, người chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân, lên làm HLV trưởng.

Với vỏn vẹn 1 bàn sau 8 trận, lại bị giảm thời gian thi đấu, một tiền đạo cá tính mạnh như Pedro Paulo đương nhiên không cảm thấy hạnh phúc ở CLB Viettel và có ý muốn rời đi. Anh cho biết đang nhận sự quan tâm từ một vài CLB ở nước ngoài.

Pedro Paulo sinh năm 1994, là cựu tuyển thủ U20 Brazil. Anh là một trong số tiền đạo hay nhất ở V.League những năm qua, khi ghi 24 bàn sau 2 mùa chơi cho CLB Sài Gòn, giúp đội đua vô địch và giành danh hiệu vua phá lưới mùa giải 2020. Khi sang Viettel, Pedro xuống phong độ, ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 7 trận ở V.League 2021 và 1 bàn sau 8 trận ở mùa giải năm nay.

Pedro Paulo nổi cáu khi nhường chỗ cho Nhâm Mạnh Dũng Vào sân thế chỗ Pedro Paulo, tuyển thủ U23 Việt Nam lập tức tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho đội khách Viettel trong trận thắng Hải Phòng 2-1 ở vòng 7 V.League 2022 tối 15/7.

HLV Bae Ji-won hết lời khen ngợi Phan Tuấn Tài

Thuyền trưởng CLB Viettel đánh giá cao Phan Tuấn Tài không chỉ bởi 45 phút trên sân Hàng Đẫy tối 24/7.

Cầu thủ Nam Định gục xuống sân sau trận thắng đội Viettel

Chiến thắng 1-0 của CLB Nam Định trước ứng viên vô địch Viettel tối ngày 19/7 đã mang đến những cảm xúc trái ngược cho các cầu thủ trên sân Thiên Trường.

Duy Long - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm