Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến thắng bất ngờ của Lan Ngọc - Trường Giang ở Running Man

Vốn được đánh giá là đội yếu và vô dụng nhất, Trường Giang - Lan Ngọc đã lội ngược dòng để giành chiến thắng đầu tiên trong tập 14 Running Man mùa 2.

Trường Giang và Lan Ngọc gây bất ngờ ở Running Man Trường Giang, Lan Ngọc có sức mạnh và thể lực khiêm tốn, nhưng yếu tố may mắn giúp họ thắng ở tập mới nhất của Running Man mùa 2.

Tập 14 Running Man là đoạn kết của cuộc đua Tìm lại tình yêu. Năm đội chơi tiếp tục các thử thách còn dang dở ở tập 13 để giành lợi thế trong cuộc đua xé bảng tên cuối cùng.

Lan Ngọc - Trường Giang lội ngược dòng ngoạn mục

Ở tập 13, khi được ghép đôi với Trường Giang, Lan Ngọc đã năn nỉ đàn anh không chọn mình vì hai người được xem là yếu ớt, thường bị loại sớm nhất chương trình.

Trải qua các phần thi đầu tiên của cuộc đua Tìm lại tình yêu, đội Trường Giang - Lan Ngọc không giành được bất kỳ thắng lợi nào. Điểm may mắn duy nhất của hai người là đã chọn được thẻ trái tim - một điều kiện quan trọng để chiến thắng ở cuối show - ngay từ đầu.

Tuy nhiên, do thua cuộc ở phần chơi thả bóng chọn đồ ăn, đội Lan Ngọc - Trường Giang đã bị Thúy Ngân lấy mất thẻ trái tim. Đổi lại, Trường Giang phải nhận thẻ trắng của Thúy Ngân.

Nhờ sự khéo léo của Trường Giang, khi chơi trò dựng đứng chai nước trong lúc đi cáp treo, đội của anh đã thắng lợi ở thử thách này với thời gian ngắn nhất, chỉ hơn 4 phút. Theo quy định của chương trình, Trường Giang - Lan Ngọc có quyền đổi thẻ với bất kỳ đội nào trong bốn đội còn lại. Để lấy lại thẻ trái tim đã mất, Lan Ngọc quyết định chọn Thúy Ngân.

Sau hai lượt đổi qua đổi lại, kết quả, Trường Giang và Lan Ngọc có một thẻ trái tim. Bước vào phần xé bảng tên, hai người chỉ cần tìm được một thẻ trái tim nữa để trở thành người thắng cuộc.

Với quy định do ê-kíp sản xuất đưa ra, Lan Ngọc bị đặt vào vòng nguy hiểm, có thể bị các đội khác xé bảng tên để giành được thẻ trái tim cô đang cầm. Để bảo vệ đàn em, Trường Giang quyết định hai người sẽ thực hiện thử thách trượt đường ống nước. Tại khu trượt ống nước, các đội khác không thể xé bảng tên của Lan Ngọc, và đây cũng là cách nhanh nhất để kiếm thêm thẻ trái tim hoàn thành cuộc đua.

Vì Lan Ngọc chọn được hộp có đựng thẻ trái tim, đội Trường Giang - Lan Ngọc đã hoàn thành thử thách đầu tiên, trở thành đội thắng cuộc. Việc này gây bất ngờ cho các đội chơi còn lại, vì đây vốn được xem là đội yếu và xui xẻo nhất chương trình. Chiến thắng lội ngược dòng của Lan Ngọc - Trường Giang thậm chí khiến Liên Bỉnh Phát ngã lăn ra đất.

Ngoài đội Lan Ngọc - Trường Giang, đội Trắng của Hòa Minzy và Ngô Kiến Huy cũng giành chiến thắng khi thu thập đủ hai thẻ trái tim trong thời gian quy định của chương trình. Một trong hai thẻ trái tim của đội Trắng là giành được sau khi xé bảng tên của Jun Phạm.

Cuối tập 14, hai đội bị đánh giá là yếu và xui nhất là Trường Giang - Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy - Hòa Minzy đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục và giành chiến thắng. Trong khi đó, đội mạnh như Liên Bỉnh Phát - Diễm My 9X lại chật vật xé bảng tên nhưng vẫn phải nhận thất bại. Trong đó, đội Vàng của Thúy Ngân - Jun Phạm dù liên tục chiến thắng vòng thi phụ lại trở thành đội đứng cuối chung cuộc và phải nhận hình phạt của chương trình.

Chương trình giảm bớt sức hút

So với các tập trước, tập 14 ít khoảnh khắc hài hước hơn hẳn. Ban đầu, Running Man mùa 2 bị cho là kém hấp dẫn hơn mùa đầu tiên, nhưng chất lượng nội dung đã được cải thiện từ tập 5. Các tập được ghi hình tại Hàn Quốc hay hai tập đầu ở Phú Quốc đều khiến người hâm mộ hài lòng vì tính hài hước, vui nhộn, cách biên tập nội dung thú vị.

Nhưng những ưu điểm trên đã giảm sút rõ rệt trong tập 14.

Mở đầu tập, ê-kíp đã cho chiếu lại phân đoạn thi mặc áo màu tím của tập 13. Phân đoạn này kéo dài khoảng 5-6 phút. Đây là trường hợp trước đây chưa từng có, thông thường đội ngũ biên tập chỉ điểm lại nội dung tập trước trong vài chục giây.

Các trò chơi trong tập 14 không đặc sắc, thậm chí phân đoạn thả bóng chọn đồ ăn khó có thể coi là trò chơi. Một nửa thời lượng đầu tập chủ yếu dành để quảng cáo sản phẩm, giới thiệu phong cảnh và ẩm thực.

Cuộc đua xé bảng tên ở tập 14 không yêu cầu người chơi tốn quá nhiều sức lực như các chủ đề trước, điều này có thể giúp dàn cast được nghỉ ngơi và phù hợp với các khách mời nữ có thể lực yếu như Hòa Minzy và Orange. Tuy nhiên, luật chơi của vòng này không thực sự hấp dẫn, tương tác giữa các thành viên không nhiều và cũng ít không khí vui vẻ hơn thường lệ.

Điểm nổi bật của phân đoạn xé bảng tên trong tập 14 là cảnh Lan Ngọc - Trường Giang và Thúy Ngân - Jun Phạm chơi trò trượt ống nước. Tiếng kêu thất thanh của Trường Giang khiến người hâm mộ thích thú, hay nét mặt hoảng sợ liên tục xin ngừng chơi của Thúy Ngân là tình tiết lạ lẫm chưa từng xuất hiện trong show.

Theo thời lượng đã công bố ban đầu, Running Man Việt Nam mùa 2 (Chơi là chạy) có tổng cộng 16 tập. Người hâm mộ mong ê-kíp sản xuất và tổ biên tập có thể đưa không khí hài hước đặc trưng trở lại trong hai tập cuối, tránh để giảm bớt sự hào hứng của khán giả như trong tập 14.

Đội Lan Ngọc - Trường Giang bị chê yếu nhất Running Man

Qua các tập Running Man, nhóm nghệ sĩ Việt thường gặp sứt sát ngoài da hoặc chấn thương nhỏ khi thi đấu. Jun Phạm cho biết ê-kíp Hàn ngạc nhiên với tinh thần máu lửa này.

Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm