Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngô Kiến Huy: 'Tôi có mưu lược ở Running Man'

Nam ca sĩ cho rằng Running Man không chỉ giúp anh chăm chỉ tập thể dục, còn khiến bản thân vượt qua nỗi sợ hãi trước những đối thủ nổi trội hơn về thể lực.

Ở Running Man mùa hai, Ngô Kiến Huy không có sức khỏe như Trương Thế Vinh, không chạy nhanh như Liên Bỉnh Phát, không chiến đấu lăn xả như Thúy Ngân. Nhìn nam ca sĩ tham gia các thử thách, người xem cảm thấy anh đối diện với mọi việc bằng tâm thế nhẹ nhàng.

Chẳng hạn, sắp bước vào cuộc đấu xé bảng tên với hàng loạt đối thủ mạnh, anh vẫn có thể ung dung ăn xúc xích, uống nước. Anh thường lẩn mình vào đội camera để có thời gian quan sát đối thủ.

Chiến thắng của Ngô Kiến Huy ở tập cuối bất ngờ nhưng thuyết phục bởi anh kết hợp được sự dẻo dai và mưu trí.

Tôi mưu lược nhưng không tinh quái

- Cảm xúc của anh thế nào khi vượt qua hàng loạt thành viên được đánh giá mạnh hơn mình trong tập cuối và trở thành quán quân Running Man mùa hai?

- Tôi tự hào về chính mình. Tôi không nghĩ mình có được sức mạnh như siêu anh hùng khi lần lượt đánh bại những thành viên mạnh nhất của đội. Cảm giác của tôi vui sướng, tự hào và hãnh diện như khi Trương Thế Vinh xé bảng tên của Kim Yong Kook - người được xem là mạnh nhất Running Man Hàn Quốc.

Ngo Kien Huy anh 1

Ngô Kiến Huy chiến thắng ở tập cuối Running Man.

- Giải quán quân của Running Man mùa hai có ý nghĩa thế nào với anh?

- Chiến thắng này lời khẳng định cho quyết tâm và sự kiên định của tôi trong công việc. Nó không chỉ là cuộc chơi mà là tấm gương phản chiếu hình ảnh, tính cách của mỗi thành viên trong nhóm.

Tôn chỉ của tôi là làm hết sức chơi hết mình. Không quản khó, chẳng ngại mệt, tôi luôn lao về phía trước để tìm cho mình con đường riêng. Tôi không đặt mục tiêu phải chiến thắng trong mọi việc, kể cả với Running Man nhưng luôn buộc bản thân phải làm tốt nhất.

- Trong tập cuối, anh có cú bật người nhảy lên xé bảng tên của Trương Thế Vinh rất bất ngờ. Đó phải chăng là kết quả của quá trình anh chăm chỉ tập võ?

- Hẳn trong những tập hậu trường, mọi người cũng biết tôi dành nhiều thời gian tập thể lực. Cùng với kinh nghiệm của năm trước, tôi khắc phục được nỗi sợ hãi trước những thứ được cho là nỗi đe dọa.

Trương Thế Vinh là người mạnh nhất của cuộc chơi hay nhanh nhẹn nhất như Liên Bỉnh Phát rõ ràng là nỗi khiếp sợ của các thành viên còn lại. Nhưng vượt qua nỗi sợ đó, tôi nghĩ mọi rào cản tự nhiên biến mất.

- Khắc phục nỗi sợ là trước khi vào các cuộc đấu, anh không vội vàng, dành thời gian ăn và uống nước?

- Tôi có kinh nghiệm khi chơi Running Man năm trước. Tôi cũng tin rằng "dục tốc bất đạt", và hơn hết chơi hay làm thì bạn cũng cần phải có sức khỏe bởi "có sức mới vực được đạo". Có sức cũng giúp mình đưa ra chiến lược nhanh hơn.

- Người ta nhận xét anh chiến thắng nhờ mưu mẹo, tinh quái. Anh nói gì về điều này?

- Tôi có mưu lược nhưng không tinh quái. Tôi chỉ dựa vào tình hình thực tế rồi tính toán sao bản thân có ưu thế nhất.

Mỗi thành viên của Running Man đều có ưu thế và nhược điểm. Không ai quá đáng sợ cũng không hiền đến mức để mình dễ dàng chiếm lợi thế.

Mỗi tập thi đều vắt kiệt sức người chơi

- Đâu là phần thi để lại ám ảnh cho Ngô Kiến Huy nhất?

- Mỗi tập thi đều có những thử thách và vắt kiệt sức người chơi. Sau mỗi tập, tôi nhớ mọi người đều rệu rã bước về phòng. Nhưng có lẽ vì quá vui, hấp dẫn nên mọi người mới chấp nhận vắt sức lực, trí lực của mình cho mỗi phần thi như thế.

Rõ ràng, khi xem mỗi tập, khán giả cũng thấy trong mọi thử thách đều vui. Ngay cả lúc ăn, chúng tôi cũng phải hoàn thành thách thức mới được. Do đó không thể nói tập nào là ám ảnh nhất mà sự ám ảnh xuyên suốt chặng đua. Nhưng đó là sự ám ảnh xứng đáng để mình thử.

- Trải qua hai mùa Running Man, anh cảm thấy bản thân đã thay đổi ra sao?

- Tôi khỏe hơn, "nhảy số" nhanh hơn vì rõ ràng mỗi thách thức là trải nghiệm. Không có Running Man chắc tôi đã không siêng năng tập thể dục đến thế.

Ngo Kien Huy anh 4
Ngô Kiến Huy cho biết học được sự điềm tĩnh khi đối đầu thử thách.

- Hành trình của Running Man mùa hai và chiến thắng bất ngờ ở tập cuối giúp anh rút ra những điều gì cho mình?

- Tôi nghĩ sự điềm tĩnh giúp bản thân vượt qua mọi sóng gió. Với tôi, mọi thử thách ở Running Man đều đòi hỏi sự kiên định và tinh thần sẵn sàng đối mặt.

Nếu mãi sợ điều gì đó, chúng ta sẽ không bao giờ vượt qua được chướng ngại.

- Một số thành viên khác bỏ ngỏ khả năng không tham gia Running Man mùa tiếp theo. Còn Ngô Kiến Huy thì sao?

- Nếu chương trình phù hợp, không có lý do gì tôi từ chối. Đây cũng là cơ hội để tôi tiếp cận khán giả.

Ngô Kiến Huy trở thành quán quân Running Man mùa hai

Nhờ sự khéo léo, mưu mẹo, Ngô Kiến Huy đã vượt qua các đối thủ mạnh. Anh liên tiếp xé bảng tên của Trương Thế Vinh, Liên Bỉnh Phát, Karik...

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm